กทม. ชวนปชช. ตรวจสุขภาพฟรี ในงาน Bangkok Health Market วันเสาร์ที่ 23 มี.ค.นี้

กทม. ชวนปชช. ตรวจสุขภาพฟรี ในงาน Bangkok Health Market วันเสาร์ที่ 23 มี.ค.นี้

ห้ามพลาด! กทม. เปิดตลาดสุขภาพดีวิถีไทย ณ วัดอรุณ ชวนชาวฝั่งธนฯ ตรวจสุขภาพฟรี วันเสาร์ที่ 23 มี.ค.67 พร้อมชิมอาหารเด่นท้องถิ่นริมแม่น้ำเจ้าพระยา

รศ.ทวิดา กมลเวชช รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร แจ้งว่า ในวันเสาร์ที่ 23 มีนาคม 2567 เวลา 07.30 - 14.00 น. กทม. จะยกบริการสุขภาพดูแลชาวบางกอกใหญ่และพื้นที่ใกล้เคียง จึงขอเชิญชวนประชาชนมารับบริการ 'ตรวจสุขภาพฟรี' ทุกสิทธิ์การรักษา ที่วัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร บริเวณหน้าโรงเรียนเผือกวิทยาประสาธน์ ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ในงาน Bangkok Health Market Zone 2 ครอบคลุม 4 มิติ เปิด 4 ทิศให้การส่งเสริม ป้องกัน รักษา และฟื้นฟู

 

 

ซึ่งการจัดกิจกรรมตลาดนัดสุขภาพ หรือ Bangkok Heatlh Market เป็นอีกหนึ่งช่องทางที่เพิ่มการเข้าถึงบริการสาธารณสุขแก่ประชาชนในพื้นที่ โดยทีมแพทย์ พยาบาล และบุคลากรสาธารณสุข อาทิ บริการให้คำปรึกษาบุหรี่/สารเสพติด คัดกรองมะเร็งปากมดลูก และโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ ให้ความรู้ในการดูแลสุขภาพเด็ก ประเมินกล้ามเนื้อมือและขาในผู้สูงอายุ คัดกรองสุขภาพตามวัย ตรวจจอประสาทตา วิเคราะห์มวลกระดูก ตรวจคลื่นไฟฟ้าหัวใจ ตรวจการไหลเวียนของเลือดในสมอง เอกซเรย์ปอด (พิเศษกับบริการตรวจทันตกรรมให้กับพระภิกษุสงฆ์) ให้ความรู้เรื่องยา เรื่องอาหาร โรคเบาหวาน โรคหลอดเลือดสมอง กิจกรรมการแพทย์แผนไทย อีกทั้งเยี่ยมชมกิจกรรมส่งเสริมอาชีพ สินค้า OTOP และผลิตภัณฑ์สุขภาพ

 

การเตรียมตัวก่อนตรวจสุขภาพ

 

ทั้งนี้ การเตรียมตัวก่อนตรวจสุขภาพควรพักผ่อนให้เพียงพอ อย่างน้อย 6-8 ชั่วโมง ผู้ที่มีโรคประจำตัว สามารถทานยาโรคประจำตัวได้ตามปกติ ผู้ที่มีอายุ 35 ปีขึ้นไป งดน้ำและงดอาหารอย่างน้อย 8-10 ชั่วโมง (ดื่มน้ำเปล่าได้เล็กน้อย) และแสดงบัตรประชาชนตัวจริงเพื่อรับบริการตรวจสุขภาพฟรี

 

 

สำหรับวิธีการเดินทางมายัง วัดอรุณฯ ประชาชนสามารถใช้บริการขนส่งสาธารณะ ได้แก่

 

  • รถเมล์ สาย 208, 5, 47,53, 82,1,43, 3, 25, 44, 203, 508

 

  • ทางเรือ โดยเรือด่วนเจ้าพระยา

 

  • รถไฟฟ้า MRT ลงสถานี สนามไชย ออกประตู 1 เดินเลียบไปทางวัดโพธิ์ แล้วขึ้นเรือข้ามฟากจากฝั่งพระนคร บริเวณท่าเตียนไปวัดอรุณฯ หรือลงสถานีอิสรภาพ ทางออกที่ 2 เดินต่อประมาณ 10 นาที

 

กิจกรรม Bangkok Heath Market เป็นส่วนหนึ่งของโครงการตรวจสุขภาพ 1 ล้านคน กทม. โดยหากประชาชนพื้นที่อื่นที่สนใจสามารถตรวจสอบวันเวลาและจุดตรวจอื่นๆได้ที่ แผนที่สุขภาพ (health map)

 

กทม. ชวนปชช. ตรวจสุขภาพฟรี ในงาน Bangkok Health Market วันเสาร์ที่ 23 มี.ค.นี้