ภัยสังคม! รวบแอดมินกลุ่ม VK ขายคลิปหลุดลามก อนาจารเด็ก ซื้อยาเสพติด

ภัยสังคม! รวบแอดมินกลุ่ม VK ขายคลิปหลุดลามก อนาจารเด็ก ซื้อยาเสพติด

เตือนภัยสังคม! ตำรวจรวบ "เฮียนิด" แอดมินกลุ่ม VK ขายคลิปหลุดคลิปลับคลิปโป๊ กว่า 100,000 คลิป ลามกอนาจารเด็ก ซื้อยาเสพติด

ตำรวจสืบนครบาล ร่วมสืบ 114 รวบ เฮียนิค "แอดมินกลุ่ม VK" ขาย"คลิปหลุดคลิปลับคลิปโป๊"ซื้อยาเสพ เผยแพร่ขายคลิปสื่อลามก อนาจารเด็ก กรณีกลุ่มเครือข่ายองค์กรอาชญากรรมทางออนไลน์ ที่กระทำความผิดทุกรูปแบบ ซึ่งสร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนผู้สุจริตจำนวนมาก

ตำรวจ กก.สส.3 บก.สส.บช.น. สืบสวนพบ ผู้กระทำผิดขายคลิปโป๊ สื่ออนาจารลามกเด็ก ให้แก่ประชนเป็นจำนวนมาก ทำให้เกิดเป็นเยี่ยงอย่างที่ไม่เหมาะสมกับเด็ก เยาวชน และสังคมไทย

เมื่อวันที่ 29 เมษายน 2567 เวลาประมาณ 07.00 น. เจ้าหน้าที่ กก.สส.3 สืบนครบาล ร่วมกับ นักเรียนสืบสวนอาญารุ่น 114 ร่วมกันจับกุมตัว นายอณิกวิชญ์ หรือ นิด อายุ 40 ปี

การขายคลิปหลุด คลิปลับ คลิปโป๊ โดยกล่าวหาว่า 

  • นําเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ใดๆ ที่มีลักษณะอันลามกและข้อมูลคอมพิวเตอร์นั้นประชาชนทั่วไปอาจเข้าถึงได้
     
  • เผยแพร่หรือส่งต่อซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์โดยรู้อยู่แล้วว่าเป็นข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่มีลักษณะอันลามก ตาม พ.ร.บ.ว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.2550 และที่แก้ไขเพิ่มเติม มาตรา 287 ผู้ใด

- เพื่อความประสงค์แห่งการค้า หรือโดยการค้า เพื่อการแจกจ่ายหรือเพื่อการแสดงอวดแก่ประชาชน ทำ ผลิต มีไว้ นำเข้าหรือยังให้นำเข้าในราชอาณาจักร ส่งออกหรือยังให้ส่งออกไปนอกราชอาณาจักร พาไปหรือยังให้พาไปหรือทำให้แพร่หลายโดยประการใด ๆ ซึ่งเอกสาร ภาพเขียน ภาพพิมพ์ ภาพระบายสี สิ่งพิมพ์ รูปภาพ ภาพโฆษณา เครื่องหมาย รูปถ่าย ภาพยนตร์ แถบบันทึกเสียง แถบบันทึกภาพหรือสิ่งอื่นใดอันลามก

ภัยสังคม! รวบแอดมินกลุ่ม VK ขายคลิปหลุดลามก อนาจารเด็ก ซื้อยาเสพติด

- ประกอบการค้า หรือมีส่วนหรือเข้าเกี่ยวข้องในการค้าเกี่ยวกับวัตถุหรือสิ่งของลามกดังกล่าวแล้ว จ่ายแจกหรือแสดงอวดแก่ประชาชน หรือให้เช่าวัตถุหรือสิ่งของเช่นว่านั้น
- เพื่อจะช่วยการทำให้แพร่หลาย หรือการค้าวัตถุหรือสิ่งของลามกดังกล่าวแล้ว โฆษณาหรือไขข่าวโดยประการใด ๆ ว่ามีบุคคลกระทำการอันเป็นความผิดตามมาตรานี้ หรือโฆษณาหรือไขข่าวว่าวัตถุ หรือสิ่งของลามกดังกล่าวแล้วจะหาได้จากบุคคลใด หรือโดยวิธีใดต้องระวางโทษ จำคุกไม่เกินสามปี หรือปรับไม่เกินหกหมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

  • ประมวลกฎหมายอาญามาตรา 287/1 ครอบครองสื่อลามกอนาจารเพื่อแสวงหาประโยนช์ในทางเพศสำหรับตนเองหรือผู้อื่น
     
  • ประมวลกฎหมายยาเสพติด มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 เมทแอมเฟตามีน (ไอซ์) , (ยาบ้า) และ (ยาอี) ไว้ในความครอบครองโดยผิดกฎหมาย และ เสพยาเสพติดให้โทษประเภท1 เมทแอมเฟตามีน (ไอซ์) , (ยาบ้า) และ (ยาอี) โดยผิดกฎหมาย

พร้อมด้วยของกลาง 

1. คอมพิวเตอร์ โน็ตบุ๊ค    
2. โทรศัพท์มือถือ ยี่ห้อออปโป้ 
3. โทรศัพท์มือถือ ยี่ห้อแอปเปิ้ล รุ่น ไอโฟน 11 โปรแม็กซ์ 
4. สมุดบัญชีธนาคาร ชื่อบัญชี นายอณิกวิชญ์  (ใช้ในการโอนเงินค่าเข้าร่วมกลุ่ม)
5.ยาเสพติดให้โทษประเภท1 (ไอซ์) จำนวน 12 ถุง น้ำหนักชั่งรวมถุง จำนวน   8.04    กรัม
6.ยาเสพติดให้โทษประเภท1 (ยาบ้า) จำนวน 2 เม็ด
7.ยาเสพติดให้โทษประเภท1 (ยาอี)  จำนวน 4 ถุง รวมมียาอี จำนวน  6.5 เม็ด

พฤติการณ์แห่งการจับกุม เมื่อวันที่ 26 เม.ย. 67 เวลาประมาณ 17.30 น. สืบเนื่องจาก เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สส.3 บช.น.ได้ทำการสืบสวนกรณี 

  1. การโฆษณา
  2. ประกาศขายสื่อลามกอนาจาร
  3. นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์
  4. โพสต์สื่อลามกพร้อมทั้งประกาศขายสื่อลามกอนาจารผ่านแพลตฟอร์ม VK  มีผู้ติดตาม 25,100 คน
  5. ข้อความโฆษณาดังนี้ “ดูคลิปเต็มในกลุ่มไลน์ แอดไลน์มา 300 บาท ดูได้ทุกคลิป อัพเดทเรื่อยๆ คลิปเยอะมาก 700+”
  6. คลิปในกลุ่ม เป็นกรณีการโฆษณา ประกาศขายสื่อลามกอนาจารนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ จึงได้ทำการสืบสวนดำเนินการ       

ต่อมา เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจึงได้ให้สายลับทำการแฝงตัวสืบสวนและได้เพิ่มเพื่อนผ่านแอพพลิเคชั่นไลน์ไอดี พบว่าเป็นผู้ใช้บัญชีไลน์ชื่อว่า “ชนะชนะ”

จากนั้นเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนจึงได้ส่งข้อความเพื่อสอบถามรายละเอียดในการเข้ากลุ่มไลน์ที่มีสื่อลามก อนาจาร ต่อมาผู้ใช้บัญชีไลน์ “ชนะชนะ” แจ้งว่า “สนใจเข้ากลุ่มดูคลิป 300 บาท (ตลอดชีพ) บัญชี กสิกรตรวจสอบ พบว่าชื่อบัญชีคือ นายอณิกวิชญ์  

สายลับจึงได้โอนเงินเข้าบัญชีธนาคารกสิกรไทย เลขบัญชีดังกล่าว จำนวน 300 บาท เพื่อทำการเข้ากลุ่มคลิป และได้ส่งสลิปการโอนเงินให้ เพื่อยืนยันหลักฐานการโอนเงิน

ภัยสังคม! รวบแอดมินกลุ่ม VK ขายคลิปหลุดลามก อนาจารเด็ก ซื้อยาเสพติด

ภายหลังผู้ใช้บัญชีไลน์ชื่อว่า “ชนะชนะ” จึงได้เชิญสายลับเข้ากลุ่มไลน์ชื่อว่า “ชนะ” ปรากฏสมาชิกในกลุ่มจำนวน 461 บัญชี และ ผู้ใช้บัญชีไลน์ชื่อว่า “ชนะชนะ” แจ้งว่าคลิปอยู่ในโน้ตของกลุ่มต่อมาสายลับจึงได้ทำการตรวจสอบโน้ต (Notes) ของกลุ่มไลน์ชื่อว่า “ชนะ” พบว่ามีคลิปสื่อลามกอนาจารของผู้หญิงกับผู้ชาย สัญชาติไทยและสัญชาติอื่น จำนวนมาก

อีกทั้ง ยังปรากฏภาพและคลิปสื่อลามกอนาจารของเด็กหญิง อีกด้วย

จากการสืบสวนเพิ่มเติมทราบว่าผู้ที่ดำเนินการในการจำหน่ายสื่อลามกอนาจารดังหกล่าวคือ นายอณิกวิชญ์ ซึ่งพักอาศัยอยู่ คอนโด ถ.ราชปรารภ แขวงมักกะสัน เขตราชเทวี กรุงเทพมหานคร

จึงทำการขอหมายค้นบ้านเพื่อหาพยานหลักฐาน เอาผิดนายอณิกวิชญ์ 

จนวันที่ 29 เม.ย.67 เวลา 07.00 น. เจ้าหน้าที่ กก.สส.3 บก.สส.บช.น. พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดหลักสูตรสืบสวนคดีอาญา ได้ขออนุมัติหมายค้น ศาลอาญาที่ 404 /2567 เข้าค้นคอนโด ตามที่อยู่ดังกล่าว ซึ่งได้พยานหลักฐานดังกล่าวข้างต้นมาดำเนินคดีกับนายอณิกวิชญ์  จึงได้จับกุม และส่งดำเนินคดีตามกฎหมาย

ในชั้นจับกุม ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา พร้อมทั้งให้การเพิ่มเติมว่า สาเหตุที่ได้ก้าวเข้ามาเป็นผู้ขายสื่อลามกอนาจารดังกล่าว เนื่องจากตนเองได้ตกงานช่วงสถานการณ์โควิด 19 ทำให้ ไม่มีอาชีพ จึงได้หาช่องทางในการหาเงิน และเห็นช่องทางในการผู้ขายสื่อลามกอนาจารผ่านสื่อโซเชียลและได้รับผลตอบแทนที่ค่อนข้างสูง จึงได้ใช้เป็นวิธีในการหาเงินแทนงานประจำ

โดยรายได้ที่ได้รับจะนำมาจ่ายค่าตอนโด ใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน และซื้อยาเสพติดมาเสพ โดยจากการเข้าทำการตรวจค้นจับกุมตามอำนาจของหมาค้นศาลอาญา พบว่ามีคลิปวีดีโอที่เกี่ยวกับสื่อลามกอนาจารจำนวนมาก

  • กว่า 100,000 คลิป ที่เก็บไว้ใน CPU 1 เครื่อง 
  • เอ็กทอลน่อลอีกฮาร์ดดิสจำนวน 3 ลูก (ลูกละ 8 เทราไบต์) 
  • เอ็กทอลน่อลอีกจำนวน 4 อัน 

เจ้าหน้าที่จึงได้ทำบันทึกจับกุมและนำผู้ต้องหาส่ง สน.ดินแดง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย