"นายกเถื่อน" กระหึ่มโซเชียล "8ปีประยุทธ์" วิกฤติศรัทธาประชาชน

"นายกเถื่อน" กระหึ่มโซเชียล "8ปีประยุทธ์" วิกฤติศรัทธาประชาชน

สถานการณ์ร้อน "นายกเถื่อน" กระหึ่มโซเชียล นายก 8 ปี "8 ปีประยุทธ์" วิกฤติศรัทธาประชาชน

วันนี้ 24 สิงหาคม 2565 "นายกเถื่อน" กระหึ่มโซเชียล ปม นายก 8 ปี จับตา ศาลรัฐธรรมนูญ จะพิจารณาว่าจะรับหรือไม่รับกรณีสภาผู้แทนราษฎร ส่งเรื่องเพื่อวินิจฉัยวาระการดำรงตำแหน่งของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี

เนื่องจาก ดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี รวมระยะเวลา เกินกว่า 8 ปี ตามรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พุทธศักราช 2560 มาตรา 170 วรรคสอง และมาตรา 158 วรรคสี่ ซึ่งคำร้องดังกล่าวยังได้ขอให้ศาลมีคำสั่งให้นายกฯ หยุดปฏิบัติหน้าที่ จนกว่าศาลจะมีคำวินิจฉัยเพื่อไม่ให้นายกฯ ใช้อำนาจที่เป็นคุณเป็นโทษได้ หากรับแล้วจะมีคำสั่งให้ พล.อ.ประยุทธ์ หยุดปฏิบัติหน้าที่หรือไม่

สถานการณ์เช้านี้ในโลกออนไลน์ อย่าง ทวิตเตอร์ ผู้ใช้งานต่างแห่ติดแฮชแท็ก #นายกเถื่อน จนเป็นอันดับ 1 ท่ามกลางความเคลื่อนไหวของประชาชนที่หมดศรัทธาต่อ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ออกมาปลุกเร้ามวลชนเพื่อเรียกร้องให้ออกจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ซึ่งอาจลุกล่ามกลายเป็นวิกฤติศรัทธาประชาชนหรือไม่

\"นายกเถื่อน\" กระหึ่มโซเชียล \"8ปีประยุทธ์\" วิกฤติศรัทธาประชาชน

ทั้งนี้ เมื่อคืนที่ผ่านมา คณะหลอมรวมประชาชน นำโดยนายจตุพร พรหมพันธุ์ และนายนิติธร ล้ำเหลือ รวมถึงแกนนำคณะหลอมรวมประชาชนทั้งหมด ได้ขึ้นเวทีแสดงกิจกรรมเชิงสัญลักษณ์ โดยจุดพลุ พร้อมกับบีบแตร และมีการประกาศบนเวทีว่า หลังจากนี้ไป พล.อ.ประยุทธ์ คือนายกรัฐมนตรีเถื่อน และร้องเพลง “นายกฯเถื่อน” นัดหมายพร้อมกันที่ลานคนเมือง วันที่ 28 ส.ค. 2565 เวลา 16.00 น. เว้นแต่ว่าจะมีสถานการณ์เปลี่ยนแปลง ซึ่งต้องติดตามสถานการณ์การเมืองอย่างใกล้ชิด