สวัสดิการดี? กองทัพปลื้ม ยอดสมัครทหารเกณฑ์ 67 เกือบ 4 หมื่นราย สูงกว่าปีก่อน

สวัสดิการดี? กองทัพปลื้ม ยอดสมัครทหารเกณฑ์ 67 เกือบ 4 หมื่นราย สูงกว่าปีก่อน

กองทัพบก เปิดเผยตัวเลขยอดสมัครใจเป็นทหารเกณฑ์ 2567 เกือบ 4 หมื่นราย เพิ่มขึ้นจากปีก่อน 2,543 คน พร้อมเร่งปรับปรุงหน่วยฝึกทหารใหม่ 366 แห่งทั่วประเทศ เพื่อให้น่าอยู่ เหมาะแก่การฝึก

ร.อ.หญิง จุฑาพัชร เปรมบัญญัติ ผู้ช่วยโฆษกกองทัพบก เปิดเผยว่า กองทัพบกดำเนินการตรวจเลือกทหารกองเกินเข้ารับราชการทหารกองประจำการ ประจำปี 2567 ตั้งแต่ 1-12 เม.ย. 67 ปัจจุบันการตรวจเลือกได้เสร็จสิ้นแล้ว

สวัสดิการดี? กองทัพปลื้ม ยอดสมัครทหารเกณฑ์ 67 เกือบ 4 หมื่นราย สูงกว่าปีก่อน

ทั้งนี้มีผู้สมัครใจร้องขอเข้าเป็นทหารกองประจำการในวันตรวจเลือก 24,025 คน มีพื้นที่ที่มีคนสมัครใจเต็มจำนวน 5 แห่ง ได้แก่ อ.เกาะสีชัง จ.ชลบุรี, อ.นาทวี จ.สงขลา, อ.บางเลน จ.นครปฐม , อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี และ เขตบางแค กรุงเทพฯ

เมื่อนับรวมกับจำนวนยอดผู้สมัครโดยวิธีร้องขอ (กรณีพิเศษ) ด้วยระบบออนไลน์ 14,135 คน แล้วจะได้จำนวนยอดผู้ที่สมัครใจเป็นทหารเกณฑ์ในปี 2567 ทั้งสิ้น 38,160 คน เกือบ 4 หมื่นราย

ทั้งนี้ เมื่อเทียบกับยอดสมัครใจในปี 2566 ที่มีจำนวน 35,617 คน (แบ่งเป็นผู้สมัครใจร้องขอในวันตรวจเลือก 25,461 คน และผู้สมัครใจด้วยระบบออนไลน์ 10,156 คน) ทำให้ในปีนี้มีจำนวนยอดผู้สมัครใจเป็นทหารกองประจำการสูงขึ้นกว่าปีที่แล้วถึง 2,543 คน 

นับเป็นผลสำเร็จอย่างเป็นรูปธรรมของกองทัพ ที่มีผู้ให้ความสนใจสมัครใจเข้าเป็นทหารในปริมาณที่สูงขึ้น สอดคล้องกับนโยบายของรัฐบาลและกระทรวงกลาโหมในการผลักดันให้เกิดการสมัครใจเป็นทหารกองประจำการให้มากที่สุด หรือจนถึงขั้นเป็นระบบสมัครใจโดยสมบูรณ์ในอนาคต

สวัสดิการดี? กองทัพปลื้ม ยอดสมัครทหารเกณฑ์ 67 เกือบ 4 หมื่นราย สูงกว่าปีก่อน

อย่างไรก็ตาม กองทัพบกขอขอบคุณชายไทยที่มีความรับผิดชอบให้ความร่วมมือเข้ารับการตรวจเลือก และชายไทยที่สมัครใจเป็นทหารในวันตรวจเลือกฯ รวมทั้งเจ้าหน้าที่และส่วนราชการที่ให้การสนับสนุนในทุกพื้นที่ ปฏิบัติตามขั้นตอนและวิธีการตาม กฎ ระเบียบที่เกี่ยวข้องอย่างถูกต้อง โปร่งใส ทำให้การตรวจเลือกเป็นไปด้วยความเรียบร้อย

โดย ผู้บัญชาการทหารบก ได้สั่งการให้กรมการทหารช่าง ปรับปรุงโรงนอนหน่วยฝึกทหารใหม่ 366 แห่งทั่วประเทศ เพื่อให้มีระบบระบายความร้อนและเพิ่มการหมุนเวียนของอากาศ ด้วยการซ่อมและติดตั้งมุ้งลวดใหม่ ติดตั้งพัดลมขนาด 24 นิ้ว และติดตั้งสปริงเกอร์หลังคาเพื่อรดน้ำไล่ความร้อนออกจากเพดาน ทำให้ห้องนอนเย็น ซึ่งจะเสร็จพร้อมรับทหารใหม่ที่จะเข้าประจำการใน 1 พ.ค. นี้ เพื่อจะได้มีโรงนอนที่สะดวกสบาย น่าอยู่ และปลอดภัยรอต้อนรับทหารกองประจำการทุกนาย