รพ.สมิติเวช แถลงการณ์ ฉบับ 2 'สิงคโปร์แอร์ไลน์' ตกหลุมอากาศ เผยเข้า ICU 20 ราย

รพ.สมิติเวช แถลงการณ์ ฉบับ 2 'สิงคโปร์แอร์ไลน์' ตกหลุมอากาศ เผยเข้า ICU 20 ราย

อัปเดตล่าสุด 'สิงคโปร์แอร์ไลน์' ตกหลุมอากาศ ดับ1 - บาดเจ็บเพียบ รพ.สมิติเวช ออกแถลงการณ์ ฉบับที่ 2 เผยมีผู้ป่วยอยู่ระหว่างการรักษา 58 ราย เป็นผู้ป่วยหนัก ICU 20 ราย

วันที่ 22 พฤษภาคม 2567 โรงพยาบาลสมิติเวช ศรีนครินทร์ ออกแถลงการณ์ฉบับที่ 2 เรื่อง การเกิดอุบัติภัยหมู่เครื่องบิน สิงคโปร์แอร์ไลน์ ตกหลุมอากาศ จนต้องลงจอดฉุกเฉินที่สนามบินสุวรรณภูมิ โดยข้อความระบุว่า

 

 

จากเหตุการณ์ เที่ยวบินของสิงคโปร์แอร์ไลน์ เที่ยวบินที่ SQ321 ซึ่งเดินทางจากลอนดอน (ฮีทโธรว์) มุ่งหน้าไปยังสิงคโปร์ เผชิญกับสภาพอากาศแปรปรวนอย่างรุนแรงระหว่างเส้นทาง เครื่องบินลำดังกล่าวจึงเปลี่ยนเส้นทางไปกรุงเทพฯ วันที่ 21 พฤษภาคม 2567 นั้น

โรงพยาบาลสมิติเวช ศรีนครินทร์ ขอรายงานให้ทราบว่า ในวันที่ 21 พฤษภาคมที่ผ่านมา มีผู้ที่ได้รับบาดเจ็บถูกส่งตัวมารักษา (Refer Case) ที่ โรงพยาบาล และโรงพยาบาลอื่นๆ ทั้งหมด 85 ราย และรับการรักษาที่คลินิกสมิติเวช สุวรรณภูมิ จำนวน 19 ราย รวมทั้งสิ้น 104 ราย

 

ทั้งนี้ ข้อมูล ณ วันที่ 22 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00 น. มีดังนี้

  • ผู้ป่วยได้รับการรักษาแล้วกลับบ้านทั้งหมด 27 ราย 
  • จำนวนผู้บาดเจ็บที่ยังรักษา ณ โรงพยาบาลสมิติเวช ศรีนครินทร์ มีจำนวน 41 ราย โรงพยาบาลสมิติเวช สุขุมวิท 15 ราย โรงพยาบาลกรุงเทพ 2 ราย

 

โดยมีรายละเอียดดังต่อไปนี้

1. ผู้ป่วยที่รักษาในแผนกผู้ป่วยหนัก (ICU) ทั้งหมดจำนวน 20 ราย

  • ณ โรงพยาบาลสมิติเวช ศรีนครินทร์ 13 ราย โดยมีสัญชาติ ออสเตรเลีย 3 ราย สหราชอาณาจักร 2 ราย จีน(ฮ่องกง) 1 ราย มาเลเซีย 5 ราย นิวซีแลนด์ 1 ราย และสิงคโปร์ 1 ราย
  • ณ โรงพยาบาลสมิติเวช สุขุมวิท 7 ราย โดยเป็นมีสัญชาติสหราชอาณาจักร 4 ราย ฟิลิปปินส์ 1 ราย มาเลเซีย 1 ราย สิงคโปร์ 1 ราย

 

 

2. ผู้ป่วยที่รักษา / พักฟื้น ในแผนกผู้ป่วยใน ทั้งหมดจำนวน 38 ราย

  • ณ โรงพยาบาลสมิติเวช ศรีนครินทร์ 28 ราย โดยมีสัญชาติสหรัฐอเมริกา 1 ราย ออสเตรเลีย 6 ราย สหราชอาณาจักร 8 ราย ฟิ ลิปปินส์ 5 ราย ไอร์แลนด์ 2 ราย เกาหลีใต้ 1 ราย มาเลเซีย 1 ราย นิวซีแลนด์ 2 ราย เมียนมา 1 ราย สเปน 1 ราย
  • ณ โรงพยาบาลสมิติเวช สุขุมวิท 8 ราย โดยมีสัญชาติสิงคโปร์ 1 ราย ออสเตรเลีย 3 ราย อินเดีย 1 ราย มาเลเซีย 2 ราย สหราชอาณาจักร 1ราย
  • ณ โรงพยาบาลกรุงเทพ 2 ราย โดยมีสัญชาติสิงคโปร์ 2 ราย

3. ผู้ป่วยที่ได้รับการผ่าตัดเมื่อวันที่ 21 พฤษภาคม 2567 แล้วจำนวน 9 ราย ณ โรงพยาบาลสมิติเวช ศรีนครินทร์ ทั้งนี้ได้รับการผ่าตัดเรียบร้อย และอาการคงที่

4. ผู้ป่วยที่จะเข้ารับการผ่าตัดในวันที่ 22 พฤษภาคม 2567 คาดว่ามีจำนวนทั้งหมด 5 ราย ณ โรงพยาบาลสมิติเวช ศรีนครินทร์

โรงพยาบาลสมิติเวช ศรีนครินทร์ ขอขอบคุณหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชนทุกแห่งที่ได้ให้ความร่วมมือในการส่งต่อผู้ได้รับบาดเจ็บ อาทิเช่น การท่าอากาศยานไทย สายการบินสิงคโปร์แอร์ไลน์ สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง มูลนิธิตำรวจจราจรโครงการพระราชดำริ กองบังคับการตำรวจนครบาล 4 มูลนิธิกู้ภัย และโรงพยาบาลต่างๆ ที่ได้สนับสนุนและอำนวยความสะดวกในการส่งต่อผู้ได้รับบาดเจ็บในครั้งนี้ ทำให้ได้รับการรักษาอย่างรวดเร็วที่โรงพยาบาล

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมในด้านการรักษาพยาบาล โรงพยาบาลจะได้รายงานให้ทราบในโอกาสต่อไป

 

รพ.สมิติเวช แถลงการณ์ ฉบับ 2 \'สิงคโปร์แอร์ไลน์\' ตกหลุมอากาศ เผยเข้า ICU 20 ราย

 

รพ.สมิติเวช แถลงการณ์ ฉบับ 2 \'สิงคโปร์แอร์ไลน์\' ตกหลุมอากาศ เผยเข้า ICU 20 ราย