รวบแก๊งยิงรถทางหลวง ค้นรังพบปืน-ยาอื้อ พร้อมรวบหัวหน้าขบวนการค้ายาข้ามชาติ

รวบแก๊งยิงรถทางหลวง พบปืน-ยาอื้อ พร้อมรวบหัวหน้าขบวนการค้ายาข้ามชาติ

ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) ไล่ล่าแก๊งคนร้ายยิงรถทางหลวง ค้นรังคนร้ายพบปืน-ยาอื้อ พร้อมรวบหัวหน้าขบวนการค้ายาข้ามชาติ

กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) และ กองบังคับการตำรวจทางหลวง (บก.ทล.) ร่วมกันจับกุม  ผู้ต้องหา จำนวน 2 คน 

1. นายณรงฤทธิ์ ในความผิดฐาน “จำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (เมทแอมเฟตามีน) โดยผิดกฎหมาย, มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยกระทำเพื่อการค้า ซึ่งก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชน, มียาเสพติดให้โทษประเภท 2 (เคตามีน) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยกระทำเพื่อการค้า ซึ่งก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชน, มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต” โดยจับกุมได้ที่ หมู่ 5 ต.หนองหมี อ.เมือง จ.หนองคาย  

2. นางสาวธัญญา ในความผิดฐาน “มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตและเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอทเฟตามีนหรือยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย” โดยจับกุมได้ที่ หมู่ 5 ต.ถ่อนนาลับ อ.บ้านดุง จ.อุดรธานี 
 

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 24 ก.พ.67 ขณะเจ้าหน้าที่ตำรวจ ส.ทล.2 กก.4 บก.ทล.พบรถยนต์เก๋งยี่ห้อฮอนด้า รุ่นซิตี้ สีเทา ขับขี่ด้วยความเร็วสูงลักษณะมีพิรุธ จึงได้เรียกให้หยุดเพื่อตรวจสอบ พบคนร้ายนั่งมาในรถ 2 คน ซึ่งได้ขับเร่งเครื่องหลบหนีเข้า อ.เมือง จ.ขอนแก่น เจ้าหน้าที่จึงได้ขับรถไล่ติดตามให้สกัดรถยนต์คันดังกล่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ยินเสียงคล้ายอาวุธปืนดัง ตลอดการไล่ล่า หลังจากนั้นเมื่อรถคนร้ายมุ่งหน้าเข้าไปยัง จ.หนองบัวลำภู  เบื้องต้นพบว่า มีร่องรอยคล้ายกระสุนปืน จำนวน 1 รอย ทะลุผ่านบริเวณกันชนด้านหน้า โดยไม่มีเจ้าหน้าที่ตำรวจหรือประชาชนได้รับบาดเจ็บ 

รวบแก๊งยิงรถทางหลวง ค้นรังพบปืน-ยาอื้อ พร้อมรวบหัวหน้าขบวนการค้ายาข้ามชาติ

จากการสืบสวนทราบว่า กลุ่มคนร้ายเป็นขบวนการค้ายาเสพติด โดยมีหน้าที่ขนส่งยาบ้าจากประเทศเพื่อนบ้าน มาส่งกระจายทั่วภาคอีสาน โดยคนร้ายได้ขับขี่รถยนต์คันดังกล่าวมาจากทาง จ.อุดรธานี มุ่งหน้าเข้าสู่ จ.ขอนแก่น พบนายจิตติคุณ หรือ เบิร์ด (ผู้ขับขี่) และ นายศุภชัย หรือ ต้า (ผู้นั่งโดยสารข้างคนขับ) ซึ่งได้หลบหนีไปอาศัยอยู่ที่ หมู่ 5 ต.เมืองหมี อ.เมือง จ.หนองคาย เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้รวบรวมพยานหลักฐานขอศาลออกหมายจับผู้ก่อเหตุทั้งสองราย พร้อมทั้งยังได้ทำการสืบสวนเพื่อทลายเครือข่ายเเก๊งค้ายาเสพติดดังกล่าวอีกด้วย
 

ซึ่งต่อมาวันที่ 2 มี.ค.67 ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) นำกำลังลงพื้นที่เปิดปฏิบัติการตรวจค้นจับกุมขบวนการค้ายาเสพติดดังกล่าว ในพื้นที่ จ.หนองคาย, จ.อุดรธานี และ จ.หนองบัวลำภู โดยจากการตรวจสอบยังไม่พบตัว นายจิตติคุณ และ นายศุภชัย จึงทำให้น่าเชื่อว่าคนร้ายทั้งสองได้หลบหนีไปยังประเทศเพื่อนบ้าน (สปป.ลาว)  ทั้งนี้ ได้จับกุม นายณรงค์ฤทธิ์ ซึ่งเป็นหัวหน้าแก๊งที่สั่งการให้ นายจิตติคุณ และ นายศุภชัย ไปส่งยาบ้าตามจุดที่บอก พร้อมตรวจยึดของกลาง ได้แก่ ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) ยาไอซ์ จำนวน 75.2 กรัม, ยาเสพติดให้โทษประเภท 2 (เคตามีน) จำนวน 196 กรัม, ปืนประเภทต่างๆ รวม 4 กระบอก, เครื่องกระสุนปืน รวมกว่า 132 นัด, รถยนต์ จำนวน 1 คัน, เงินสดจำนวน 175,120 บาท, สมุดบัญชี 7 เล่ม และรายการอื่นๆ รวมกว่า 28 รายการ 

และยังได้จับกุม น.ส.ธัญญา แฟนสาวของ นายศุภชัย พร้อมด้วยของกลางยาบ้า จำนวน 30 เม็ด จากนั้นจึงได้นำตัว นายณรงค์ฤทธิ์ และ น.ส.ธัญญา พร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป พบว่า นายณรงค์ฤทธิ์ มีคดีที่เกี่ยวข้องกับกลุ่มขบวนการแก๊งยาบ้าข้ามโขง 4 ล้านเม็ด มูลค่ากว่า 120 ล้านบาท ที่ จ.บึงกาฬ เมื่อวันที่ 31 ม.ค.66 ที่ผ่านมา โดยกลุ่มคนร้ายมีพฤติการณ์ยิงต่อสู้ก่อนที่จะหลบหนีข้ามฝั่งไปทาง สปป.ลาว 

ผลการปฏิบัติภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก., พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป., พ.ต.อ.จรุงศักดิ์ จำรูญ ผกก.4 บก.ทล. และ ว่าที่ พ.ต.อ.สุริยศักดิ์ จิราวัสน์ ผกก.3 บก.ป. ได้สั่งการให้ พ.ต.ท.ณัฐดนัย สีแข่ไตร สว.กก.3 บก.ป., พ.ต.ต.อาธิรัตน์ ทิพย์เจริญ สว.กก.3 บก.ป.,ว่าที่ พ.ต.ต.วัทน์สิริ อินต๊ะทา สว.กก.สสน.บก.ป. ว่าที่ พ.ต.ต.ณัฏฐพล นิธิพัฒนโรจน์ สว.ส.ทล.2 กก.4 บก.ทล. พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.3 บก.ป., กก.สสน.บก.ป. และ ส.ทล.2 กก.4 บก.ทล. ดำเนินการ