ภัยออนไลน์ จับสาวบัญชีม้า ปลอมเพจ Facebook หลอกขายปลาแซลมอน

ภัยออนไลน์ จับสาวบัญชีม้า ปลอมเพจ Facebook หลอกขายปลาแซลมอน

เตือนภัยออนไลน์ ตำรวจจับสาวบัญชีม้า ปลอมเพจ Facebook หลอกขายปลาแซลมอน

กรณีปลอมเพจ Facebook หลอกขายปลาแซลมอน จับสาว บัญชีม้า เมื่อวันที่  24 พ.ค.67 เวลาประมาณ 14.15 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สส.4 สืบนครบาล จับกุมตัว น.ส.พจนา อายุ 25 ปี ต้องหาตามหมายจับหมายจับศาลอาญาที่ 4822/2566 ลง 27 ธันวาคม 2566 ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน  

  • ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน 
  • ร่วมกันนำซึ่งข้อมูลที่บิดเบือนหรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วนหรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์โดยประการที่น่าเกิดความเสียหาย

สถานที่จับกุม บริเวณหน้าอพาร์ทเมนต์ ต.หมากแข้ง อ.เมืองอุดรธานี จ.อุดรธานี

เปิดเพจ Facebook หลอกขายปลาแซลมอน

พฤติการณ์ คนร้ายใช้เพจ Facebook เปิดจำหน่ายปลาแซลม่อน แซลมอนนอร์เวย์ ต่อมาผู้เสียหายได้ติดต่อซื้อขาย และได้โอนเงินชำระค่าปลาแซลมอนไปยังบัญชีผู้ต้องหา เมื่อชำระเรียบร้อยแล้ว ปรากฎว่าไม่มีการส่งสินค้าตามกำหนดและไม่สามารถติดต่อได้ 

จึงมาพบพนักงานสอบสวน ต่อมาเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้ทำการสืบสวนทราบว่าผู้ต้องหาได้หลบหนีมาอยู่ที่ จ.อุดรธานี จึงได้ติดตามจับกุมผู้ต้องหาเพื่อดำเนินการตามกฎหมาย

จากการตรวจสอบข้อมูลผ่าน ตรวจสอบใน blacklistseller พบว่า  เป็นบุคคลที่มีการแจ้งเตือนให้ระวัง และจากการตรวจสอบ เพจพบว่า มีการเปลี่ยนชื่อจำนวนหลายครั้ง

ในชั้นจับกุมผู้ต้องหาให้การภาคเสธ โดยไม่ทราบว่าใครนำบัญชีไปใช้ในการกระทำความผิด จากนั้นได้นำตัวส่ง สน.บางเขน บก.น.2 เพื่อดำเนินการตามกฎหมาย

  1. พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น.,
  2. พ.ต.อ.ธีรศักดิ์ จันทราพิพัฒน์ รอง ผบก.สส.บช.น.,
  3. พ.ต.อ.อดุลย์ ดอกพวง ผกก.สส.4 บก.สส.บช.น.,
  4. พ.ต.ท.รัฐนันท์ สมวงศ์,
  5. พ.ต.ท.ปกรณ์ ทองช่วง รอง ผกก.สส.4 บก.สส.บช.น.ได้สั่งการให้ เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สส.4 บก.สส.ฯ
  6. พ.ต.ต.นิทัสน์ มีทอง สว.กก.สส.4ฯ,
  7. ด.ต.ชาญฤทธิ์ นิลทการ,
  8. ด.ต.ธีรพันธ์ โพยนอก,
  9. จ.ส.ต.สรายุทธ ยศสกุล,
  10. จ.ส.ต.กานต์ สรรพกิจจำนง ผบ.หมู่ กก.สส.4ฯ ดำเนินการ

ด้าน พล.ต.ต.ธีรเดช กล่าว แจ้งเตือนภัย ไปยังพี่น้องประชาชนว่าในสังคมปัจจุบัน มิจฉาชีพมีเล่เหลี่ยมกลโกงมากมายหลายรูปแบบ ขอให้ประชาชนได้โปรดใช้สติในการใช้ชีวิตในสังคม โดยเฉพาะการหลอกขายของทางออนไลน์นั้น มีการหลอกลวงเป็นอันดับต้นๆ ควรจะมีการพิจารณาเลือกซื้อสินค้าและบริการจากแหล่ง ข้อมูลข่าวสารที่น่าเชื่อถือและสามารถจับต้องสินค้าได้จริงเท่านั้น