ไม่รอด! บุกจับนายจ้าง หลบหนีคดี อีก 1 วันคดีขาดอายุความ

ไม่รอด! บุกจับนายจ้าง หลบหนีคดี อีก 1 วันคดีขาดอายุความ

ไม่รอด! ตำรวจบุกรวบจับนายจ้าง หลบหนีคดี อีก 1 วันคดีขาดอายุความ

กรณี นายจ้างหลบหนีคดี ตำรวจสอบสวนกลาง กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) หรือ กองปราบ ร่วมกันจับกุม น.ส.สุปราณี ในข้อหา “ให้คนต่างด้าวทำงานนอกเหนือจากที่มีสิทธิจะทำได้ ” โดยจับกุมได้ที่บริเวณหน้าบ้านแห่งหนึ่งในพื้นที่ ต.หงษ์เจริญ อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร

สืบเนื่องจาก น.ส.สุปราณีฯ ประกอบกิจการแผงขายของแห้ง จำพวกหอม กระเทียม เครื่องใช้ในครัว ที่ตลาดสด ถนนภักดี ในอำเภอเมือง จังหวัดระนอง มีลูกจ้างเป็นแรงงานต่างด้าว สัญชาติเมียนมา 

และต่อมาเจ้าหน้าที่แรงงานประจำจังหวัดระนองได้มาตรวจสอบนายจ้าง ขณะตรวจสอบพบว่านายจ้างไม่อยู่ประจำร้าน มีลูกจ้างเป็นผู้ขายและรับเงินสดแทนนายจ้าง จากลูกค้าที่มาซื้อสินค้า จึงแจ้งความดำเนินคดีกับลูกจ้างแรงงานต่างด้าว ซึ่งพนักงานสอบสวนได้ทำการเปรียบเทียบปรับแรงงานต่างด้าวดังกล่าว 

ต่อมาเจ้าหน้าที่แรงงานประจำจังหวัดระนอง ได้แจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน สภ.เมือง จังหวัดระนอง กับ น.ส.สุปราณีฯ ซึ่งเป็นนายจ้าง ในข้อหา ให้ต่างด้าวทำงานนอกเหนือจากที่มีสิทธิจะทำได้

จากนั้น น.ส.สุปราณีฯ ได้หลบหนี เนื่องจากคดีดังกล่าว มีอายุความไม่เกินวันที่ 6 มีนาคม 2567 นั้น ต่อมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.5 บก.ป. ทราบว่า น.ส.สุปราณี ฯ ได้มากลับมาพักอาศัยอยู่ที่บ้านมารดาของตน เนื่องจากคดีใกล้หมดอายุความ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ทำการสืบสวนและเฝ้าติดตามจับกุมได้ในที่สุด ขณะจับกุมได้สอบถาม น.ส.สุปราณี ฯ ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา จึงได้นำส่ง สภ.เมืองชุมพรเพื่อดำเนินการตามกฎหมาย

การปฏิบัติการ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก., พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป. และ พ.ต.อ.ภัทราวุธ อ่อนช่วย ผกก.5 บก.ป. ได้สั่งการให้ พ.ต.ท.กิติภูมิ  ศรีแผ้ว สว.กก.5 บก.ป. พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปฏิบัติการ 3 กก.5 บก.ป. ดำเนินการ