วัดท่าไม้ ร้อนระอุโซเชียล หลวงพี่อุเทน ตอบแล้ว หลังลูกศิษย์แห่แกะสติกเกอร์

วัดท่าไม้ ร้อนระอุโซเชียล หลวงพี่อุเทน ตอบแล้ว หลังลูกศิษย์แห่แกะสติกเกอร์

แฮชแท็ก "วัดท่าไม้" ร้อนระอุโซเชียล ลูกศิษย์หมดศรัทธาแห่แกะ "สติกเกอร์วัดท่าไม้" ออกจากรถ ล่าสุด "หลวงพี่อุเทน" ออกมาเปิดใจตอบเรื่องนี้แล้ว

เรียกว่ากำลังเป็นประเด็นดราม่าอยู่ในขณะนี้ สำหรับกรณี "วัดท่าไม้" หลังสังคมบางส่วนแสดงความไม่พอใจ "หลวงพี่อุเทน" เจ้าอาวาสวัดท่าไม้ ได้ทำพิธีบวชพราหมณ์ให้แก่ "ไฮโซปอ" หรือ ปอ ตนุภัทร เลิศทวีวิทย์ และ "โรเบิร์ต" ไพบูลย์ ตรีกาญจนา สองผู้ต้องหาในคดีการเสียชีวิตของ "แตงโม นิดา" ดาราสาว

 

 

ซึ่ง การบวชพราหมณ์ให้ "ปอ" และ "โรเบิร์ต" ครั้งนี้  ได้ทำพิธีที่ธรรมสถานวิโมกสิวาลัย อำเภอสวนผึ้ง จังหวัดราชบุรี ซึ่งเป็นสถานปฏิบัติธรรมสาขาวัดท่าไม้ โดยมี "หลวงพี่อุเทน" เจ้าอาวาสวัดท่าไม้ เป็นผู้ทำพิธีให้ ร้อนจนแฮชแท็ก #วัดท่าไม้ พุ่งทะยานขึ้นอันดับ 1 เทรนด์ทวิตเตอร์วันนี้

 

ขณะที่บรรดาอดีตลูกศิษย์วัดท่าไม้จำนวนมากต่างพากันลอกสติ๊กเกอร์วัดท่าไม้ที่ติดไว้หลังรถยนต์ของตนเองออก เหตุไม่พอใจหลังได้ฟังคำให้สัมภาษณ์ของหลวงพี่อุเทนที่พูดในรายการ "โหนกระแส" ช่วงหนึ่งถึงเหตุผลที่ให้ทั้งคู่บวชว่า

 

"การบวชไม่ได้จะทำให้ทั้งสองคนหนีคดีไปไหนได้ เพราะกระบวนการทางคดีมันมีขั้นตอนของมัน ก็ว่ากันไปในเรื่องกฎหมาย แต่ระหว่างที่เขามีจิตใจที่จะทำความดีจะต้องให้โอกาส ดีกว่าที่จะไม่ให้บวช แล้วให้เขาไปอยู่ข้างนอก มีโอกาสหนีคดีไปต่างประเทศอีก เรื่องนี้ไม่มีใครรู้ความจริงเท่ากับตัวเขาเอง ถ้าเขาใจเย็นลง เขาก็จะพูดความจริง"

 

วัดท่าไม้ ร้อนระอุโซเชียล หลวงพี่อุเทน ตอบแล้ว หลังลูกศิษย์แห่แกะสติกเกอร์

 

 

ความคืบหน้าล่าสุดวันนี้(18 มี.ค. 65) หลวงพี่อุเทน เจ้าอาวาสวัดท่าไม้ ได้เปิดใจให้สัมภาษณ์อีกครั้งถึงประเด็นลูกศิษย์วัดท่าไม้ต่างพากันลอกสติ๊กเกอร์ว่า

 

"อาตมาบังคับจิตใจคนไม่ได้หรอกโยม แล้วแต่ลูกศิษย์ อาตมาทำดีที่สุดแล้ว ทำดีก็ไม่หวังสิ่งตอบแทน มองการเป็นมนุษย์เท่ากันหมด จะผิดจะถูกก็ให้กฎหมายตัดสิน จะจนจะรวยก็เป็นคน เมื่อเขาทุกข์มาเราก็ให้ที่ยืน สุดท้ายก็ให้กฎหมายจัดการ อาตมาไม่ได้คิดถึงเรื่องผลประโยชน์ แต่คิดถึงเรื่องเมตตา"

 

สำหรับ "สติ๊กเกอร์ปลุกเสกวัดท่าไม้" นั้นได้มีการจัดทำขึ้นเพื่อเป็นสัญลักษณ์ให้คนร่วมทางรู้ว่าเป็นศิษย์หลวงพ่อโสธร และเพื่อให้ชาวบ้านในพื้นที่รู้ด้วยว่าคนแปลกหน้าที่เข้ามาในพื้นที่ สติ๊กเกอร์สีเหลืองที่ใช้ติดสำหรับรถของคนที่มาถือศีลรักษาศีล ส่วนสติ๊กเกอร์สีขาวใช้สำหรับคนที่มาไหว้พระทำบุญ

 

ส่วนอีกเหตุผลหนึ่งของ "สติ๊กเกอร์วัดท่าไม้" คือ อยากให้ลูกศิษย์ที่เห็นสติ๊กเกอร์แล้วได้ช่วยเหลือกัน ไม่ขับรถแซงกันเบียดกัน รวมทั้งมีอุบัติเหตุจะได้ช่วยเหลือกันทักทายกัน เพราะเป็นลูกศิษย์วัดเดียวกันนั่นเอง ไม่เกี่ยวกับว่าติดแล้วตำรวจจะไม่จับ

 

วัดท่าไม้ ร้อนระอุโซเชียล หลวงพี่อุเทน ตอบแล้ว หลังลูกศิษย์แห่แกะสติกเกอร์

 

ประวัติวัดท่าไม้ อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร

 

"วัดท่าไม้" ก่อตั้งเมื่อปี พ.ศ. 2532 และได้รับพระราชทานวิสุงคามสีมาเมื่อปี พ.ศ. 2537 เดิมเป็นสำนักสงฆ์ชื่อ สำนักสงฆ์โพธิธรรมรังษี (ท่าไม้) ได้รับใบอนุญาตจากกรมการศาสนาเมื่อวันที่ 1 พฤศจิกายน พ.ศ. 2520 จนได้รับใบอนุญาตสร้างวัด โดยมีพระภิกษุยอด อุปติสฺโส จากวัดหนองพันท้าว จังหวัดกาญจนบุรี เข้ามาพัฒนาสำนักสงฆ์ ต่อมาพระภิกษุยอดขอซื้อที่ดิน 4 ไร่ และรับบริจาคอีก 2 ไร่

 

ต่อมาปี พ.ศ. 2532 พระภิกษุยอด ออกจาริกหายไป พระครูธรรมรัตน์ เจ้าคณะตำบลท่าไม้ เห็นว่าทรุดโทรมจึงได้ส่งพระประสิทธิ์ กิตฺติภทฺโท จากวัดนางสาว ไปเป็นผู้ดูแลในปี พ.ศ. 2527 และตั้งเป็นวัดท่าไม้เมื่อวันที่ 28 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2532 จากข้อมูลปี พ.ศ. 2562 วัดท่าไม้มีพระจำพรรษาทั้งสิ้น 13 รูป พระครูปลัดอุเทน สิริสาโรเป็นเจ้าอาวาส

 

รายนามเจ้าอาวาส

 

  • พระอาจารย์ยอด อุปติสฺโส
  • พระครูศีลสาครวิมล (สุรสิงห์ สุรสีโล)
  • พระครูปลัดอุเทน สิริสาโร

 

วัดท่าไม้ ร้อนระอุโซเชียล หลวงพี่อุเทน ตอบแล้ว หลังลูกศิษย์แห่แกะสติกเกอร์