"Narapat Music Academy" โชว์ผลงานปั้น "น้องเควิน" เป็นทูตวัฒนธรรมอาเซียน

"Narapat Music Academy" โชว์ผลงานปั้น "น้องเควิน" เป็นทูตวัฒนธรรมอาเซียน

"Narapat Music Academy" ปลื้ม ดันเยาวชนสู่เวทีโลก โชว์ผลงาน "น้องเควิน" เด็กปั้นสู่การเป็นทูตวัฒนธรรมอาเซียน เตรียมเปิดช่องยูทูปเพิ่ม หวังเป็นพื้นที่เวทีโชว์ความสามารถของน้องๆ ผ่านโลกออนไลน์

นรภัทร มิวสิค อาแคดิมี่ (Narapat Music Academy) มากกว่าโรงเรียนสอนดนตรี คือสถาบันผู้ช่วยสร้างอนาคตและความฝันของเด็กที่ต้องการก้าวสู่เส้นทางศิลปินนักร้อง นักแสดง นักแต่งเพลง และทูตวัฒนธรรม ที่มีอายุตั้งแต่ 7-12 ปี โชว์ผลงาน "น้องเควิน" เด็กปั้นสู่การเป็นทูตวัฒนธรรมอาเซียน สาขาผู้มีความเป็นเลิศด้านส่งเสริมสืบสานเผยแพร่วัฒนธรรมอาเซียน พร้อมเปิดกว้างสำหรับทุกคนที่ต้องพัฒนาทักษะด้านศิลปะ ดนตรี ด้วยหลักสูตรเฉพาะด้านที่เรียนแล้วสนุก ได้รับแรงบันดาลใจ และการร่วมวิเคราะห์ถึงความถนัดของตนเอง พร้อมวางแผนเตรียมเปิดช่องยูทูบเพิ่ม เพื่อเป็นเวทีโชว์ความสามารถของน้องๆ ผ่านโลกออนไลน์

นรภัทร ภาบรรจงจิตต์ หรือ ครูเอิร์ธ ศิลปินขลุ่ยไทยร่วมสมัย ผู้พาดนตรีไทยไปไกลสู่เวทีโลก ตัวแทนคนไทยจากสหประชาชาติ และองค์กรเครือข่ายนานาชาติ ในฐานะเจ้าของโรงเรียนสอนดนตรีไทยร่วมสมัย นรภัทรมิวสิคอาแคดิมี่ เปิดเผยว่า ปัจจุบัน นรภัทร มิวสิค อาแคดิมี่ (Narapat Music Academy) ประสบความสำเร็จอย่างสูงในการปั้นเยาวชนตั้งแต่อายุ 7-12 ปี สู่ความเป็นทูตวัฒนธรรม รุ่นจูเนียร์ 

สำหรับ นรภัทร มิวสิค อาแคดิมี่ เป็นมากกว่าการเป็นโรงเรียนสอนดนตรี ก่อตั้งขึ้นมาเพื่อต้องการช่วยสร้างอนาคตและความฝันของเด็กในยุคนี้ โดยเชื่อว่าทุกคนมีพรสวรรค์และความเก่งที่แตกต่างกันออกไปไม่มีใครเหมือนใคร โดยทางสถาบัน มีหน้าที่มองหาความสามารถของเยาวชน และช่วยกันพัฒนา พร้อมผลักดันศักยภาพของเยาวชนในเรื่องศิลปะการแสดง และดนตรี เพื่อก้าวสู่ความใฝ่ฝันที่เป็นจริง ซึ่งบางคนต้องการเข้าสู่วงการการแสดง อยากเป็นนักร้อง ศิลปิน นักแต่งเพลง และการเป็นทูตวัฒนธรรม

ทั้งนี้ การเป็น ทูตวัฒนธรรม เป็นหลักสูตรที่เปิดเมื่อ 2 ปีที่แล้ว เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 ระบาด ทำให้ ครูเอิร์ธ - นรภัทร  ไม่สามารถร่วมเดินทางไปทำหน้าที่ทูตวัฒนธรรมในต่างประเทศได้ จึงได้ใช้โอกาสนี้เปิดหลักสูตรเพื่อต้องการจะสร้างคน หรือเยาวชนที่มีอายุตั้งแต่ 7 ถึง 12 ปี ด้วยการปั้นให้เป็นทูตวัฒนธรรม รุ่นจูเนียร์ ต่อไป สำหรับบทบาทหน้าที่ของการเป็นทูตวัฒนธรรม คือเดินทางออกไปเจรจาด้านศิลปะวัฒนธรรม ควบคู่ไปกับการแสดงดนตรีให้กับองค์กรระดับโลกบนเวทีระดับโลก 

\"Narapat Music Academy\" โชว์ผลงานปั้น \"น้องเควิน\" เป็นทูตวัฒนธรรมอาเซียน

ทั้งนี้ ตลอดระยะเวลา 2 ปีที่ผ่านมา อัศวงศ์รัตน์ อัสรางชัย หรือ น้องเควิน คือ ผลงานอันน่าภาคภูมิใจของ นรภัทรมิวสิคอาแคดิมี่ (Narapat Music Academy) ที่ ครูเอิร์ธ - นรภัทร ได้ปลุกปั้นจนเข้ารับรางวัล "ทูตวัฒนธรรมอาเซียน" สาขาผู้มีความเป็นเลิศด้านส่งเสริมสืบสานเผยแพร่วัฒนธรรมอาเซียน และในเดือนตุลาคมนี้จะเดินทางไปทำหน้าที่ทูตวัฒนธรรมที่ประเทศเกาหลีใต้ 

ขณะเดียวกัน "น้องเควิน" ยังเป็นแชมป์ดนตรีโลก (ขลุ่ยไทย) ปี 2022 - 2023 ในการได้รับเชิญเข้าร่วมโปรแกรม HSU จากประเทศฮ่องกง นอกจากนี้ยังน้อง "คอปเตอร์" ที่ได้รับทุนประเภทขลุ่ย วัฒนธรรมเพื่อการศึกษา ณ เมืองฟุกุโอกะ ประเทศญี่ปุ่น และได้รับทุนจากโครงการ Sister school จากประเทศญี่ปุ่น รวมไปถึง น้องวันพุทธ น้องวันสุข และน้องบุธ ที่ได้รับรางวัลมากมาย เช่น ทูตวัฒนธรรม เยาวชนและบุคคลต้นแบบแห่งชาติ, รางวัล Canadian Music competition ที่ได้รับรางวัลอันดับ 1 หรือจะเป็นโครงการปณิทานทำดีแทนคุณแผ่นดิน 

เรียกได้ว่า ผลงานดังกล่าวเป็นการบ่งบอกถึงคุณภาพด้านหลักสูตรการเรียน การสอน ของ นรภัทร มิวสิค อาแคดิมี่ ในเชิงการแข่งขันและการสร้างความแตกต่างในการดำเนินธุรกิจด้านอาแคดิมี่ ที่ไม่เหมือนกับแบรนด์อื่นๆ เนื่องจากทุกหลักสูตรจะมีการออกแบบมาให้ตรงกับศักยภาพของเด็กๆ ที่เข้ามาเรียนในแต่ละคนอย่างเฉพาะเจาะจง โดยที่ทุกหลักสูตรถูกพัฒนาขึ้นมาจากประสบการณ์ ความรู้ ความสามารถเฉพาะด้านของครูเอิร์ธ - นรภัทร ในฐานะศิลปินขลุ่ยไทยร่วมสมัย ผู้พาดนตรีไทยไปไกลสู่เวทีโลก 

นอกจากนี้ ยังมีคุณครูรวมกว่า 30 - 40 คน ในนรภัทร มิวสิค อาแคดิมี่ ที่จะร่วมกันพัฒนา และดึงศักยภาพของผู้เรียนให้ตรงกับสิ่งที่ตนเองชอบ และมีความสามารถจริงๆ ออกมา ด้วยเหตุนี้ก่อนเริ่มต้นเรียน ทางสถาบันจะมีการ Private Consult เพื่อจะช่วยกันตามหาความชอบลึกๆ ในตัวเด็กๆ หรือผู้เรียนก่อน ว่าชอบดนตรี และศิลปะการแสดง ด้านใดจริงๆ เสียก่อน นั่นเพราะดนตรี และศิลปะการแสดง การที่จะสร้างผลงานออกมาได้ผู้เรียนต้องเรียนแล้วสนุก และชอบจริงๆ ไม่ใช่เรื่องของการมาถูกบังคับให้เรียน ให้ซ้อม โดยเฉพาะเป็นเรื่องต้องใช้อารมณ์เพื่อจะสื่อสารผลงานออกมาแสดง 

\"Narapat Music Academy\" โชว์ผลงานปั้น \"น้องเควิน\" เป็นทูตวัฒนธรรมอาเซียน

ปัจจุบัน นรภัทร มิวสิค อาแคดิมี่ จะแบ่งผู้เรียนออกเป็น 4 กลุ่ม คือ 1. กลุ่มที่ต้องการเดินตามฝันที่เป็นจริงในการจะเป็นศิลปิน นักร้อง นักแต่งเพลง และ ทูตวัฒนธรรม 2. กลุ่มที่ต้องการพัฒนาทักษะ 3. กลุ่มที่คอร์สเรียนระยะยาว เพื่อการสอบเข้าไปเรียนต่อในระดับมหาวิทยาลัย และ 4. กลุ่มที่ต้องการเรียนดนตรี และศิลปะการแสดง เพื่อความผ่อนคลาย เพราะนรภัทร มิวสิค เชื่อว่าทุกคนมีต้องการและจุดมุ่งหมายในการเข้ามาเรียนไม่เหมือนกัน 

อย่างไรก็ดี นรภัทร มิวสิค อาแคดิมี่ มีเปิดสอนตั้งแต่ดนตรีไทย เช่น ขลุ่ย ขิม ดนตรีสากล ร้องเพลง เต้น สไตล์ต่างๆ รวมถึงศิลปะการแสดง ทุกแขนง ยกเว้นศิลปะด้านการปั้น ต่างๆ นอกจากนี้ในด้านแผนการดำเนินงานหลังจากนี้คือ การเปิดช่องยูทูบเป็นของตนเอง เพื่อใช้เป็นอีกช่องทางการแสดงให้เด็กๆ ได้มีเวทีโชว์ศักยภาพในโลกของออนไลน์ต่อไป ประกอบกับเป็นการช่วยให้เด็กๆ ได้สร้างผลงานการแสดงของตนเองเก็บไว้เพื่อต่อยอดไปสู่ความฝันในอนาคตต่อไป 

สุดท้ายนี้ จึงอยากฝากถึงผู้ปกครอง และผู้เกี่ยวข้องว่าเด็กๆ หรือเยาวชนๆ ทุกคนล้วนมีความถนัดเฉพาะด้านเกี่ยวกับศิลปะ และดนตรี ไม่เหมือนกัน มาช่วยกันพาเด็กๆ ได้เดินไปในสิ่งที่พวกเขาต้องการ และทำสิ่งต่างๆ เหล่านี้ด้วยความรัก โดย นรภัทร มิวสิค อาแคดิมี่ เป็นสถาบัน หรือองค์กรที่จะช่วยกันสานฝันเด็กๆ และเยาวชนเหล่านี้ด้วยกันบนเส้นทางความสามารถด้านศิลปะ และดนตรี