โค้ชคิม ตั้งเป้าพา 'ชบาแก้ว U17' ทะลุ 4 ทีมสุดท้าย ศึกชิงแชมป์เอเชีย

โค้ชคิม ตั้งเป้าพา 'ชบาแก้ว U17' ทะลุ 4 ทีมสุดท้าย ศึกชิงแชมป์เอเชีย

โค้ชคิม ตั้งเป้าพา ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี 'ชบาแก้ว U17' ทะลุ 4 ทีมสุดท้าย ศึกชิงแชมป์เอเชีย ที่ อินโดนีเซีย

"โค้ชคิม" กฤษดา พวงมะลิ หัวหน้าผู้ฝึกสอน ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย  รุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี นำลูกทีมลงทำการฝึกซ้อมต่อเนื่อง ณ สนามฟุตบอลมหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตจังหวัดชลบุรี เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนการแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี รอบสุดท้าย ที่ ประเทศอินโดนีเซีย ระหว่างวันที่ 6-19 พฤษภาคม 2567 

หลังการฝึกซ้อม กฤษดา พวงมะลิ เฮดโค้ชชบาแก้ว U17 กล่าวว่า "เด็กๆ มีความเข้าใจในทีมคอนเซ็ปต์มากขึ้น แต่แคมป์นี้มีเวลาเตรียมทีมค่อนข้างน้อยกว่าแคมป์ที่ผ่านมาและยังขาดผู้เล่นหลัก2คน ที่ไปเล่นชุดใหญ่และอยู่ต่างประเทศ แต่ก็พยายามให้พวกเขาได้เรียนรู้ให้มากที่มากที่สุด"

โค้ชคิม ตั้งเป้าพา \'ชบาแก้ว U17\' ทะลุ 4 ทีมสุดท้าย ศึกชิงแชมป์เอเชีย

"เราอาจจะเป็นรองทุกๆทีมในสายของเรา ซึ่งข้อมูลของทีมคู่ต่อสู้เราก็มีค่อนข้างน้อย แต่เราพยายามทำการบ้านอย่างหนักเพื่อให้ได้ข้อมูลของแต่ละทีมในกลุ่ม และเราได้ตั้งเป้าหมายร่วมกันในทีมอยู่แล้วว่าเราต้องเข้าไปสู่รอบ 4 ทีมสุดท้ายให้ได้"

โค้ชคิม ตั้งเป้าพา \'ชบาแก้ว U17\' ทะลุ 4 ทีมสุดท้าย ศึกชิงแชมป์เอเชีย

"ผมเองได้วางแผนการฝึกให้พวกเขาได้ฝึกทุกๆสถานการณ์ในการเล่นให้เป็นทีม ตั้งแต่แคมป์แรกของเราเพื่อให้เขาได้เรียนรู้ในทุกๆสถานการณ์ ในการแข่งรอบคัดเลือก เราก็เน้นในเรื่องการสร้างเกมจากหลังและสร้างจังหวะจบสกอร์พร้อมกับเล่นเกมรับในแดนของคู่ต่อสู้ พวกเขาก็ทำได้ดี แต่ยังมีบางสิ่งที่ต้องพัฒนาอีกมากมาย ในแคมป์นี้เราก็เน้นเรื่องการเล่นเกมรับแล้วโต้กลับและการเล่นลูกนิ่งในพื้นที่ต่างๆ เพราะเราต้องเจอคู่ต่อสู้ที่มีคุณภาพสูง"

โค้ชคิม ตั้งเป้าพา \'ชบาแก้ว U17\' ทะลุ 4 ทีมสุดท้าย ศึกชิงแชมป์เอเชีย

"ผู้เล่นของเรามีการพัฒนามากขึ้นจากเดิม เพราะน้องๆหลายคนมีเกมแข่งขันในลีกมากขึ้น แต่เกมนานาชาติยังมีค่อนข้างน้อย ที่ผ่านมาก็มีแค่เกมเดียว ซึ่งก็อยากให้พวกเขาแสดงศักยภาพออกมาให้มากที่สุด หวังว่าพวกเขาจะทำได้ดีและสานต่อเพื่อให้พวกเขาได้ไปเล่นในลีกต่างประเทศและทีมชุดใหญ่ในอนาคต"
 

สำหรับ โปรแกรมการแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี รอบสุดท้าย มีดังนี้ 

วันที่ 7 พฤษภาคม 2567

  • เวลา 20.00 น. ญี่ปุ่น พบ ไทย 
  • สนาม แคปตัน อีวา ดิปตา สเตเดียม 

วันที่ 10 พฤษภาคม 2567

  • เวลา 17.00 น. ไทย พบ จีน 
  • สนาม ฝึกซ้อมสโมสร บาหลี ยูไนเต็ด 

วันที่ 13 พฤษภาคม 2567 

  • เวลา 17.00 น. ออสเตรเลีย พบ ไทย 
  • สนาม ฝึกซ้อมสโมสร บาหลี ยูไนเต็ด

โค้ชคิม ตั้งเป้าพา \'ชบาแก้ว U17\' ทะลุ 4 ทีมสุดท้าย ศึกชิงแชมป์เอเชีย โค้ชคิม ตั้งเป้าพา \'ชบาแก้ว U17\' ทะลุ 4 ทีมสุดท้าย ศึกชิงแชมป์เอเชีย โค้ชคิม ตั้งเป้าพา \'ชบาแก้ว U17\' ทะลุ 4 ทีมสุดท้าย ศึกชิงแชมป์เอเชีย โค้ชคิม ตั้งเป้าพา \'ชบาแก้ว U17\' ทะลุ 4 ทีมสุดท้าย ศึกชิงแชมป์เอเชีย โค้ชคิม ตั้งเป้าพา \'ชบาแก้ว U17\' ทะลุ 4 ทีมสุดท้าย ศึกชิงแชมป์เอเชีย