คุมตัว "เสี่ยยศ" เจ้าของ เมาท์เทน บี ฝากขังศาลพัทยา ลุ้นได้ประกันหรือไม่!

ตำรวจพลูตาหลวงคุมตัว "เสี่ยยศ" เจ้าของผับ เมาท์เทน บี (Mountain B) ตัวจริง ไปฝากขังศาลจังหวัดพัทยา เจ้าตัวมีสีหน้าเครียด ลุ้นได้ประกันตัวหรือไม่

วันที่ 17 สิงหาคม 2565 จากโศกนาฏกรรม "ไฟไหม้ผับชลบุรี" กระทั่งล่าสุดมีการออกหมายจับ นายสมยศ หรือ "เสี่ยยศ" อายุ 55 ปี เจ้าของผับ เมาท์เทน บี (Mountain B) ตัวจริง ซึ่งเป็นพ่อของ "เสี่ยบี" ที่ถูกออกหมายจับไปก่อนหน้านี้ โดยนายสมยศ หรือ เสี่ยยศ เป็นผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดพัทยา เลขที่ 375/2565 ในความผิด 2 ข้อหา กระทำการโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตายและอันตรายสาหัส และข้อหาร่วมกันตั้งสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาต

 

 

โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจมีพยานหลักฐานเชื่อว่า นายสมยศ หรือ เสี่ยยศ นั้นเป็นเจ้าของผับเมาท์เทน บี (Mountain B) ตัวจริง จึงต้องรับผิดชอบต่อเหตุการณ์เพลิงไหม้จนมีผู้เสียชีวิตรวม 19 ศพ และบาดเจ็บอีก 36 ราย โดยเสี่ยยศนั้นได้เดินทางเข้ามามอบตัวกับ พ.ต.อ.เอกภพ อินทวิวัฒน์ รอง ผบก.ภ.จว.ชลบุรี รักษาราชการแทน ผกก.สภ.พลูตาหลวง ณ สภ.พลูตาหลวง อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี เมื่อวันที่ 16 สิงหาคม 2565 ที่ผ่านมา และถูกคุมขังเป็นเวลา 1 คืน ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

 

ล่าสุดวันนี้(17 สิงหาคม 2565) เวลา 09.30 น. พ.ต.ท.เดชนะ อำนาจมั่นคง รองผู้กำกับการ (สอบสวน) สภ.พลูตาหลวง พร้อมด้วย ร.ต.อ.บุญส่ง ยิ่งยง รองสารวัตรสอบสวน เจ้าของคดี ได้คุมตัว "เสี่ยยศ" ฝ่าวงล้อมสื่อ ขึ้นรถส่งผู้ต้องหา ก่อนนำส่งฝากขังยังศาลจังหวัดพัทยา โดยเสี่ยยศมีสีหน้าตึงเครียดและไม่ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อแต่อย่างใด ซึ่งทางทนายความได้เตรียมหลักทรัพย์ยื่นขอประกันตัว ทั้งนี้ขึ้นอยู่ที่ดุลพินิจของศาลว่าจะอนุญาตให้ประกันตัวหรือไม่ ซึ่งจะทราบผลภายในวันนี้

 

 

คดีไฟไหม้ผับเมาท์เทน บี (Mountain B) ได้ผ่านมาแล้ว 12 วัน ซึ่งสร้างความเศร้าโศกเสียใจให้กับญาติผู้เสียชีวิต และสร้างความทุกข์ทรมานต่อผู้ที่ได้รับบาดเจ็บที่ยังนอนรักษาตัวอยู่ ทางตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรีและสถานีตำรวจภูธรพลูตาหลวง ซึ่งเป็นท้องที่เกิดเหตุ ได้ทำการออกหมายจับเจ้าของผับเพื่อให้มารับผิดชอบต่อเหตุการณ์ดังกล่าว คือ นายพงศ์ศิริ หรือ "เสี่ยบี" อายุ 27 ปี ซึ่งมีชื่ออยู่ในการขอดำเนินกิจการ ก่อนตำรวจจะมีพยานหลักฐานเชื่อว่า เจ้าของผับตัวจริงคือ นายสมยศ หรือ "เสี่ยยศ" อายุ 55 ปี พ่อเสี่ยบี นั่นเอง

 

อย่างไรก็ตาม กระบวนการยุติธรรมจะเป็นผู้ชี้ขาดว่าใครจะเป็นผู้รับผิดชอบต่อโศกนาฏกรรมครั้งนี้ ทั้งทางอาญา และทางแพ่ง ในการชดใช้ค่าเสียหายต่อผู้ได้รับบาดเจ็บและผู้เสียชีวิต ที่ผ่านมาทางผับ เมาท์เทน บี (Mountain B) ได้จ่ายเงินเยียวยาเบื้องต้นให้กับครอบครัวผู้เสียชีวิตรายละ 50,000 บาท และผู้ได้รับบาดเจ็บรายละ 10,000 บาท