ปปง. สั่งปิดบัญชีม้า 3 แสนบัญชี โทษสูงสุดคุก 10ปี! เช็กชื่อบัญชีโกงที่นี่

ปปง. สั่งปิดบัญชีม้า 3 แสนบัญชี โทษสูงสุดคุก 10ปี! เช็กชื่อบัญชีโกงที่นี่

ปปง. แจ้งรายชื่อผู้ต้องหา 30,000 รายชื่อ คดีบัญชีม้าไปยังธนาคาร เพื่อระงับการทำธุรกรรมผ่านทางโมบายแบงค์กิ้งแล้ว พร้อมสั่ง "ปิดบัญชีม้า" ไปแล้วกว่า 3 แสนบัญชี ย้ำโทษสูงสุด จำคุก 10 ปี เข้าข่ายความผิดฐานฟอกเงิน ประชาชนตรวจสอบ บัญชีโกง โกงเงินออนไลน์ ได้ที่นี่

นายพีรธร วิมลโลหการ ผู้อำนวยการกองกำกับและตรวจสอบ สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) เปิดเผยถึง มาตรการป้องกันและปราบปรามบัญชีม้า ว่า ที่ผ่านมา ปปง.ได้แจ้งรายชื่อ ของผู้ต้องหาในคดีบัญชีม้าไปยังธนาคารและสถาบันการเงินเพื่อระงับการทำธุรกรรมผ่านทางโมบายแบงค์กิ้งแล้วกว่า 30,000 รายชื่อ 

 

ปปง. สั่งปิดบัญชีม้า 3 แสนบัญชี โทษสูงสุดคุก 10ปี! เช็กชื่อบัญชีโกงที่นี่

“ที่ผ่านมาได้ระงับปิดบัญชีม้าไปแล้วกว่า 300,000 บัญชี แต่กลุ่มผู้มีรายชื่อดังกล่าวยังสามารถทำธุรกรรมการเงินผ่านทางเคาน์เตอร์ธนาคารได้ แต่มองว่ากลุ่มผู้ใช้บัญชีม้าจะไม่กล้าเข้ามาทำธุรกรรมด้วยตนเอง เนื่องจากจะมีร่องรอยพยานหลักฐานในการแจ้งข้อกล่าวหาการกระทำความผิด ประกอบกับมีการประสานการทำงานร่วมกับศูนย์ AOC 1441 เพื่อแจ้งรายชื่อ ผู้ที่เปิดบัญชีม้าให้ธนาคารได้เร็วขึ้น ซึ่งผลจากการดำเนินการดังกล่าวทำให้ปัญหาบัญชีม้าลดลง”  นายพีรธร กล่าว
 

โทษสำหรับผู้รับจ้างเปิดบัญชีม้า พระราชกำหนด มาตรการป้องกันและปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยี พ.ศ. 2566 ระบุว่า 

  • ผู้ที่รับจ้างเปิดบัญชีม้า มีโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี ปรับไม่เกิน 300,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ และมีโอกาสถูกจับกุมในความผิดฐานฟอกเงินซึ่งมีโทษสูงถึง 10 ปี ปรับไม่เกิน 200,000 หรือทั้งจำทั้งปรับ

สำหรับช่องทางตรวจสอบบัญชีม้า บัญชีโกง โกงเงินออนไลน์