ไม่มีสวรรค์สำหรับคุณ บุกจับคาม่านรูด แก๊งหลอกดูดเงินผ่านแอป

ไม่มีสวรรค์สำหรับคุณ บุกจับคาม่านรูด แก๊งหลอกดูดเงินผ่านแอป

นัดสาวเข้าโรงแรม ไม่มีสวรรค์สำหรับคุณ ตำรวจบุกจับคาม่านรูด แก๊งหลอกดูดเงินผ่านแอป

บุกจับคาม่านรูด แก๊งหลอกดูดเงินผ่านแอป เมื่อวันที่ 26 ก.พ. 2567 เวลาประมาณ 22.10 น. เจ้าหน้าที่สืบนครบาล ได้จับกุมตัว คือ คือ นายวัฒนา อายุ 44 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดอ่างทอง ที่ 35/2567 ลงวันที่ 7 ก.พ. 67 ในข้อหาทุจริตหรือโดยหลอกลวงนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วนหรือข้อมูลคอมพิวเตอร์โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายต่อบุคคลใดบุคคลหนึ่งอันมีใช่การกระทำความผิดฐานหมิ่นประมาทตามประมวลกฎหมายอาญาและฉ้อโกงทรัพย์

เปิดหรือยินยอมให้บุคคลอื่นใช้บัญชีเงินฝากบัตรอิเล็กทรอนิกส์หรือบัญชีเงินอิเล็กทรอนิกส์ของตนโดยมิได้มีเจตนาใช้เพื่อตนหรือเพื่อกิจการที่ตนเกี่ยวข้องหรือยินยอมให้บุคคลอื่นใช้หรือยืมใช้เลขหมายโทรศัพท์สำหรับบริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ของตน

ทั้งนี้โดยประการที่รู้หรือควรรู้ว่าจะนำไปใช้ในการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยีหรือความผิดทางอาญาอื่นใด

จับได้ที่ภายในม่านรูด ถนนพัฒนาการ แขวงสวนหลวง เขตสวนหลวง กรุงเทพมหานคร 

พฤติการณ์กล่าวคือ เมื่อวันที่ 18 ตุลาคม 2566 ผู้เสียหายได้ทำการสั่งซื้อสินค้าผ่านแพลตฟอร์มขายของออนไลน์ แต่ไม่ได้รับสินค้าแต่อย่างใด จึงได้ติดต่อไปยังทางร้านค้าที่ให้ข้อมูลไว้ในแพลตฟอร์มดังกล่าว เพื่อสอบถามตามเบอร์โทรร้านค้าตัวแทน

จากนั้นมิจฉาชีพจึงยื่นข้อเสนอว่า หากยังไม่ได้รับสินค้า ขอเป็นคืนเงินให้ลูกค้า ทำให้ผู้เสียหายจึงหลงเชื่อ และทำตามขั้นตอนที่มิจฉาชีพแจ้งให้ดาวน์โหลดแอปมาติดตตั้ง และให้กรอกข้อมูลบัญชีธนาคาร และสแกนใบหน้า โดยใช้เวลาในการพูดคุยสนทนา 30 นาที เมื่อผู้เสียหายทำขั้นตอนครบถ้วน ปรากฎว่า ยอดเงินในบัญชีที่ผูกกับเบอร์โทรศัพท์ ถูกดูดไปจำนวน 5 ครั้ง ครั้งละ 2-3 หมื่นบาท รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 150,000 บาท ผู้เสียหายแน่ใจว่า ถูกมิจฉาชีพหลอก จึงได้เข้าแจ้งความทันที ซึ่งต่อมาจากการสืบสวนสอบสวน เบอร์หมายเลขโทรศัพท์และบัญชีธนาคาร จดทะเบียนในชื่อ นายวัฒนา (ผู้ถูกจับ) 

 

ผู้ต้องหาให้การว่า เดิมพักอาศัยอยู่ที่ จว.บุรีรัมย์ โดยเมื่อกลางปี 2566 มีคู่สามีภรรยาแถวบ้านตน มาว่าจ้างให้ตนเปิดบัญชีให้ ตนจึงเปิดให้1บัญชี คือธนาคารออมสิน ได้รับค่าจ้าง 1,000 บาท  เมื่อตนเปิดให้ได้ระยะหนึ่งมาทราบภายหลังว่า คนในชุมชนถูกออกหมายเรียกและหมายจับจากการเปิดบัญชีให้คนดังกล่าว ตนจึงกังวลว่าอาจตกเป็นผู้ต้องหาได้ในอนาคต จึงปิดบัญชีทันที ภายหลังที่เปิดได้ไม่นาน และยังให้การว่า คู่สามีภรรยาดังกล่าว ถูกออกหมายจับเป็นที่เรียบร้อย

และเนื่องจากเดือนนี้เป็นเดือนแห่งความรัก  เมื่อวานมีการนัดออกเดทกับสาวเมืองกรุง จึงออกเดินทางเข้ากรุงเทพเพื่อมาตามนัด โดยผู้ต้องหาให้การว่าตนมาไกลมากจากจังหวัดสระแก้ว ติดชายแดนปอยเปต หวังมาพบสาวกรุงเทพฯ ที่โรงแรมม่านรูดแห่งหนึ่ง ยังไม่ทันมีความสุขก็มาโดนเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมเสียก่อน

ผู้ต้องหายังยอมรับสารภาพว่า ตนรับจ้างเปิดบัญชีจริง แต่ไม่ทราบว่าผลตามมาจะหนักขนาดนี้ และยังฝากเตือนประชาชนฯ ที่กำลังตกเป็นผู้ต้องหา หรือกำลังจะรับจ้างเปิดบัญชีว่า "อย่าเห็นแก่เงินไม่กี่บาท แต่ต้องแลกกับการถูกดำเนินคดีอาญา" จากนั้นจึงได้ทำการบันทึกจับกุมและส่งตัวผู้ต้องหาให้พนักงานสอบสวน สภ.เมืองอ่างทอง เพื่อดำเนินการตามกฎหมาย

ไม่มีสวรรค์สำหรับคุณ บุกจับคาม่านรูด แก๊งหลอกดูดเงินผ่านแอป

ผลการปฏิบัติโดย พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น., พ.ต.อ.วรพจน์ รุ่งกระจ่าง รอง ผบก.สส.ฯ, พ.ต.อ.จักราวุธ คล้ายนิล ผกก.วิเคราะห์ข่าวฯ, พ.ต.ท.พัชรพงษ์ กาญจนวัฏศรี, พ.ต.ท.นิธิ ปิยะพันธุ์ รอง ผกก.วิเคราะห์ข่าวฯ สั่งการให้ จ้าหน้าที่ตำรวจ กก.วิเคราะห์ข่าวฯ บก.สส. นำโดย พ.ต.ท.พิทักษ์ ศรีกะแจะ สว.กก.วิเคราะห์ข่าวฯ พร้อม ชุดปฏิบัติการที่ 3 ดำเนินการ

พล.ต.ต.ธีรเดช กล่าวว่า ตามนโยบายของ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. ,พล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์ รอง ผบ.ตร. , พล.ต.ท.ธัชชัย ปิตะนีละบุตร ผู้ช่วย ผบ.ตร. ให้ปราบปรามอาชญากรรมออนไลน์ที่กระทำความผิดทางสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ ขอให้ประชาชนได้โปรดใช้สติในการใช้ชีวิตในสังคม อย่าหลงเชื่อกลโกงต่างๆของมิจฉาชีพ ซึ่งแฝงตัวมา ส่วนเจ้าของบัญชีม้า หรือเบอร์ม้า ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี หรือปรับไม่เกิน 300,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ