ชาวบุรีรัมย์ เตรียมรับเสด็จ 'เจ้าฟ้าสิริวัณณวรีฯ' ทรงงานพัฒนากลุ่มอาชีพ

ชาวบุรีรัมย์ เตรียมรับเสด็จ 'เจ้าฟ้าสิริวัณณวรีฯ' ทรงงานพัฒนากลุ่มอาชีพ

ผู้ว่าฯ บุรีรัมย์ชาวบุรีรัมย์เตรียมรับเสด็จ สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา ทรงงานพัฒนากลุ่มอาชีพ หลังจากนั้น 19-21 มี.ค. จัดงาน “Colors of Buriram” สีสันแห่งแพรไหม จังหวัดบุรีรัมย์ โชว์ภูมิปัญญาชาวบ้าน สืบสานกันมานาน 100 ปี นำไหมไทยสู่ตลาดโลก

นายนฤชา โฆษาศิวิไลซ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ เปิดเผยว่า ในวันที่ 18 มีนาคม 2567 ชาวบุรีรัมย์ ร่วมรับเสด็จ สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา ณ หน้าที่ว่าการอำเภอนาโพธิ์ โดยพระองค์ท่านจะมาทรงงานกับกลุ่มอาชีพต่างๆ  ตามกิจกรรมทรงงานในแต่ละพื้นที่ โดยการเตรียมการรับเสด็จครั้งนี้จะเป็นที่ใหญ่สุดในประเทศไทย เพราะว่ามีผ้าทั้งหลายนำมาจัดอยู่บนพื้นที่ 6,000 กว่าตารางเมตร หรือขนาดเท่า 1 สนามฟุตบอล เป็นโดมติดแอร์ขนาดมหึมา ซึ่งตรงนี้เป็นที่ตั้งของ ศูนย์ศิลปาชีพ ของสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง

“เมื่อสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา พระองค์ท่านเสด็จกลับแล้ว ในทุกครั้งทุกจังหวัดที่จัดกันมา จะเก็บกันหมดใช่ไหม เราเลยว่าเราลงทุนจัดเยอะแล้ว จึงจัดนิทรรศการผ้าไหม ต่ออีก 3 วัน คือวันที่ 19-21 มีนาคม พ.ศ. 2567 เวลา 10:00-18:00 ในชื่องาน “Colors of Buriram” หรือ “สีสันแห่งแพรไหม จังหวัดบุรีรัมย์” โดยนำผ้าประจำอำเภอของเรา 23 อำเภอ มาจัดนิทรรศการ ทำให้ประชาชนมีรายได้” ผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ กล่าว

ชาวบุรีรัมย์ เตรียมรับเสด็จ \'เจ้าฟ้าสิริวัณณวรีฯ\' ทรงงานพัฒนากลุ่มอาชีพ

นายนฤชา กล่าวว่า เป็นการต่อยอดกิจกรรม จากที่พระองค์ท่านเสด็จมา เราจัดกิจกรรมต่อเนื่องอีก 3 วัน โดยที่เราไม่ได้เก็บรายได้อะไร เราจัดคืนกำไรให้กับพี่น้องชาวบุรีรัมย์ไปเลย เป้าหมายที่ต้องการให้ประชาชนทั่วไปรู้จัก ได้ไปดูนิทรรศการผ้า เฉพาะ Exhibition Wall ที่เราจัด มีผลิตภัณฑ์ หัตถกรรม ผ้าทั้งหมดที่เป็นชุดของผ้าไทย ใส่ให้สนุก ตามโครงการของพระองค์ท่าน 2,000 กว่าชิ้นที่เราเอามาแสดง

ชาวบุรีรัมย์ เตรียมรับเสด็จ \'เจ้าฟ้าสิริวัณณวรีฯ\' ทรงงานพัฒนากลุ่มอาชีพ

เราเห็นว่าเราจัดใหญ่ จึงอยากให้พี่น้องที่อื่นได้มาเที่ยวชมด้วย  และแจ้งประชาสัมพันธ์ไปทุกโรงเรียนที่เขามีการเรียนการสอนเกี่ยวกับเรื่องผ้า เรื่องไหม ให้เขารับทราบแล้ว วันนี้แต่ละกลุ่มได้จองเวลามาเที่ยวชม นิทรรศกาลเกือบเต็มแล้ว คาดหวังร่วมงานประมาณ 10,000 คน เฉพาะวันที่ 20 มีนาคม ตอนนี้มีการจองมา 2,000 คนแล้ว