ย้อนเหตุการณ์ วงโยธวาทิต ยืมเงิน 'ตัน ภาสกรนที' เคลียร์ชัดปิดตำนาน 10 ปีก่อน

ย้อนเหตุการณ์ วงโยธวาทิต ยืมเงิน 'ตัน ภาสกรนที' เคลียร์ชัดปิดตำนาน 10 ปีก่อน

ย้อนเหตุการณ์ "วงโยธวาทิต" ยืมเงิน ตัน ภาสกรนที สู่วันนี้ 23 มีนาคม 2567 ที่หลายคนยังให้ความสนใจทุกๆ ปี เคลียร์ชัด "ผมไม่ติดใจ" ปิดตำนาน 10 ปีก่อน ขอจบแค่นี้ มองการให้โอกาส ให้อภัย ทุกคนเคยทำผิดพลาด ทุกคนควรอยู่กับ วันนี้และวันพรุ่งนี้ ให้อดีตเป็นบทเรียนของปัจจุบัน - อนาคต

ย้อนเหตุการณ์ กลับไปเมื่อวันที่ 23 มีนาคม 2557 หรือ เมื่อ 10 ปีก่อน วงโยธวาทิต ของโรงเรียนแห่งหนึ่งใน จ.นครราชสีมา 

ซึ่งมีสมาชิกจำนวน 30 คน พร้อมครูผู้ฝึกสอน ได้เดินทางมาที่ พื้นที่สนามฟุตบอลในโครงการอารีน่า 10 ย่านทองหล่อ เพื่อขอ ยืมเงิน ตัน ภาสกรนที เจ้าของธุรกิจเครื่องดื่มชาเขียว "อิชิตัน" เป็นเงินจำนวน 3.1 ล้านบาท เพื่อไปประกวดดรัมไลน์โลก

 

ย้อนเหตุการณ์ วงโยธวาทิต ยืมเงิน \'ตัน ภาสกรนที\' เคลียร์ชัดปิดตำนาน 10 ปีก่อน

โดยชูป้ายข้อความระบุว่า พวกเรามากราบขอยืมเงินคุณตัน 3.1 ล้าน เพื่อไปประกวดดรัมไลน์โลก ต้องจ่ายเงินพรุ่งนี้ก่อน 9.00 น. หลังจากนั้น "ตัน ภาสกรนที" ได้เดินทางมาพร้อมกับเช็คเงินสด 3.1 ล้านบาท พร้อมพูดกับเด็กๆ ว่า

"ขอโทษนะ พี่ไม่ใช่รัฐบาล และก็ไม่ใช่สปอนเซอร์ และพี่ก็ไม่มีปัญญาไปช่วยทุกคน ต่อไปนี้ อย่าได้นำใครมาแบบนี้อีกนะ แล้วพี่จะไม่ให้อีกเด็ดขาด ไม่ว่าจะเรื่องอะไร

"ตัน ภาสกรนที" ได้บอกว่าเงินจำนวนนี้ไม่จำเป็นต้องคืน แต่สมาชิกในวงบอกว่าจะเอามาคืนให้ได้เนื่องจากมายืม ไม่ได้มาขอ ซึ่งนับจากวันนั้นผ่านมาครบ 10 ปีแล้ว" 

..ที่หลายคนยังให้ความสนใจในทุกๆ ปี

ล่าสุด "ตัน ภาสกรนที" ได้โพสต์ข้อความในวันนี้ 23 มีนาคม 2567 ผ่านเฟซบุ๊ก "ตัน ภาสกรนที" ระบุว่า 

เหตุการณ์วงโยธวาทิตยืมเงินในวันนั้น 23 มีนาคม 2557

"วันนี้ของทุกปี ยังมีคนทวงถามถึงเหตุการณ์ยืมเงินผมเมื่อ 10 ปีที่แล้ว ผมขอตอบที่นี่ครั้งแรกและอยากให้เป็นครั้งสุดท้าย.."ผมไม่ติดใจ"

เราทุกคนเคยเป็นเด็ก ประสบการณ์น้อย ตอนเด็กอาจจะคิดอะไรด้านเดียว เขารักดนตรี หวังจะทำตามฝัน อยากไปแข่งขันก็เลยมาให้ผมช่วย ผมก็ช่วย และเมื่อช่วยแล้ว ผมก็ไม่เคยคิดจะอยากได้เงินคืน 

 

ย้อนเหตุการณ์ วงโยธวาทิต ยืมเงิน \'ตัน ภาสกรนที\' เคลียร์ชัดปิดตำนาน 10 ปีก่อน

มุมมอง "ตัน ภาสกรนที" กับการให้โอกาส ให้อภัย ทุกคนเคยทำผิดพลาด

ผมอยากให้ทุกคนให้อภัย คิดเหมือนว่าเขาเป็นลูกหลานของเรา เพราะในชีวิตของทุกคน ไม่มีใครไม่เคยผิดพลาด 

คนที่เคยทำอะไรผิดพลาด ทุกคนอยากได้ "โอกาส" แก้ตัว ผมจึงคิดว่าเราควรเลิกพูดถึงเรื่องนี้ได้แล้ว การตอกย้ำทุกๆ ปี ไม่เกิดประโยชน์อะไรกับใครทั้งนั้น

การให้อภัย และให้โอกาส ให้ทุกคนมีที่ยืนเป็นของตัวเอง เพื่อใช้ชีวิตให้ดีต่อไปน่าจะหนทางที่ดีกว่า

ทุกคนควรอยู่กับ "วันนี้" และ "วันพรุ่งนี้" ให้อดีตเป็นบทเรียน

"อดีต" เป็น "บทเรียน" ที่ดีสำหรับ "ปัจจุบัน" และ "อนาคต" แต่เราควรอยู่กับ "วันนี้" และ "วันพรุ่งนี้" ครับ ผมอยากขอให้ทุกคนปิดตำนานเรื่องนี้แต่เพียงแค่นี้

ตัน ภาสกรนที 23 มีนาคม 2567