กิจกรรมเพื่อคนหางาน จัดหนัก 9 วันเต็ม ตำแหน่งงาน 1,000 อัตรา 30 มี.ค. -7 เม.ย. 67

กิจกรรมเพื่อคนหางาน จัดหนัก 9 วันเต็ม ตำแหน่งงาน 1,000 อัตรา  30 มี.ค. -7 เม.ย. 67

กรมการจัดหางาน เชิญประชาชนร่วมงาน "สัปดาห์การให้บริการประชาชน" ระหว่างวันที่ 30 มี.ค. -7 เม.ย. 67 เตรียมเสิร์ฟงาน 1,000 อัตรา เสาร์-อาทิตย์ฝึกอาชีพอิสระสุดปัง วันละ 2 อาชีพ

วันนี้ (25 มี.ค. 67) นายสมชาย มรกตศรีวรรณ อธิบดีกรมการจัดหางาน เปิดเผยว่า เนื่องในวันข้าราชการพลเรือน (1 เมษายน ของทุกปี) กรมการจัดหางานได้กำหนดจัดกิจกรรมการให้บริการใน "สัปดาห์การให้บริการประชาชน" รวม 9 วัน มีกิจกรรมการให้บริการ รับสมัครงาน สัมภาษณ์งานกับบริษัทชั้นนำกว่า 20 บริษัท มี ตำแหน่งว่างงาน กว่า 1,000 อัตรา อาทิ ตำแหน่งผู้จัดการร้าน บัญชี การเงิน สินเชื่อ ช่างเทคนิค ธุรการ พนักงานขาย พนักงานบริการลูกค้า พนักงานรักษาความปลอดภัย แม่บ้าน

 

บริการรับขึ้นทะเบียนและรายงานตัวผู้ประกันตนกรณีว่างงาน บริการแนะแนวอาชีพ และเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารตลาดแรงงาน สาธิต และทดลองปฏิบัติอาชีพอิสระที่กำลังเป็นที่นิยม ในวันเสาร์และวันอาทิตย์ วันละ 2 อาชีพ ได้แก่ งานไม้กระถางเป็นรูปหน้าสุนัขและแมว สร้อยข้อมือถักจากเชือกเทียน สานกระเป๋าจากเชือกพลาสติก สร้อยคอถักจากเชือกเทียน พวงมาลัยมะลิจากกระดาษทิชชู ตกแต่งกระเป๋ากระจูดด้วยไม้ประดิษฐ์ เทียนหอมแฟนซีจากต้นโสนหางไก่ 

บริการทดสอบความพร้อมทางอาชีพ บริการให้คำปรึกษาเกี่ยวกับการเดินทางไปทำงานในต่างประเทศ บริการรับสมัครงานเพื่อเดินทางไปทำงานในต่างประเทศ โดยกรมการจัดหางานเป็นผู้จัดส่ง (รัฐจัดส่ง) พร้อมทั้งแจกของที่ระลึก โดยประชาชน คนหางาน สามารถเข้ารับบริการฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย ตั้งแต่วันที่ 30 มีนาคม - 7 เมษายน 2567 เวลา 08.30 – 16.30 น. ไม่เว้นวันหยุดราชการ ณ อาคารศูนย์บริการจัดหางานเพื่อคนไทย ชั้น 1 กระทรวงแรงงาน

ทั้งนี้ สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ สำนักงานจัดหางานกรุงเทพมหานครพื้นที่ 1-10 สำนักงานจัดหางานจังหวัดทุกจังหวัด หรือที่ สายด่วนกระทรวงแรงงาน โทร.1506 กด 2 กรมการจัดหางาน หรือ สายด่วนกรมการจัดหางาน โทร. 1694