"ส.ต.ท.หญิง" ทำร้ายอดีตทหารหญิงมอบตัวแล้ว อ้างมีอาการควบคุมตัวเองไม่ได้

"ส.ต.ท.หญิง" ทำร้ายอดีตทหารหญิงมอบตัวแล้ว อ้างมีอาการควบคุมตัวเองไม่ได้

ความคืบหน้า กรณี อดีตทหารหญิง เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับตำรวจ ระบุว่า ถูกนายจ้างซึ่งเป็น "ตำรวจหญิง" บังคับใช้แรงงานดูแลรับใช้และทำร้ายร่างกาย ล่าสุด ส.ต.ท.หญิง กรศศิร์ บัวแย้ม เข้ามอบตัวต่อเจ้าหน้าที่แล้ว

ความคืบหน้า กรณี อดีตทหารหญิง เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับตำรวจ ระบุว่า ถูกนายจ้างซึ่งเป็น "ตำรวจหญิง" บังคับใช้แรงงานดูแลรับใช้และทำร้ายร่างกาย โดยเหตุเกิดขึ้นภายในบ้านพื้นที่ จ.ราชบุรี ตามที่นำเสนอข่าวไปก่อนหน้านี้

ล่าสุดวันนี้ (20 ส.ค.65) ส.ต.ท.หญิง กรศศิร์ บัวแย้ม อายุ 43 ปี ผบ.หมู่ กก.4 บก.1 ผู้ถูกกล่าวหา ได้เดินทางเข้ามอบตัวต่อพนักงานสอบสวน สภ.เมืองราชบุรี โดยทางเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหาแก่ ส.ต.ท.หญิง กรศศิ ผู้ต้องหา ดังนี้

"เป็นข้าราชการแสวงหาประโยชน์ บังคับใช้แรงงานหรือบริการ โดยการข่มขืนใจ  โดยทำให้กลัวว่าจะเกิดอันตรายต่อร่างกาย เสรีภาพ ชื่อเสียง หรือทรัพย์สินของบุคคลนั้น หรือผู้อื่น โดยเป็นธุระจัดหา ซื้อ ขาย จำหน่าย พามาจาก หรือไปยังที่ใด หน่วงเหนี่ยวกักขัง จัดให้อยู่อาศัย หรือรับไว้ ซึ่งบุคคลใด โดยข่มขู่ ใช้กำลังบังคับ ลักพาตัว ฉ้อฉล และใช้อำนาจโดยมิชอบ ใช้อำนาจครอบงำบุคคลด้วยเหตุที่อยู่ในภาวะอ่อนต้อย ทางร่างกาย จิตใจ (ความผิดตาม พรบ.ปราบปรามการค้ามนุษย์ พศ.2ร51 มาตรา 6, มาตรา 6/1 , มาตรา 13 และความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา"

ด้าน พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้ช่วย ผบ.ตร. ในฐาน รอง ผอ.ศพดส.ตร. ได้เดินทางมาสอบปากคำในเบื้องต้นพร้อมกล่าวว่า คดีดังกล่าว ต้องดำเนินการด้วยความละเอียดรอบครอบในการรวบรวมพยานหลักฐาน รวมทั้งเร่งรัดให้มีการดำเนินการให้ความช่วยเหลือเหยื่อให้ได้รับความยุติธรรม 

ในกรณีของตัว ตำรวจหญิง ซึ่งได้มอบตัวแล้วนั้น จะดำเนินคดีตามกฎหมายโดยเด็ดขาด นอกจากนี้จะให้ทางต้นสังกัดพิจารณาโทษทางวินัยเพื่อมิให้เกิดการกระทำผิดในลักษณ์ดังกล่าวอีกต่อไป 

พล.ต.ท สุรเชษฐ์ ยังเปิดเผยภายหลังสอบปากคำ ส.ต.ท.หญิง ด้วยว่า ส.ต.ท.หญิง รับสารภาพว่า ทำร้ายร่างกายจริงโดยอ้างว่า มีอาการไม่สามารถควบคุมตัวเองและนำใบรับรองแพทย์จากโรงพยาบาลแห่งหนึ่ง มาแสดงต่อเจ้าหน้าที่ โดยในใบรับแพทย์ระบุว่า ส.ต.ท.หญิง มีอาการควบคุมตัวเองไม่ได้เป็นระยะๆและรับการรักษาต่อเนื่องมาประมาณ 2 ปี แต่ไม่ได้ระบุว่าเป็นโรคอะไร

เบื้องต้น พนักงานสอบสวนไม่ได้คัดค้านการประกันตัว และเตรียมนำตัวไปค้นบ้าน เพื่อหาอุปกรณ์ในการใช้ทำร้ายร่างกาย และในวันที่ 22 สิงหาคม 2565 นี้ จะเข้ารายงานตัวต่อที่ กองบังคับการตำรวจสันติบาล1 หลัง กอ.รมน.ภ.4 ส่วนหน้า โอนกลับต้นสังกัดต่อไป