เผยอาการล่าสุด "ครูบาบุญชุ่ม" ดีขึ้นแล้ว! ตรวจไม่พบโรคร้ายแรง

เผยอาการล่าสุด "ครูบาบุญชุ่ม" ดีขึ้นแล้ว! ตรวจไม่พบโรคร้ายแรง

เผยอาการ "พระครูบาบุญชุ่ม" หรือ ครูบาบุญชุ่ม ญาณสังวโร หลังอาพาธ ล่าสุดดีขึ้นแล้ว ไม่ปรากฏว่ามีโรคร้ายแรงแต่อย่างใด คาดว่าจะสามารถกลับไปปฏิบัติศาสนกิจต่อไปได้ในเร็ววันนี้

เพจเฟซบุ๊ก "มูลนิธิดอยเวียงแก้ว" โพสต์ข้อความแจ้งการรักษาอาการอาพาธของ "พระครูบาบุญชุ่ม" หรือ ครูบาบุญชุ่ม ญาณสังวโร อาการทั่วไปและสุขภาพดีขึ้นตามลำดับแล้ว

 

 

ประกาศจาก มูลนิธิดอยเวียงแก้ว เรื่อง "พระครูบาบุญชุ่ม" หรือ ครูบาบุญชุ่ม ญาณสังวโร อรัญวาสีภิกขุ อาพาธ มีอาการโดยทั่วไปและสุขภาพดีขึ้น

 

ตามที่ ครูบาบุญชุ่ม ญาณสังวโร อรัญวาสีภิกขุ อาพาธ เข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลกรุงเทพ กรุงเทพมหานคร ตั้งแต่วันที่ 10 สิงหาคม 2565 โดยได้รับพระมหากรุณาธิคุณ โปรดเกล้าฯ ทรงรับเป็นภิกษุอาพาธ ในพระบรมราชานุเคราะห์ของ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว นั้น

 

บัดนี้ อาการโดยทั่วไปและสุขภาพของครูบาบุญชุ่ม ดีขึ้นโดยลำดับ เนื่องจากได้พักผ่อนอย่างเพียงพอ หลังจากอ่อนล้าจากการตรากตรำปฏิบัติศาสนกิจอย่างหนักและต่อเนื่อง ไม่ปรากฏว่ามีโรคร้ายแรงแต่อย่างใด คาดว่า จะสามารถกลับไปปฏิบัติศาสนกิจต่อไปได้ในเร็ววันนี้

 

 

ทั้งนี้ "พระครูบาบุญชุ่ม" ครูบาบุญชุ่ม ญาณสังวโร ยังได้กล่าวน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ในพระบาทสมเด็จสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ผู้ทรงพระคุณอันประเสริฐ ที่ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ รับเป็นภิกษุอาพาธในพระบรมราชานุเคราะห์ พร้อมกล่าวคำสนทนาและอำนวยพรแก่สาธุชน 6 ภาษา (ไทยกลาง ไทยใหญ่ ไทยลื้อ ไทยยอง ภูฏาน และอังกฤษ)

 

 

 

 

ที่มา มูลนิธิดอยเวียงแก้ว พระครูบาบุญชุ่ม ญาณสังวโร อรัญวาสีภิกขุ