อุเทนถวาย นัดรวมพลใหญ่ 27 ก.พ.นี้ คัดค้านย้ายสถาบันออกจากพื้นที่

อุเทนถวาย นัดรวมพลใหญ่ 27 ก.พ.นี้ คัดค้านย้ายสถาบันออกจากพื้นที่

อุเทนถวาย แจ้งกำหนดการรวมพลใหญ่ 27 ก.พ.นี้ ร่วมเดินขบวนคัดค้านย้ายสถาบันออกจากพื้นที่ ด้าน กระทรวงอุดมศึกษาฯ สั่งบุคลากร Work From Home - สำนักจัดการทรัพย์สิน จุฬาฯ ขอพนักงานทุกคนงดใส่เสื้อที่มีตราสัญญาลักษณ์

จากกรณีกลุ่มตัวแทนศิษย์เก่าอุเทนถวาย นัดรวมพลใหญ่ วันที่ 27 กุมภาพันธ์ นี้ เพื่อแสดงจุดยืนคัดค้าน การย้ายออกจากพื้นที่จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ตามคำสั่งศาลปกครองสูงสุด

วันนี้ (25 ก.พ. 67) มีรายงานข่าวแจ้งว่า กระทรวงอุดมศึกษาวิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม ได้ทำหนังสือขอความอนุเคราะห์ กระทรวงอุตสาหกรรม ซึ่งอยู่บริเวณใกล้เคียง ดำเนินการปิดประตูเข้า-ออก และกำกับดูแลความปลอดภัยดังกล่าว

นอกจากนี้ ปลัดกระทรวงอุดมศึกษาฯ และ กระทรวงอุตสาหกรรม ได้สั่งให้บุคลากรในสังกัด ปฏิบัตินอกสถานที่ตั้งเป็นพิเศษ (Work From Home) ในวันอังคารที่ 27 กุมภาพันธ์ นี้ และหลีกเลี่ยงเส้นทางดังกล่าว เพื่อให้เป็นไปตามมาตรการด้านความปลอดภัย

อุเทนถวาย นัดรวมพลใหญ่ 27 ก.พ.นี้ คัดค้านย้ายสถาบันออกจากพื้นที่
 

ขณะเดียวกัน สำนักงานจัดการทรัพย์สิน จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ได้มีประกาศลงวันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2567 ปิดสำนักงานใหญ่ (HOP) เป็นการชั่วคราว ในช่วงเช้าวันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2567 หน่วยงานที่ประจำสำนักงานใหญ่สามารถไปปฏิบัติงานที่สำนักงานของส่วนบริหารกิจการได้ตามความเหมาะสม

เมื่อสำนักงานใหญ่สามารถเปิดทำการได้ จะแจ้งเวลาเปิดทำการผ่าน Line กลุ่ม โดยพนักงานที่ประจำสำนักงานใหญ่ในวันดังกล่าวไม่ต้องลงเวลาหรือสแกนเข้างาน และขอให้พนักงานที่จัดเตรียมเอกสาร หรือข้อมูลที่จำเป็นต่อการปฏิบัติงานนอกสถานที่ เพื่อให้การดำเนินการเป็นไปอย่างต่อเนื่อง

ทั้งนี้ ขอพนักงานทุกคนงดใส่เสื้อที่มีตราสัญญาลักษณ์ของสำนักงาน

อุเทนถวาย นัดรวมพลใหญ่ 27 ก.พ.นี้ คัดค้านย้ายสถาบันออกจากพื้นที่
 

ด้านเพจเฟซบุ๊ก "เพื่อนพ้อง น้องพี่ อุเทนถวาย" ได้โพสต์กำหนดการวันนัดรวมพลใหญ่ 27 กุมภาพันธ์ 2567 ระบุว่า จะมีตัวแทน ประกอบด้วย นักศึกษาปัจจุบัน ศิษย์เก่า สมาคมศิษย์เก่าอุเทนถวาย สมาคมผู้ปกครองและครูอุเทนถวาย และอื่นๆ จำนวนประมาณ 3,000 คน ยื่นหนังสือ ขอแสดงเจตจำนงคัดค้านการย้ายเขตพื้นที่อุเทนถวาย

ตามกำหนดการจะรวมตัวกันที่ มทร.ตะวันออก เขตพื้นที่อุเทนถวาย ในเวลา 07.00 น. จากนั้นเวลา 09.00 น. ทำพิธีบวงสรวงองค์พระวิษณุกรรม

เวลา 09.30 น. เดินเท้าจากอุเทนถวาย มุ่งหน้า สำนักงานจัดการทรัพย์สิน จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย คณะตัวแทนฯ มีการยื่นหนังสือ พร้อมทั้งอภิปราย ปราศรัย และแถลงข่าวกับสื่อมวลชน

เวลา 11.30 น. เดินเท้าจากสำนักงานจัดการทรัพย์สิน จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย มุ่งหน้า กระทรวงอุดมศึกษาวิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม จากนั้นคณะตัวแทนฯ เข้าพบนางสาวศุภมาส อิศรภักดี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุดมศึกษาฯ เพื่อยื่นหนังสือ หากนางสาวศุภมาส ไม่มารับหนังสือด้วยตนเอง ทางกลุ่มผู้ชุมนุม จะทำการปักหลักนอนค้างคืน เพื่อเรียกร้องจนกว่าจะได้มอบหนังสือ

อุเทนถวาย นัดรวมพลใหญ่ 27 ก.พ.นี้ คัดค้านย้ายสถาบันออกจากพื้นที่