"ครูโดดสะพาน" คลิประทึกกลางดึก ซึมเศร้า-ปัญหาครอบครัว

รุดช่วย "ครูโดดสะพาน" ครูสาวเครียดกระโดดสะพานปทุมธานี 1 กลางดึก เผยซึมเศร้า-ปัญหาครอบครัว

กรณี "ครูโดดสะพาน" เมื่อเวลา 21.00 น. วันที่ 17 ส.ค. 2565 ศูนย์วิทยุร่วมกตัญญูปทุมธานี ได้รับแจ้งเหตุมีคนจะพยายามฆ่าตัวตาย เตรียมก่อเหตุกระโดดสะพานปทุมธานี 1 ต.บ้านกลาง อ.เมือง จ.ปทุมธานีจึงประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยที่อยู่ใกล้ที่เกิดเหตุเข้าตรวจสอบ พร้อมแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.สวนพริกไทย ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจและเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรเข้าร่วมอย่างเร่งด่วน

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุบริเวณกลางสะพานปทุมธานี 1 พบรถเก๋งยี่ห้อ mg สีแดงจอดอยู่ ในที่เกิดเหตุพบหญิงสาว ใส่เสื้อยืดสีเทา กางเกงน้ำเงิน ยืนอยูบนเหล็กยืดสลิงบริเวณนอกราวสะพานพร้อมเอามีดจอคอเพื่อไม่ให้ใครเข้าใกล้เจ้าหน้าหน้าที่ตำรวจจึงให้อาสาหญิงของมูลนิธิร่วมกตัญญูปทุมธานีเกลี้ยกล่อมให้ผู้ก่อเหตุสงบสติอารมณ์และรอญาติมาพูดคุย

"ครูโดดสะพาน" คลิประทึกกลางดึก ซึมเศร้า-ปัญหาครอบครัว

โดยผู้ก่อเหตุทราบชื่อภายหลังคือ น.ส.ดาว (นามสมมติ) อายุ 26 ปี เป็นครูโรงเรียนเอกชนแห่งหนึ่ง เป็นผู้ป่วยโรคซึมเศร้า เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญูปทุมธานีใช้เวลาเกลี้ยกล่อมผู้ก่อนเหตุเกือบ 2 ชั่วโมง จนครอบครัวและเพื่อนผู้ก่อเหตุมาถึงใช้เวลาเกือบ 1 ชั่วโมงเพื่อพูดคุยกับผู้ก่อเหตุแต่ผู้ก่อเหตุก็ยังไม่ยอมเข้ามาด้านในจนผู้ก่อเหตุพลัดตกลงไปในน้ำเนื่องจากมีอาการอ่อนเพลียเพราะอยู่บนที่สูงนานกว่า 3 ชั่วโมง แต่ทีมเรือและชุดกู้ภัยทางน้ำของมูลนิธิร่วมกตัญญูที่แสตนบายรออยู่บริเวณใต้สะพานช่วยเอาไว้ได้ทันและนำผู้ก่อเหตุส่ง รพ.ปทุมธานี เนื่องจากผู้ก่อเหตุมีอาการหมดสติ

จากการสอบถาม น.ส ณัฐชยา สุทธิแก้ว อายุ 44 เจ้าหน้าที่อาสามูลนิธิร่วมกตัญญู ได้กล่าวว่า หลับจากรับแจ้งก็เดินทางมาถึงที่ก่อเหตุประมาณ 3 ทุ่มกว่าๆใช้เวลาเกลี้ยกล่อมผู้ก่อเหตุประมาณ 3 ชั่วโมง ตนเข้าไปพูดคุยเพื่อไม่อยากสร้างความกดดันให้น้อยคลายเครียด คุยกับน้องไปเรื่อยๆเพื่อรอญาติ ผู้ก่อเหตุเป็นโรคซึมเศร้าอาจจะมีปัญหาทางครอบครัว