ปคม. รวบผู้ต้องหาเปิดบัญชีม้า พบเงินหมุนเวียนกว่า 20 ล้านบาท

ปคม. รวบผู้ต้องหาเปิดบัญชีม้า พบเงินหมุนเวียนกว่า 20 ล้านบาท

ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) จับกุมผู้ต้องหาสองผัวเมีย เปิดบัญชีม้า พบเงินหมุนเวียนกว่า 20 ล้านบาท

วันนี้ (24 มี.ค. 67) ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ (บก.ปคม.) ร่วมกันจับกุมผู้ต้องหา นายโฆษิต และ น.ส.พัชราภรณ ในความผิดฐาน

  • ร่วมกันฉ้อโกงประชาชนโดยแสดงตนเป็นคนอื่น
  • สนับสนุนการกระทำผิดฐานฟอกเงิน

โดยจับกุมได้ที่ ณ ลานจอดรถห้างแห่งหนึ่ง อ.เมืองเชียงราย จ.เชียงราย
 

สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการสืบสวนติดตามตัวผู้ต้องหาตามหมายจับที่ยังหลบหนีการจับกุมของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งต่อมาสืบทราบว่าผู้ต้องหาตามหมายจับทั้งสองรายนี้ ได้หลบหนีมาพักอาศัยอยู่ในพื้นที่ จ.เชียงราย จึงได้ลงพื้นที่เพื่อติดตามตัวผู้ต้องหา จนกระทั่งพบผู้ต้องหาทั้งสองราย เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้เข้าไปแสดงตนพร้อมแสดงหมายจับให้ผู้ต้องหาทั้งสองทราบ จากนั้นจึงนำตัวผู้ต้องหาทั้งสองส่ง สภ.พุนพิน ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป 
 

ในส่วนคดีที่ผู้ต้องหารับจ้างเปิดบัญชีธนาคารนั้น (เปิดบัญชีม้า) ผู้ต้องหาให้การว่า เมื่อปี พ.ศ.๒๕๖๕ พวกตนทั้งสองถูกหลอกให้เปิดบัญชีจำนวน 6 เล่ม (คนละ 3 เล่ม) หลังจากนั้นพวกตนได้มอบสมุดบัญชีไปให้กับเพื่อนสนิทที่ชื่อ นายมานนท์ฯ และต่อมาภายหลังพวกตนมาทราบว่าบัญชีธนาคารที่เปิดไปนั้น ถูกมิจฉาชีพนำไปก่อเหตุหลอกลวงและทำความเสียหายให้กับผู้เสียหายหลายพื้นที่ ตนจึงได้แจ้งอายัดและตรวจสอบรายการหมุนเวียน ซึ่งพบว่ามีเงินหมุนเวียนกว่า 20 ล้านบาท จนกระทั่งภายหลังมาถูกจับกุมโดยเจ้าหน้าที่ตำรวจสอบสวนกลาง

ผลการปฏิบัติภายใต้การอำนวยการสั่งการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก., พล.ต.ต.ศารุติ แขวงโสภา ผบก.ปคม., พล.ต.ต.คงกฤช เลิศสิทธิกุล ผบก.ทล.,  พ.ต.อ.รัชภูมิ กุสุมาลย์ ผกก.4 ปคม. และ พ.ต.อ.สาธิต สมานภาพ ผกก.5 บก.ทล ได้สั่งการให้ พ.ต.ท.ชานนท์ รัตนประทีป สว.กก.4 บก.ปคม., พ.ต.ท.เจต จึงประเสริฐศรี สว.ส.ทล.5 กก.5 บก.ทล. พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.ปคม., บก.ทล. และ บก.ปทส. ดำเนินการ