คืบหน้า ป้ายโฆษณา ยักษ์ล้มทับบ้าน จนท.ตรวจสอบ แจงเหตุทำไมยังรื้อถอนไม่ได้

คืบหน้า "ป้ายโฆษณา" ยักษ์ล้มทับบ้าน ยังรื้อถอนไม่ได้ เหตุต้องรอวิศวกรเข้ามาตรวจสอบโครงสร้าง-ควบคุมการรื้อถอน เจ้าของบ้านเล่านาทีเกิดเหตุ

จากกรณีเมื่อวันที่ 15 สิงหาคม 2565 เวลา 18.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.รัตนธิเบศร์ ได้รับแจ้งเหตุ "ป้ายโฆษณา" ขนาดใหญ่ล้มทับบ้านเรือนประชาชนใน ซ.งามวงวาน 7 ต.บางกระสอ อ.เมือง จ.นนทบุรี

 

 

ที่เกิดเหตุเป็นอาคารพาณิชย์ สูง 3 ชั้น ถูกป้ายโฆษณาขนาดใหญ่ล้มทับได้รับความเสียหาย จากการสอบถามนางต้อย อายุ 42 ปี เจ้าของบ้าน เล่าว่า เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมาเวลาประมาณ 18.30 น. มีฝนตกหนักลมกระโชกแรง ตนและสามีนั่งอยู่ในบ้านที่ชั้น 1 ในช่วงที่ลมพัดแรงมีป้ายโฆษณาขนาดใหญ่ที่ติดอยู่บนตึกอาคารที่ติดกับตนได้พังถล่มลงมาใส่บ้านของตนจนเสียงดังสนั่น หลังคาบ้านชั้น 3 ได้พังถล่มลงมาได้รับความเสียหายทั้งหลัง

 

ความคืบหน้าล่าสุดวันนี้(16 สิงหาคม 2565) เมื่อเวลา 10.00 น. นายวัฒนชัย วิทยาประดิษฐ์ หัวหน้าฝ่ายขออนุญาตอาคาร สำนักงานเทศบาลนครนนทบุรี พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมเปิดเผยว่า เนื่องจากเกิดวาตภัยทำให้ป้ายโฆษณาล้มลงมา เจ้าของป้ายพร้อมที่จะซ่อมแซมแต่ ณ ตอนนี้ยังไม่สามารถทำได้ เพราะเนื่องจากต้องหาวิศวกรเข้ามาดูแลควบคุมให้ทำการรื้อถอนถูกต้องตามขั้นตอน แต่ภายในวันนี้เจ้าของป้ายต้องดำเนินการให้เร็วที่สุด

 

 

ส่วนขั้นตอนของเทศบาลต่อไปคือสั่งให้ระงับแก้ไขอาคาร และตรวจสอบโครงสร้างทั้งหมดให้แข็งแรงเพื่อใช้งานต่อไปได้ โครงสร้างอันตรายมาก น้ำหนักป้ายเยอะ ต้องใช้วิศวกรในการควบคุม จากการตรวจสอบป้ายมีระยะที่ถูกต้องและมีการรับรองโครงสร้าง แต่ที่เกิดเหตุพบว่ามีการซ่อมแซมและปรับปรุงอยู่เลยเกิดเหตุขึ้นมา รวมถึงช่วงนี้มีวาตภัยด้วย

 

นางต้อย เจ้าของบ้าน กล่าวตอนท้ายว่า ตนอยากให้รื้อตัดเหล็กออกก่อน เพื่อความสบายใจ ทางช่างเตรียมอุปกรณ์ตัดเหล็กและก็อุปกรณ์รื้อหลังคามาหมดแล้ว แต่ทางเทศบาลให้หยุดไว้ก่อน เนื่องจากเกรงว่าจะเกิดอันตราย เมื่อคืนที่ผ่านมาไม่ได้นอนทั้งคืน นั่งอยู่ชั้นล่างกลัวว่าจะถล่มลงมา

 

ข่าวโดย สุรสิทธิ์ สินประเสริฐ จ.นนทบุรี