บิ๊กโจ๊ก เคลื่อนไหว! หลังโดนเด้งเข้ากรุสำนักนายกฯ ลั่นพร้อมก้าวไปข้างหน้า

บิ๊กโจ๊ก เคลื่อนไหว! หลังโดนเด้งเข้ากรุสำนักนายกฯ ลั่นพร้อมก้าวไปข้างหน้า

'บิ๊กโจ๊ก' เคลื่อนไหวแล้ว! หลังถูกสั่งเด้งช่วยราชการสำนักนายกฯพร้อม 'บิ๊กต่อ' ลั่นพร้อมก้าวไปข้างหน้ากับพี่น้องตำรวจทุกนาย

จากกรณี ศึกสีกากี คดีเว็บพนันออนไลน์ ลุกลามร้อนแรงจนมีการออกมาโจมตีกันอย่างต่อเนื่อง ซึ่งสร้างความเสียหายต่อภาพลักษณ์ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) กระทั่งเมื่อช่วงบ่ายวันนี้ (20 มีนาคม 2567) นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ได้มีคำสั่งให้ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) พร้อมด้วย พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) เข้ามาช่วยราชการที่สำนักนายกรัฐมนตรี พร้อมกับมีคำสั่งให้ พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพชร รอง ผบ.ตร. รักษาการ ผบ.ตร.

 

บิ๊กโจ๊ก เคลื่อนไหว! หลังโดนเด้งเข้ากรุสำนักนายกฯ ลั่นพร้อมก้าวไปข้างหน้า

 

 

ความเคลื่อนไหวล่าสุด พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล หรือ 'บิ๊กโจ๊ก' รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้โพสต์ภาพตัวเองที่กำลังยิ้มแย้มลงในเฟซบุ๊ก 'สุรเชษฐ์ หักพาล' พร้อมกับข้อความระบุว่า

 

'ผมพร้อมก้าวไปข้างหน้ากับพี่ๆ น้องๆ ตำรวจทุกนาย ในการทำงานแก้ไขปัญหาให้กับประชาชน พร้อมขับเคลื่อนประเทศกันต่อไปครับ'

 

 

 

“บิ๊กโจ๊ก” ผู้เคยสัมผัสห้องเย็นทำเนียบฯ อย่างโชกโชน

 

เส้นทางการทำงานบนถนนสีกากีของ “บิ๊กโจ๊ก” พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ซึ่งถูกปูทางไว้ว่าจะมีโอกาสถึงเก้าอี้ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในเร็วๆ นี้  ดูจะไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ

 

การได้รับคำสั่งสำนักนายกรัฐมนตรี ให้มาช่วยงานที่สำนักนายกรัฐมนตรี ไม่ใช่ครั้งแรกในชีวิต “บิ๊กโจ๊ก” เพราะ นายกตำรวจชั้นผู้ใหญ่รายนี้ ต้องเดินบนถนนสตช.อย่างขรุขระมาแล้ว ในช่วงปี 2562 เมื่อได้รับคำสั่งฟ้าผ่า มาเป็นที่ปรึกษาพิเศษ ประจำสำนักนายกฯ

 

9 เมษายน พ.ศ.2562 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯขณะนั้น ได้มีคำสั่งให้บิ๊กโจ๊กขาดจากตำแหน่งในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และโอนไปเป็นข้าราชการพลเรือนสามัญ ดำรงตำแหน่ง “ที่ปรึกษาพิเศษ” ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี หลังจากนั้นบิ๊กโจ๊กก็ไม่ปรากฏในหน้าข่าวอีกเลย

 

บิ๊กโจ๊ก เคลื่อนไหว! หลังโดนเด้งเข้ากรุสำนักนายกฯ ลั่นพร้อมก้าวไปข้างหน้า

 

ปี พ.ศ.2563 บิ๊กโจ๊กได้ลาอุปสมบท เพื่อทดแทนบุญคุณบิดา-มารดา ที่ประเทศอินเดีย ก่อนจะกลับมารับตำแหน่งที่สำนักนายกรัฐมนตรี ทำเนียบรัฐบาล ในตำแหน่ง “ที่ปรึกษาพิเศษ” โดยรับผิดชอบข้อเสนอแนะในเรื่องที่เกี่ยวข้องกับการร้องทุกข์จากประชาชน

 

อย่างไรก็ตาม ในวันที่ 22 กันยายน พ.ศ.2563 บิ๊กโจ๊กได้ยื่นฟ้อง พล.อ.ประยุทธ์ ต่อศาลปกครอง กรณีออกคำสั่งโยกย้ายไม่ชอบด้วยกฎหมาย แต่ถูกศาลตีตกไป

 

กระทั่งปี พ.ศ. 2564 “บิ๊กโจ๊ก” ได้กลับมาเป็นข่าวอีกครั้ง และได้คัมแบ็กกลับเข้ารับราชการตำรวจที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พร้อมกับผลงานจับกุมหลายคดีใหญ่ที่เป็นที่สนใจของประชาชนทั่วประเทศ

 

2567 วิบากกรรม สัมผัสห้องเย็นทำเนียบฯ กลับมาอีกครั้ง เมื่อ นายกฯเศรษฐา ออกคำสั่งสำนักนายกรัฐมนตรี เด้งคู่ โดยนอกจากมีคำสั่งให้ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. ให้มาช่วยราชการสำนักนายกฯ ซึ่งถือเป็นครั้งแรกของ ผบ.ตร.คนปัจจุบัน และแว่วว่าจะมาช่วยราชการเพียง 30 วัน แต่สำหรับ “บิ๊กโจ๊ก” ได้รับคำสั่ง จากนายกฯ ช่วยงานสำนักนายกฯ รอบนี้ คือ รอบที่สอง และแว่วมาว่าไม่มีกำหนดระยะเวลา

 

บิ๊กโจ๊ก เคลื่อนไหว! หลังโดนเด้งเข้ากรุสำนักนายกฯ ลั่นพร้อมก้าวไปข้างหน้า