เผยเทคนิคช่วยตกแต่งห้องนอน "สไตล์โมเดิร์น"

เผยเทคนิคช่วยตกแต่งห้องนอน "สไตล์โมเดิร์น"

ใครที่ชื่นชอบการแต่งห้องนอน บทความนี้มีเทคนิคดีๆ ช่วยให้หลับเต็มอิ่มไปกับการตกแต่งห้องนอนสไตล์โมเดิร์น

อีกหนึ่งความสุขของคนที่มีแพสชัน และความชอบไปกับการอยู่ท่ามกลางบรรยากาศที่เป็นตัวเรา ซึ่งการตกแต่งห้องนอน เป็นอีกหนึ่งพื้นที่ที่พวกเขาให้ความสำคัญ และวันนี้เราจะมาพูดถึงห้องนอนสไตล์โมเดิร์นที่ไม่ว่าบ้านไหนก็มีได้ แต่จะมีอย่างไรให้เป็นตัวเรา ลองมาดูทริกฉบับคนรักบ้าน ให้การเนรมิตห้องนอนสไตล์โมเดิร์นสวยงามกว่าที่เคย

  • โทนสี องค์ประกอบช่วยเพิ่มเอกลักษณ์

กำหนดภาพรวมของห้องนอนสไตล์โมเดิร์นได้ง่ายๆ ด้วยการครอบธีมสี เพื่อกำหนดทิศทางของการแมตช์เฟอร์นิเจอร์ และจัดวางองค์ประกอบต่างๆ ให้ลงตัว ซึ่งพื้นฐานของดีไซน์แบบโมเดิร์นจะมีอยู่ทั้งหมด 3 สี ได้แก่ สีขาว สีดำ สีเทา ซึ่งจะให้ Mood and Tone ที่แตกต่างกันออกไป ทั้งยังมีผลต่อความรู้สึกในด้านของความกว้างอย่างขนาดห้อง

ดังนั้น ถ้าจะให้สรุปในหมวดหมู่ของสีก็ต้องใช้เกณฑ์ความรู้สึกของตัวเจ้าของเป็นผู้ตัดสินใจ อยากจะให้โปร่ง โล่งสบายตาแบบสีขาว อยากให้หลับสบาย คงความหรูหรา เรียบง่าย แต่มีลูกเล่นที่ล้อไปกับแสงไฟก็อาจจะต้องผายมือไปทางสีดำ แต่สำหรับใครที่อยากหาตรงกลางระหว่างความโปร่ง และเรียบหรู สีเทาคือตัวเลือกที่ทันสมัย

  • เฟอร์นิเจอร์และการตกแต่ง ช่วยเสริมความสมบูรณ์แบบ

หากอยากได้ห้องนอนสไตล์โมเดิร์น การเลือกเฟอร์นิเจอร์ ตลอดจนของตกแต่งถือเป็นสิ่งสำคัญ ไม่ใช่แค่ภาพรวมที่จะเติมความสมบูรณ์ในโจทย์ความร่วมสมัยเท่านั้น แต่ยังหมายถึงการเติมเต็มความรู้สึกที่เป็นจุดประสงค์หลักของการใช้ห้องนอน พื้นที่พักผ่อนอันเป็นส่วนตัวที่ต้องเน้นความผ่อนคลายเป็นหลัก ดังนั้นจะเลือกอย่างไรให้ทั้งสวยงาม โดดเด่น และใช้งานได้อย่างมีความ ตรงนี้คือโจทย์ที่จะต้องตีให้แตก

  • Tips ตกแต่งห้องนอนสไตล์โมเดิร์นง่ายกว่าที่คิด ด้วยคู่มือการเลือกเฟอร์นิเจอร์ที่ทำได้ง่ายๆ
  1. เลือกเตียงนอนโมเดิร์น ฟังก์ชันแน่น แต่ซ่อนได้อย่างเนี้ยบๆ
  2. ตู้เสื้อผ้าแบบบิ้วท์อิน บานเลื่อน หรือซ่อนไปกับผนัง ก็สามารถเพิ่มความเก๋ไก๋ได้อย่างไม่น่าเชื่อ
  3. เก้าอี้พักผ่อนหลังใหญ่ นุ่มสบาย แต่ต้องดีไซน์โมเดิร์นแบบเข้ากับพื้นที่ห้องนอนนะ ไม่เช่นนั้นจะหลุดธีมห้องนอนสไตล์โมเดิร์นเอาได้

เห็นไหมว่า ห้องนอนสไตล์โมเดิร์นมีได้ไม่ยากอย่างที่คิด แค่ใช้ทริกเด็ดเล่นกับโทนสีและเฟอร์นิเจอร์ก็พร้อมสร้างเอกลักษณ์เตะตาไม่เหมือนใคร แถมยังอันล็อกความต้องการในใจได้อย่างมีความสุข พร้อมหลับตานอนเต็มอิ่มได้เลย