อัปเดต! โกงหมื่นล้าน แชร์ลูกโซ่ "ยูฟัน" จับเพิ่มหลังกบดาน 7 ปี

อัปเดต! โกงหมื่นล้าน แชร์ลูกโซ่ "ยูฟัน" จับเพิ่มหลังกบดาน 7 ปี

ความคืบหน้าอัปเดต! โกงหมื่นล้าน แชร์ลูกโซ่ "ยูฟัน" ตำรวจกองปราบจับเพิ่ม หลังหนีกบดานพื้นที่ปทุมธานีนาน 7 ปี

ตำรวจกองปราบปราม รวบเพิ่มสาวใหญ่ เครือข่ายแก๊งแชร์ลูกโซ่ “ยูฟัน” โกงหมื่นล้าน หลบหนีคดีกบดานพื้นที่ จ.ปทุมธานี ตั้งแต่ปี 2558 

ที่กองบังคับการปราบปราม ตำรวจจับกุม น.ส.ฉัฎฐา อายุ 62 ปี ตามหมายจับศาลอาญา ที่ 1389/2558 ลงวันที่ 23 มิ.ย. 58 ข้อหา “ร่วมกันกู้ยืมเงินอันเป็นการฉ้อโกงประชาชน และร่วมกันกระทำความผิดการมีส่วนร่วมในองค์กรอาชญากรรมข้ามชาติ” ได้บริเวณอาคารแห่งหนึ่ง ต.คลองสาม อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี

สำหรับการจับกุมครั้งนี้ สืบเนื่องจากเมื่อปี พ.ศ. 2558 เจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.ปคบ. ได้บุกทลายเครือข่ายแชร์ลูกโซ่รายใหญ่ บริษัท ยูฟันสโตร์ ซึ่งประกอบธุรกิจไม่ตรงตามที่จดทะเบียนเป็นบริษัทขายตรง และออกเงินสกุลดิจิทัล ชื่อ ยูโทเคน หลอกลวงประชาชน สร้างความเสียหายมูลค่ากว่าหมื่นล้านบาท 

 

ที่ผ่านมา มีการออกหมายจับผู้ต้องหาในคดีดังกล่าวแล้วรวม 164 ราย ก่อนติดตามจับกุมผู้ต้องหาซึ่งทำหน้าที่เป็นแม่ข่ายและสมาชิกได้บางส่วน คงเหลือผู้ต้องหาที่ยังอยู่ระหว่างการหลบหนีอีกบางส่วน ต่อมาเจ้าหน้าที่สืบทราบว่า ผู้ต้องหาซึ่งเป็นหนึ่งในสมาชิกของเครือข่ายแก๊งแชร์ลูกโซ่ หลบหนีมากบดานในพื้นที่ จ.ปทุมธานี จึงนำกำลังจับกุมได้ดังกล่าว

เบื้องต้นจากการสอบสวน ผู้ต้องหาให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา จึงนําตัวส่งพนักงานสอบสวน บก.ปคบ. ดําเนินคดีตามกฎหมายต่อไป