เพื่อนบ้านบุกรุกครอบครองปรปักษ์ ผูกคอตาย 'อากู๋' ช็อก-อโหสิกรรม

เพื่อนบ้านบุกรุกครอบครองปรปักษ์ ผูกคอตาย 'อากู๋' ช็อก-อโหสิกรรม

เหตุสลดเช้านี้ เพื่อนบ้านผู้บุกรุกครอบครองปรปักษ์ ผูกคอตาย 'อากู๋' ช็อก-อโหสิกรรม

กรณีคดีดัง บุกยึดบ้าน ครอบครองปรปักษ์ ล่าสุดผู้บุกรุกครอบครองผูกคอตาย ด้าน ทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ เจ้าของเพจทนายคลายทุกข์ โพสต์ข้อความ ในเพจเฟซบุ๊ก ระบุว่า

“ผมได้แจ้งให้อากู๋ทราบแล้วอากู๋ถึงกับช็อคและขอแสดงความเสียใจกับการเสียชีวิต ของผู้บุกรุก และขออโหสิกรรม"

คดีดัง บุกยึดครอบครองปรปักษ์ เมื่อวันที่ 16 ก.พ. 2567 พนักงานสอบสวน สน.โคกคราม นำตัว เพื่อนบ้าน รวม 5 คน ผู้ต้องหาคดี ครอบครองปรปักษ์ ส่งให้พนักงานอัยการพิเศษฝ่ายคดีอาญามีนบุรี 1 หลังมีความเห็นสั่งฟ้อง ในข้อหาบุกรุกทำให้เสียทรัพย์และลักทรัพย์ ขณะที่นายซัน พร้อมทนายความ ยื่นคำร้องคัดค้านการปล่อยตัวชั่วคราวต่อพนักงานอัยการ โดยนายอานนท์ จิตตกูล อัยการพิเศษฝ่ายคดีอาญามีนบุรี 1 ว่า อัยการใช้เวลาพิจารณาสำนวนไม่เกิน 1 เดือน เนื่องจากคดีไม่มีความยุ่งยากซับซ้อน และนัดฟังคำสั่ง วันที่ 6 มี.ค. 2567

คดีนี้ วันที่ 31 ส.ค. 2566 ทายาทเจ้าของบ้าน เข้าไปดูบ้าน ปรากฏว่า ถูกเพื่อนบ้านยึดบ้านทาวน์โฮม มีการรีโนเวท อยู่อาศัย และใช้เป็นที่เก็บของ เพื่อนบ้านอ้างว่า อยากซื้อบ้านหลังนี้มานานมากแล้ว แต่ไม่รู้ว่าใครเป็นเจ้าของบ้าน โดย เพื่อนบ้าน เสนอทางเลือกให้เจ้าของบ้าน 

1. ถ้าจะขอบ้านคืน ยินดีย้ายของออกให้  
2. จะให้เช่าบ้าน หลังนี้ไหม ถ้าให้เช่า ก็ยินดี 
3. จะขายบ้าน หลังนี้ไหม ราคาเท่าไหร่ พร้อมขอซื้อ แต่ขอเป็นราคาที่เหมาะสม

ต่อมา ไม่จบจนกลับมายึดบ้านอีกครั้งมีการฟ้องร้อง เมื่อวันที่ 8 ก.พ.2567 มีการยึดบ้านรอบ 2 มีการนำป้ายมาติดหน้าบ้าน เปิดเป็นร้านขายไก่ตะเกียบทอดน้ำปลา ในบ้านมีเครื่องครัว โต๊ะเก้าอี้ รวมทั้งมีป้ายมาติดหน้าบ้าน ระบุข้อความ ว่าบ้านหลังนี้ข้าพเจ้าได้กรรมสิทธิ์ โดยการ ครอบครองปรปักษ์ ตามกฎหมาย บุคคลใดเข้ามากระทำการใดๆในบ้านและที่ดิน และบ้านหลังนี้ ถือว่ามีความผิดฐานบุกรุก จึงประกาศให้ทราบโดยทั่วกัน โดยการ ยึดบ้าน รอบ 2 ส่งผลให้เข้าแจ้งความที่ สน.โคกคราม อีกครั้ง