สภาฯเห็นชอบ ร่างพ.ร.บ.งบฯ66 แล้ว - สุพัฒนพงษ์ กล่าวขอบคุณสภาฯแทนนายกฯ

สภาฯเห็นชอบ ร่างพ.ร.บ.งบฯ66 แล้ว - สุพัฒนพงษ์ กล่าวขอบคุณสภาฯแทนนายกฯ

มติสภาฯ 258:180 ผ่านร่างพ.ร.บ.งบฯ66 แล้ว พบ "สุพัฒนพงษ์" กล่าวขอบคุณสภาฯ ที่ผ่านกฎหมายสำคัญ พร้อมรับข้อเสนอแนะไปปฏิบัติ

          ผู้สื่อข่าวรายงานถึงการประชุมสภาฯ วาระพิจารณาร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2566  วงเงิน 3.185 ล้านล้านบาท ที่ใช้เวลาพิจารณาวาระสองต่อเนื่อง ถึง 5 ครั้ง  คือ วันที่ 17 - 20 สิงหาคม และ วันที่ 21 สิงหาคม  ได้พิจารณาแล้วเสร็จในวาระสอง ทั้ง 40 มาตรา  

 

          จากนั้นที่ประชุมได้ลงมติวาระสาม ผลปรากฎว่ามีมติเห็นชอบ 258 คน ไม่เห็นด้วย 180 คน และงดออกเสียง 3 คน และมติเสียงข้างมากยังเห็นด้วยกับข้อสังเกตของกรรมาธิการฯ 

 

              ทั้งนี้นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกฯและรมว.พลังงาน กล่าวขอบคุณสภาฯ ที่ให้ความเห็นชอบร่างพ.ร.บ.งบประมาณ พ.ศ.2566 พร้อมรับฟังข้อเสนอแนะของสภาฯ เพื่อไปปรับปรุงการทำงานของหน่วยรับงบประมาณต่อไป

 

             

 

 

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนจบพิจารณา นายชวน หลีกภัย ประธานสภาฯ ฐานะประธานในที่ประชุม กล่าวว่า  ตามข้อท้วงติงที่ระบุถึงการใช้พลังงานในสภาฯ  ทั้งนี้สภาฯ อยู่ในช่วงทำสสัญญา จะแก้ไขแบบเดิมไม่ได้ อออกแบบใช้พลังงานแบบรวม แต่ได้มีการแก้ไขแล้ว สำหรับที่พักกของข้าราชการ เป็นโอกาสสที่ทำต่อ ทำให้การปฏิบัติการ ข้าราชการชั้นผู้น้อยไม่มีที่พัก ขอที่ของรัฐ แต่เอาที่ที่ได้ให้กระทรวงมหาดไทย แต่จะหาที่ใหม่ให้ ทั้งนี้ ได้ที่กรมธนารักษ์ ให้ 9 ไร่ จะสร้างที่พักข้าราชการ 800 หน่วย.