ช็อก! อธิบดีกรมโรงงานฯ ประกาศลาออก กลางวงประชุม กมธ.อุตสาหกรรม

ช็อก! อธิบดีกรมโรงงานฯ ประกาศลาออก กลางวงประชุม กมธ.อุตสาหกรรม

ด่วน! อธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรม ประกาศลาออก กลางวงประชุม กมธ.อุตสาหกรรม ระหว่างการพิจารณากรณีการขนกากแคดเมียม - ไฟไหม้โกดังที่ระยอง

วันที่ 1 พฤษภาคม 2567 ที่อาคารรัฐสภา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในระหว่างการประชุมคณะกรรมาธิการอุตสาหกรรม ที่มีนายอัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ สส.ราชบุรี พรรครวมไทยสร้างชาติ เป็นประธาน ซึ่งมีระเบียบวาระพิจารณากรณีการขนกากแร่อุตสาหกรรม(กากแคดเมียม) บริษัท ผาแดง อินดัสทรี จำกัด (มหาชน) และกรณีการติดตามการแก้ไขปัญหาจากสถานการณ์ไฟไหม้โกดังเก็บกากอุตสาหกรรมและสารเคมี จังหวัดระยอง

 

 

นายจุลพงษ์ ทวีศรี อธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรม ได้เผยกับประธานคณะกรรมาธิการฯ ในช่วงท้ายของการประชุมว่า หลังจากนี้ตนคงไม่สามารถดำเนินการให้ได้แล้ว เพราะตนได้ยื่นหนังสือลาออกกับปลัดกระทรวงอุตสาหกรรมไปแล้วเมื่อสักครู่ ทำให้ประธานกมธ.ฯและกรรมาธิการที่อยู่ในห้องประชุมต่างตกใจเมื่อได้ทราบเรื่องดังกล่าว หลังจากนั้นนายอัครเดชได้ปิดการประชุมไปทันที

 

 

นอกจากนี้มีกระแสข่าว น.ส.พิมพ์ภัทรา วิชัยกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม เตรียมเสนอย้ายนายจุลพงษ์ต่อคณะรัฐมนตรีในสัปดาห์หน้า ทั้งนี้ นายจุลพงษ์จะเกษียณอายุราชการในวันที่ 30 กันยายน 2567 นี้

 

เกี่ยวกับเรื่องนี้ทาง น.ส.พิมพ์ภัทรา ได้กล่าวถึงการประกาศลาออกของนายจุลพงษ์ ว่า ตนไม่เคยกดดันให้นายจุลพงษ์ลาออก มีเพียงแต่กดดันให้ทุกคนทำงานแก้ไขปัญหาให้ประชาชน เพราะปัญหามีมาทุกวัน วนๆ ซ้ำๆ แต่ก็ไม่สามารถแก้ปัญหาได้สักที ที่ผ่านมาเวลาเกิดเหตุการณ์ใดๆ ตนก็จะให้กำลังใจคนทำงาน และจะถามความคืบหน้าไปยังไลน์กลุ่มผู้บริหารโดยตลอด อย่างไรก็ตามจนถึงขณะนี้ ตนยังไม่ได้รับรายงานการลาออกของนายจุลพงษ์ จากปลัดกระทรวงอุตสาหกรรมแต่อย่างใด