คดีดัง อุ้มฆ่า 'โกหมาส' จับเมียพร้อม 7 คน ร่วมกันฆ่า-ซ่อนเร้นศพ-รับของโจร

คดีดัง อุ้มฆ่า 'โกหมาส' จับเมียพร้อม 7 คน ร่วมกันฆ่า-ซ่อนเร้นศพ-รับของโจร

กองปราบลุยคดีดัง อุ้มฆ่า 'โกหมาส' ขนบ สมหวัง เสี่ยเมืองชุมพร จับเมียพร้อม 7 คน ร่วมกันฆ่า-ซ่อนเร้นศพ-รับของโจร

กรณีคดีดัง อุ้มฆ่า 'โกหมาส' ขนบ สมหวัง จับเมียพร้อม 7 คน ร่วมกันฆ่า-ซ่อนเร้นศพ-รับของโจร ถือเป็นเรื่องราวความบาดหมางในครอบครัว สะเทือนใจชาวจังหวัดชุมพรและภาคใต้ ซึ่งสื่อได้นำเสนอปมเหตุความขัดแย้งไปสู่การลงมือฆ่าและอำพรางซ่อนเร้นศพ

ด้านตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) กองบังคับการปราบปราม (บก.ป) หรือ กองปราบ ร่วมกันจับกุม ผู้ต้องหา กลุ่มที่ 1  มีดังนี้

  • นายสมชัยฯ (ผู้ขายรถ), 
  • นายศิวพงษ์ฯ (ผู้รับจ้างขับรถ), 
  • นายวรดนย์ (ผู้รับจ้างขับรถ), 
  • นางอัจจณาฯ (ผู้รับซื้อรถ) 
  • นายธนกรฯ (ผู้รับซื้อรถ) ในความผิดฐาน ร่วมกันลักทรัพย์ หรือรับของโจร

2. นายสุทีปฯ ในความผิดฐาน มีอาวุธปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตฯ โดยจับกุมได้ที่ อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช
3. นางวันเพ็ญฯ ในความผิดฐาน เป็นผู้ใช้ จ้างวานฯ แต่ปฏิเสธในข้อหา ซ่อนเร้น ทำลายศพฯ
4. นายพฤหัสฯ ในความผิดฐาน ร่วมกันฆ่าผู้อื่นฯ
 

จากคนหายสู่อุ้มฆ่า

สืบเนื่องจากวันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2567  นางวันเพ็ญฯ (ภรรยาหลวงของผู้สูญหาย) ได้เข้าแจ้งความต่อพนักงานสอบสวน สภ.สวี ว่า เมื่อวันที่ 1 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2567 นายขนบ สมหวัง หรือ โกหมาส ได้หายตัวไปจากบ้านกับรถยนต์โตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ สีขาว

เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการสืบสวนจนทราบรายละเอียดในคดี และดำเนินคดีกับผู้ต้องหากลุ่มที่ 1 จากการสอบปากคำเบื้องต้นผู้ต้องหาบางคนให้การเป็นประโยชน์ต่อรูปคดี

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการตรวจค้นบ้านผู้ต้องสงสัย และทำการซักถามปากคำ เพื่อรวบรวมพยานหลักฐาน และได้จับกุมนายสุทีป

ลำดับเหตุการณ์อุ้มฆ่าโกหมาส

จากนั้นทำการสืบสวนจนทราบว่า กลุ่มผู้กระทำผิดน่าจะนำศพนายขนบฯ มาฝังดินที่บริเวณสนป่า ต.วังหิน อ.บางขัน จ.นครศรีธรรมราช โดยใช้รถยนต์ฮอนด้า ซีวิค สีเทา  จึงได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจและผู้นำชุมชนร่วมกันค้นหา

ผลการค้นหาพบหลุมขนาดเท่ากับร่างมนุษย์ และพบน้ำกรดฆ่ายางจำนวน 2 แกกลอน ใกล้กับหลุมดังกล่าว แต่ยังไม่พบร่างนายขนบฯ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงทราบที่ซุกซ่อนของรถยนต์เก๋ง ฮอนด้า ซีวิคสีเทา ที่กลุ่มผู้ต้องหาใช้เข้ามาก่อเหตุจึงได้ขอหมายค้นต่อศาลจังหวัดทุ่งสง เข้าค้นพื้นที่บริเวณหลังบ้านของนายบรรพชฯ และน.ส.ขนิษฐาฯ พบซากรถยนต์เก๋งฮอนด้าซีวิคและเศษชิ้นส่วนรถถูกเผาทำลาย

พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก., พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป. และ พ.ต.อ.ภัทราวุธ อ่อนช่วย ผกก.5 บก.ป. ได้สั่งการให้ พ.ต.ท.กิติภูมิ ศรีแผ้ว สว.กก.5 บก.ป.,พ.ต.ต.ธีรพงษ์ คงเขียว สว.กก.5 บก.ป. พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.5 บก.ป. ดำเนินการ

จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ร่วมกันตรวจค้นบ้านหลังหนึ่งในพื้นที่ ต.เขาค่าย อ.สวี จ.ชุมพร ตามหมายค้นศาลจังหวัดหลังสวน เพื่อค้นหาพยานหลักฐานเพิ่มเติมในการดำเนินคดีกลุ่มผู้ต้องหา จนสามารถออกหมายจับผู้ต้องหาที่ร่วมกันอุ้มฆ่านายขนบฯ จำนวน 5 คน

ต่อมา นางวันเพ็ญฯ เข้ามอบตัวตามหมายจับ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้สอบถามนางวันเพ็ญฯ ให้การรับสารภาพตลอดข้อหา และต่อมา นายพฤหัสฯ และนายสมชัยฯ เข้ามอบตัวตามหมายจับ ให้การปฏิเสธตลอดทุกข้อกล่าวหา