ด่วน! ตม. ถอนวีซ่า เดวิด 'ฝรั่งเตะหมอ' แล้ว หลังพฤติกรรมเป็นภัยต่อสังคม

ด่วน! ตม. ถอนวีซ่า เดวิด 'ฝรั่งเตะหมอ' แล้ว หลังพฤติกรรมเป็นภัยต่อสังคม

คนภูเก็ตเฮ! ผู้การ ตม.6 เซ็นเพิกถอนวีซ่า เดวิด ฝรั่งเตะหมอ แล้ว หลังมีพฤติกรรมเป็นภัยต่อสังคม เตรียมคุมตัวส่งห้องกัก

จากกรณีแพทย์หญิง เข้าแจ้งความดำเนินคดีกับ นายเดวิด ชาวสวิตเซอร์แลนด์ อายุ 45 ปี หรือ 'ฝรั่งเตะหมอ' ในข้อหาทำร้ายร่างกาย เมื่อคืนวันที่ 24 ก.พ.67 จนเกิดกระแสการขับไล่นายเดวิดออกจากพื้นที่ ต่อมาผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต และ ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต ได้ทำหนังสือถึง ตม. ขอให้พิจารณาดำเนินการเพิกถอนวีซ่าของนายเดวิด ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

 

 

ความคืบหน้าล่าสุด พ.ต.อ.ปริญญา กลิ่นเกษร รอง ผบก.ตม.1 ในฐานะรองโฆษก สตม. เปิดเผยว่า จากกรณีที่ พญ.ธารดาว หรือ หมอปาย เข้าแจ้งความดำเนินคดีกับ Mr.URS BEAT FEHR หรือ นายเดวิด สัญชาติสวิตเซอร์แลนด์ อายุ 45 ปี ข้อหาทำร้ายร่างกาย ต่อมาผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต รวมถึง ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต ต่างได้ทำหนังสือถึง ตม. ขอให้พิจารณาดำเนินการเพิกถอนวีซ่าของ นายเดวิดฯ นั้น ล่าสุดเมื่อคืนวันที่ 6 มี.ค.67 พล.ต.ต.ทรงโปรด สิริสุขะ ผบก.ตม.6 ได้ลงนามอนุมัติเพิกถอนวีซ่า ตามที่ ตม.จว.ภูเก็ต เสนอแล้ว

 

เหตุมีพฤติการณ์เป็นที่น่าเชื่อว่าเป็นบุคคลที่เป็นภัยต่อสังคม หรือจะก่อเหตุร้ายให้เกิดอันตรายต่อความสงบสุขและความเรียบร้อยของประชาชน ซึ่งเข้าเงื่อนไขตาม พ.ร.บ.คนเข้าเมือง พ.ศ. 2522 ตามพฤติการณ์ที่ได้รับการยืนยันเป็นลายลักษณ์อักษรจาก ผู้ว่าราชการจังหวัด และ ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต

 

 

หลังจากนี้ ตม.จว.ภูเก็ต จะทำเป็นหนังสือแจ้งให้เจ้าตัวทราบและทำการควบคุมตัวไปยังห้องกัก ตม.จว.ภูเก็ต แต่อย่างไรก็ตาม นายเดวิดยังอยู่ระหว่างการต่อสู้คดีกรณีทำร้ายร่างกายฯ ยังสามารถใช้สิทธิประกันตัวเพื่อออกมาต่อสู้คดีความจนกว่าคดีจะถึงที่สุด ซึ่งขอยืนยันว่าทาง ตม.จว.ภูเก็ต พร้อมที่จะดำเนินการตามอำนาจภายใต้กรอบกฏหมาย โดยคำนึงถึงความสงบสุขของพี่น้องประชาชนในพื้นที่เป็นสำคัญ

 

ด่วน! ตม. ถอนวีซ่า เดวิด \'ฝรั่งเตะหมอ\' แล้ว หลังพฤติกรรมเป็นภัยต่อสังคม

 

ด่วน! ตม. ถอนวีซ่า เดวิด \'ฝรั่งเตะหมอ\' แล้ว หลังพฤติกรรมเป็นภัยต่อสังคม