แห่ชม! จุน วนวิทย์ เจ้าของพัดลมฮาตาริ บริจาคเงิน 900 ล้าน ให้มูลนิธิรามาธิบดี

แห่ชม! จุน วนวิทย์ เจ้าของพัดลมฮาตาริ บริจาคเงิน 900 ล้าน ให้มูลนิธิรามาธิบดี

โลกโซเชียลแห่ชื่นชม! "จุน วนวิทย์" เจ้าของพัดลมฮาตาริ ทำบุญใหญ่บริจาคเงิน 900 ล้านบาท ให้แก่ "มูลนิธิรามาธิบดีฯ"

เมื่อวันที่ 27 กรกฎาคม 2565 ที่ผ่านมา โลกโซเชียลได้มีการแชร์ข้อความจากผู้ใช้ทวิตเตอร์รายหนึ่ง ที่ได้โพสต์ภาพเช็คธนาคาร ชื่อบัญชี นาย จุน วนวิทย์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ฮาตาริ อิเลคทริค จำกัด หรือ เจ้าของพัดลมฮาตาริ (Hatari) ที่สั่งจ่ายให้ "มูลนิธิรามาธิบดี" จำนวนเงิน 900 ล้านบาท ลงวันที่ 29 กรกฎาคม 2565

 

 

โดยผู้ใช้ทวิตเตอร์รายดังกล่าวได้ระบุข้อความการบริจาคเงิน 900 ล้าน ว่า "การบริจาคที่ยิ่งใหญ่ คุณจุน วนวิทย์ เจ้าของพัดลมฮาตาริ (Hatari) คนนี้ใจบุญจริง ขออนุโมทนาครับ" ซึ่งงานนี้ก็มีชาวโซเชียลแห่แชร์และชื่นชมพร้อมอนุโมทนาบุญร่วมเป็นจำนวนมาก

 

ขณะที่เพจเฟซบุ๊ก Ramathibodi School of Nursing, Faculty of Medicine Ramathibodi Hospital ของโรงเรียนพยาบาลรามาธิบดี คณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี มหาวิทยาลัยมหิดล โพสต์ข้อความระบุว่า

 

บริษัท ฮาตาริ อิเลคทริค จำกัด โดย คุณจุน-คุณสุนทรี วนวิทย์ และครอบครัว บริจาคเงิน 900,000,000 บาท แก่มูลนิธิรามาธิบดีฯ โดยมี ศาสตราจารย์ นายแพทย์ปิยะมิตร ศรีธรา คณบดี คณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี มหาวิทยาลัยมหิดล พร้อมด้วย รองศาสตราจารย์ ดร.พูลสุข เจนพานิชย์ วิสุทธิพันธ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนพยาบาลรามาธิบดี และ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ นายแพทย์ภาวิทย์ เพียรวิจิตร รองคณบดีฝ่ายสื่อสารองค์กร เป็นตัวแทนร่วมรับมอบ

 

ทั้งนี้ บริจาคสมทบทุนเพื่อโครงการปรับปรุงอาคารโรงเรียนพยาบาลรามาธิบดี เป็นเงินจำนวน 160,000,000 บาท , บริจาคสมทบทุนโครงการศูนย์การแพทย์รามาธิบดีศรีอยุธยา เป็นจำนวนเงิน 300,000,000 บาท และบริจาคสมทบทุนโครงการอาคารโรงพยาบาลรามาธิบดี และย่านนวัตกรรมโยธี เป็นจำนวนเงิน 440,000,000 บาท (เมื่อวันที่ 26 กรกฎาคม 2565)

 

แห่ชม! จุน วนวิทย์ เจ้าของพัดลมฮาตาริ บริจาคเงิน 900 ล้าน ให้มูลนิธิรามาธิบดี

 

 

ประวัติและความเป็นมาของแบรนด์ Hatari

 

เดิมนายจุน วนวิทย์ เป็นเจ้าของร้านซ่อมพัดลม กระทั่งได้ก่อตั้ง บริษัท ฮาตาริ อิเลคทริค จำกัด ขึ้นมา เพื่อดำเนินธุรกิจรับจ้างผลิตพัดลมให้กับแบรนด์ญี่ปุ่นต่าง ๆ ต่อมาจึงได้ตัดสินใจสร้างแบรนด์พัดลมของตัวเองขึ้นมาโดยใช้ชื่อแบรนด์ว่า Hatari

 

พัดลม Hatari มีโรงงานผลิตแบบครบวงจร ตั้งแต่การผลิตชิ้นส่วนอะไหล่ จนประกอบออกมาเป็นพัดลม และการผลิตพัดลมจะใช้ชิ้นส่วนของตัวเองถึง 90% ด้วยคุณภาพ ความทนทาน และความหลากหลายของสินค้า Hatari จึงเติบโตอย่างรวดเร็วจนเป็นที่รู้จักทั่วประเทศ และครองส่วนแบ่งตลาดพัดลมเป็นอันดับ 1 ในเมืองไทยจวบจนปัจจุบัน

 

แต่สิ่งที่เรียกว่าเป็นกลยุทธ์เด่นของพัดลมฮาตาริ (Hatari) ที่ทำให้เป็นที่รู้จักอย่างรวดเร็วในวงกว้างก็คือ "โฆษณา" นั่นเอง ซึ่งโฆษณาหลายตัวของพัดลมฮาตาริที่ปล่อยออกมามักจะมีคอนเทนต์ที่สร้างสรรค์และแฝงไปด้วยความกวน หรือ สร้างตัวละครตลก ๆ ขึ้นมา โดยมีพัดลมฮาตาริเป็นตัวช่วยแก้ปัญหาให้ จนสามารถเรียกความสนใจและเสียงหัวเราะจากผู้ชมได้เป็นจำนวนมาก

 

แห่ชม! จุน วนวิทย์ เจ้าของพัดลมฮาตาริ บริจาคเงิน 900 ล้าน ให้มูลนิธิรามาธิบดี

 

ขอบคุณภาพ @pichai_online