"ราคาผัก" ล่าสุด ต้นหอม ผักชี คะน้า พริกขี้หนู ราคาพุ่งทุกชนิดหลังฝนตกหนัก

"ราคาผัก" ล่าสุดที่ตลาดเทศบาลเมืองเบตง อ.เบตง จ.ยะลา หลังเกิดฝนตกหนักติดต่อกันอย่างเนื่องหลายวัน มีน้ำท่วมขังในพื้นที่เพาะปลูก ส่งผลให้มีการขึ้นราคา เช่น ต้นหอม ผักชี ผักคะน้า พริกขี้หนู รวมถึงผักชนิดต่างๆ

"ราคาผัก" ล่าสุดที่ตลาดเทศบาลเมืองเบตง อ.เบตง จ.ยะลา หลังเกิดฝนตกหนักติดต่อกันอย่างเนื่องหลายวัน มีน้ำท่วมขังในพื้นที่เพาะปลูก ส่งผลให้มีการขึ้นราคา เช่น ต้นหอม ผักชี ผักคะน้า พริกขี้หนู รวมถึงผักชนิดต่างๆมีการปรับขึ้นราคาเช่นกัน

 

"ราคาผัก" ที่ตลาดเทศบาลเมืองเบตง อ.เบตง จ.ยะลา

  • ผักคะน้า จากราคา 40 บาท/กิโลกรัม ปรับขึ้นเป็น 50 บาท/กิโลกรัม
  • ต้นหอม จากราคา 100 บาท/กิโลกรัม ปรับขึ้นเป็น 150 บาท/กิโลกรัม
  • ผักชี จากราคา 150 บาท/กิโลกรัม ปรับขึ้นเป็น 200 บาท/กิโลกรัม
  • มะเขือเทศ จากราคา 40 บาท/กิโลกรัม ปรับขึ้นเป็น 60 บาท/กิโลกรัม
  • ผักน้ำ จากราคา 60 บาท/กิโลกรัม ปรับขึ้นเป็น 90 บาท/กิโลกรัม
  • พริกขี้หนูสวน ราคาจำหน่ายอยู่ที่ 250 - 300 บาท

จากการสอบถามแม่ค้าพบว่า ขณะนี้พริกทุกชนิดจะขึ้นราคาอันมีผลมาจากเหตุฝนตกหนักและมีน้ำท่วมขังในพื้นที่เพาะปลูก ส่วนผักชนิดต่างๆ มีการปรับขึ้นราคาเช่นกัน

สาเหตุที่ "ราคาผัก" ขึ้นราคาเพราะมาจากที่ฝนตกลงมาอย่างหนักแทบทุกวัน ส่งผลให้พืช ผักชนิดต่างๆรวมถึง พริก ต่างทยอยขึ้นราคา สาเหตุเป็นเพราะพื้นที่เพาะปลูกผักเกิดมีน้ำท่วมทางร้านได้แจ้งลูกค้าให้ทราบตลอดถึงการปรับขึ้นราคาซึ่งลูกค้าต่างก็เข้าใจ

ส่วนที่ร้านแม่ค้าผัก เผยว่า ยังดีที่ได้ขายส่งให้กับโรงแรมและร้านอาหารหลายแห่งในเมืองเบตง ซึ่งช่วงนี้เปิดประเทศทำให้มีนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซีย สิงคโปร์ เดินทางเข้ามาท่องเที่ยว ทำให้ร้านอาหารหลายแห่งในพื้นที่ต่างมีรายได้เพิ่มขึ้นจากเดิม

จึงทำให้พอพยุงตัวเองให้ขายต่อไปได้ เพราะหากไม่มีนักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางเข้ามาคงขายไม่ดีเท่านี้ แต่ถ้าจะขายให้ลูกค้าทั่วไปที่มาเดินซื้อคงจะอยู่ลำบาก ประกอบกับสินค้าวัตถุดิบที่นำไปประกอบอาหารปรับขึ้นราคาทุกชนิดตามไปด้วยขึ้นแล้วไม่มีทีท่าว่าจะลง