ภัย จับอดีตพนักงานร้านคอม หลอกขายโน๊ตบุ๊ก ผู้เสียหายอื้อ เสียหายนับแสน

ภัย จับอดีตพนักงานร้านคอม หลอกขายโน๊ตบุ๊ก ผู้เสียหายอื้อ เสียหายนับแสน

ภัยสังคม ตำรวจบุกจับอดีตพนักงานร้านคอม หลอกขายโน๊ตบุ๊ก Macbook และอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ทางโซเชียล ผู้เสียหายนับสิบ มูลค่าความเสียหายนับแสนบาท

อดีตพนักงานร้านคอม "หลอกขายโน๊ตบุ๊ก Macbook" และอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ทางโซเชียล ผู้เสียหายนับสิบ มูลค่าความเสียหายนับแสน ล่าสุด ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (บก.ปคบ.) ร่วมกันจับกุม นายวงศธรฯ ในกระทำผิดฐาน

  • ไม่ปฏิบัติตามหนังสือเรียกของพนักงานเจ้าหน้าที่ ซึ่งอาศัยอำนาจตามมาตรา 5(4) อันเป็นความผิดตามมาตรา 45 แห่งพระราชบัญญัติคุ้มครองผู้บริโภค พ.ศ.2522,
  • ฉ้อโกงประชาชนและโดยทุจริตหรือโดยหลอกลวง
  • นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งข้อมูล คอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดแต่บางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน

สถานที่จับกุม บริเวณห้องพัก คอนโดแห่งหนึ่ง แขวงบางแวก เขตภาษีเจริญ กรุงเทพ กทม.

สืบเนื่องจาก เจ้าหน้าที่ตำรวจ ปคบ. สืบทราบว่า มีผู้เสียหายจำนวนมาก ถูกหลอกลวง

  1. จากการโฆษณา ขายคอมพิวเตอร์
  2. อุปกรณ์คอมพิวเตอร์ มูลค่าความเสียหาย นับแสนบาท
  3. ผู้ต้องหาใช้การโฆษณา โพสต์ขายในกลุ่มซื้อขายอุปกรณ์คอมพิวเตอร์
  4. นัดโอนเงิน ส่งของทางขนส่งเอกชน มีผู้เสียหายรายหนึ่งได้สั่งซื้อ Macbook pro ในราคา 34,000บาท
  5. เมื่อชำระเงินเสร็จสิ้น ผู้ต้องหากลับส่งพัสดุมาเป็นกระดาษ A4 จำนวน 1 รีม
  6. ผู้เสียหายรายอื่นๆ สั่งอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ การ์ดจอ และ CPU แต่ผู้ต้องหากลับส่ง ขยะอิเล็กทรอนิกส์

นับได้ว่า นายวงศธรฯ เป็นบุคคลอันตราย และยังไม่หยุดในการหลอกลวง ผู้บังคับบัญชา จึงได้สั่งการให้เร่งติดตาม เนื่องจากสร้างความเสียหายเป็นจำนวนมาก

พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก., พล.ต.ต.วิทยา ศรีประเสริฐภาพ ผบก.ปคบ. และ พ.ต.ท.ราเชน แสงหมี รอง ผกก.(สอบสวน)ฯ ปรท.ผกก.1 บก.ปคบ.

เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม นำโดย ร.ต.ท.ธีรศักดิ์ นาคะสนธิ์ รอง สว.กก.1 บก.ปคบ. และเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปฏิบัติการที่ 1 กก.1 บก.ปคบ.

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ สืบทราบว่า นายวงศธรฯ ได้มาพักอาศัยในห้องพัก คอนโดแห่งหนึ่งใน กทม. จึงเดินทางไปตรวจสอบ เมื่อไปถึงพบชายมีตำหนิรูปพรรณตรงตามหมายจับ

เมื่อสอบถาม ชื่อ - นามสกุล ชายดังกล่าวรับว่าชื่อนายวงศธรฯ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้เข้าแสดงตัวพร้อมหมายจับ ให้นายวงศธรฯ ทราบ

พร้อมทั้งแจ้งสิทธิตามกฎหมายให้แก่นายวงศธรฯ ทราบ ซึ่งนายวงศธรฯ เข้าใจในข้อกล่าวหาดีแล้ว ให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา จึงนำตัวผู้ถูกจับส่ง พงส.กก.1 บก.ปคบ. เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย

.