Shall We SLEEP 2024 ร่วมเปิดประสบการณ์การนอนหลับแบบมีคุณภาพในทุกมิติ 360 องศา

Shall We SLEEP 2024 ร่วมเปิดประสบการณ์การนอนหลับแบบมีคุณภาพในทุกมิติ 360 องศา

กลับมาอีกครั้งกับงานเสวนาเรื่องการนอนที่มีคุณภาพ เปิดประสบการณ์การนอนหลับแบบ 360 องศา ที่จะช่วยเปลี่ยนให้ผู้คนมีสุขภาพที่ดียิ่งขึ้น ในวันที่ 29 ก.พ. 67 เวลา 14.00 - 17.00 น. ณ เดอะ คริสตัล บ็อกซ์ (The Crystal Box) ชั้น 19 เกษร เออร์เบิน รีสอร์ท (Gaysorn Urban Resort) ราชประสงค์

The People สื่อออนไลน์ที่นำเสนอเนื้อหาสร้างสรรค์จากเรื่องราวของ ‘คน’ แบบเจาะลึกในทุกแง่มุม เตรียมจัดงาน Shall We SLEEP 2024: Sleepless Societies Forum ‘Wellness Night from Dusk till Dawn ชวนคุณมาทำคืนนี้ให้ดีที่สุด! เพื่อการนอนที่มีคุณภาพดียิ่งขึ้น’

งานในครั้งนี้ The People ได้จับมือร่วมกับแบรนด์ชั้นนำที่ให้ความสำคัญในเรื่องการนอนหลับที่ดี ที่จะมาร่วมเปลี่ยนประสบการณ์การนอนหลับอย่างมีคุณภาพ เพื่อยกระดับให้ผู้คนมีสุขภาพที่ดียิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็น Anya Meditec ศูนย์รวมสุขภาพสำหรับป้องกันสภาวะหยุดหายใจระหว่างนอนหลับ และบำบัดผู้ที่นอนหลับไม่ดีจากความเครียด หรือจากสิ่งที่มากระทบจิตใจรุนแรง, App (เอพีพี บอร์ด) แบรนด์เตียงนอนปรับระดับไฟฟ้าเพื่อสุขภาพ ที่ตอบรับทุกไลฟ์สไตล์, Slip to Sleep ชุดนอนที่ได้นอนสบายไม่ต้องง้อบรา ผลิตจากผ้าฝ้าย 100% ที่ทอแบบชาติน, Divana ผู้นำด้านสุขภาพความงามและผลิตภัณฑ์เครื่องหอมสุดไฮเอนด์ที่เชื่อว่าการหลับที่ดีคือยาอายุวัฒนะ

Shall We SLEEP 2024 ร่วมเปิดประสบการณ์การนอนหลับแบบมีคุณภาพในทุกมิติ 360 องศา
 

งาน Shall We SLEEP 2024: Sleepless Societies Forum ‘Wellness Night from Dusk till Dawn ชวนคุณมาทำคืนนี้ให้ดีที่สุด! เพื่อการนอนที่มีคุณภาพดียิ่งขึ้น’ เป็นงานที่จะเปิดประสบการณ์การนอนหลับแบบมีคุณภาพในทุกมิติแบบ 360 องศา ซึ่งได้ผู้เชี่ยวชาญจากสาขาต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการนอนโดยเฉพาะมาร่วมถ่ายทอดแนวทางการแก้ไขปัญหาที่จะช่วยให้นอนหลับได้มีคุณภาพมากยิ่งขึ้น ตั้งแต่ผู้ที่เชี่ยวชาญในด้านเวชศาสตร์การนอนหลับ และอายุรศาสตร์โรคระบบการหายใจเบอร์ต้น ๆ ของประเทศไทย จนถึงผู้เชี่ยวชาญด้านนวัตกรรมแห่งอนาคตที่คิดค้นมาตอบโจทย์การนอนหลับอย่างมีคุณภาพโดยเฉพาะ

Shall We SLEEP 2024 ร่วมเปิดประสบการณ์การนอนหลับแบบมีคุณภาพในทุกมิติ 360 องศา

อนันต์ ลือประดิษฐ์ บรรณาธิการอำนวยการ และผู้ร่วมก่อตั้ง The People ตอกย้ำวัตถุประสงค์ของการจัดงานเสวนาเกี่ยวกับการนอนเป็นครั้งที่ 2 โดยกล่าวถึงภาพรวมของงาน Shall We SLEEP 2024 ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 29 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2567 ที่จะถึงนี้ว่า จากการตอบรับเป็นอย่างดีจากงาน Shall We SLEEP? ครั้งที่ผ่านมา ในปีนี้ The People อยากให้ ‘การนอน’ เป็นหัวใจหนึ่งของเนื้อหาที่ดีเพื่อนําไปสู่การเปลี่ยนแปลงอีกครั้ง 

“เราอยากให้ผู้คนเห็นความสำคัญ และให้เวลากับการสร้างค่ำคืนที่ดี ด้วยการดูแลสุขภาพแบบองค์รวม เพื่อให้เกิดเป็น ‘การนอนอย่างมีคุณภาพ’ เราจึงอยากพูดเรื่องของการนอนย้ำอีกบ่อย ๆ และตั้งเป้าหมายจะให้เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมประจำปีของ The People ที่จะคอยสร้างการเปลี่ยนแปลงให้ผู้คนได้สนใจเรื่องของสุขภาพและการนอนมากขึ้นไปเรื่อย ๆ
 

“เพราะไม่ว่าจะอีกกี่ปี คนไทยและคนทั่วโลกก็ยังคงต้องเผชิญกับปัญหาด้านการนอนอย่างไม่เคยหยุด เห็นได้ชัดจากสถิติของกรมสุขภาพจิต กระทรวงสาธารณสุข ตั้งแต่เมื่อปี 2563 คนไทยเผชิญปัญหานอนไม่หลับมากถึง 40% ของประชากรหรือประมาณ 19 ล้านคน ซึ่งยังไม่มีแนวโน้มที่จะลดลง ตอนนี้หลายคนเลยเหมือนได้ขโมยเวลาตัวเองอย่างไม่รู้ตัว เพราะเวลาหนึ่งในสามของชีวิตคือการนอนหลับ ซึ่งจะส่งผลกำหนดคุณภาพชีวิตช่วงตื่นนอนอีกสองในสามที่เหลืออยู่ การนอนไม่เพียงพอ หรือการนอนที่ไม่มีคุณภาพส่งผลกระทบกับชีวิตมากกว่าที่คิด ทั้งเรื่องความเครียด ทำให้หงุดหงิดง่าย ร่างกายอ่อนเพลีย ไม่มีสมาธิ จำอะไรไม่ค่อยได้ ไปจนถึงโรคหลอดเลือดหัวใจ”

Shall We SLEEP 2024 ร่วมเปิดประสบการณ์การนอนหลับแบบมีคุณภาพในทุกมิติ 360 องศา

อนันต์ ลือประดิษฐ์ ยังกล่าวอีกว่า ในสภาพเศรษฐกิจและสังคมทุกวันนี้ที่ต่างบีบเร่งให้เราต้องแข่งขัน ปรับตัวเดินหน้ากันตลอดเวลา หากเราสามารถมีเวลาคุณภาพที่ได้ใช้นอนพักอย่างเต็มอิ่มจริง ๆ ทุกคืน จะนับว่าเป็นเรื่องที่มีคุณค่าอย่างยิ่งต่อสุขภาพของระดับบุคคล 

“ยิ่งไปกว่านั้น หากเรื่องนี้ได้รับการส่งเสริมจากภาครัฐให้ขยายไปสู่ระดับนโยบายที่ควรให้น้ําหนักมากกว่าที่เป็นอยู่ เพราะประเทศที่ประชากรส่วนใหญ่มีการนอนที่เพียงพอ ไม่เพียงแค่เชิงปริมาณ แต่หากเป็นการนอนที่เต็มอิ่มในเชิงคุณภาพ จะนํามาสู่การเป็นประเทศที่ประชากรมีคุณภาพการนอนที่ดี GDP ก็น่าจะดีขึ้นด้วย การนอนเลยเป็นเรื่องสําคัญ The People จึงได้จัดฟอรัมนี้ขึ้นมาอีกเป็นครั้งที่ 2 และหวังว่าจะมีฟอรัมที่เป็นประโยชน์กับผู้คนแบบนี้ตามมาอีกเรื่อย ๆ”

 

งาน Shall We SLEEP 2024: Sleepless Societies Forum ‘Wellness Night from Dusk till Dawn ชวนคุณมาทำคืนนี้ให้ดีที่สุด! เพื่อการนอนที่มีคุณภาพดียิ่งขึ้น’ ได้รวมเรื่องที่เกี่ยวข้องกับการนอนเอาไว้ทุกแง่มุมครบในทุกมิติ โดยภายในงานจะพบกับ

‘Experience & Innovate’ เปิดประสบการณ์โลกการนอนหลับอย่างมีคุณภาพในทุกมิติ กับการรวมทางเลือกสำหรับคนที่รักและใส่ใจสุขภาพ และให้ความสำคัญกับการนอนหลับอย่างมีคุณภาพ ผู้ร่วมงานจะได้สัมผัสนวัตกรรม ประสบการณ์ด้านสุขภาพ และการนอนที่ดีจากแบรนด์ผู้เชี่ยวชาญชั้นนำที่เกี่ยวข้อง ผ่านทั้งห้าผัสสะ รูป รส กลิ่น เสียง และการสัมผัส

Shall We SLEEP 2024 ร่วมเปิดประสบการณ์การนอนหลับแบบมีคุณภาพในทุกมิติ 360 องศา

‘Expert’ พิเศษขึ้นกว่าครั้งก่อน เพราะ Shall We SLEEP 2024 ครั้งนี้มีทั้ง เวทีเสวนาในหัวข้อ “Wellness Night from Dusk till Dawn ถอดรหัสลับการนอน จุดเริ่มต้นของการเปลี่ยนชีวิตให้ดีขึ้นทุกเช้า” โดยผู้เชี่ยวชาญในด้านเวชศาสตร์การนอนหลับไปจนถึงผู้ทรงคุณวุฒิที่สามารถถ่ายทอดความรู้เกี่ยวกับการนอน ได่แก่ นพ.ชาญสิริ เสกสรรค์วิริยะ แพทย์เฉพาะทางด้านหู คอ จมูก และเวชศาสตร์การนอนหลับ, นพ.ฉัตรกรินทร์ เทพวิมลเพชรกุล แพทย์ผู้เชี่ยวชาญเวชศาสตร์การนอนหลับ และอายุรศาสตร์โรคระบบการหายใจ, ดร. นพ.ไพโรจน์ เสาน่วม ผู้ช่วยผู้จัดการ สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) และ ผศ. ดร.ทิพย์นภา หวนสุริยา รองคณบดี แขนงวิชาจิตวิทยาธุรกิจ และผู้อำนวยการหลักสูตรวิทยาศาสตรมหาบัณฑิต และดุษฎีบัณฑิตสาขาวิทยาศาสตร์จิตวิทยา ดำเนินรายการโดย หนุ่ย - พงศ์สุข หิรัญพฤกษ์ พิธีกรและผู้ดำเนินรายการชื่อดังผู้เคยมีปัญหาด้านการนอน

ต่อด้วย Special Talk ในหัวข้อ “ชวนคุณมาทำคืนนี้ให้ดีที่สุด เปิดประสบการณ์การนอนหลับ ที่จะเปลี่ยนให้ผู้คนมีสุขภาพดียิ่งขึ้น” โดยวิทยากรผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์ตรงเกี่ยวกับปัญหาการนอนที่จะมาถ่ายทอดวิธีการดูแลสุขภาพด้วยนวัตกรรมไปด้วยกัน 

นอกจากนี้ยังมีช่วง Talk โดยตัวแทนคนดังและศิลปินที่เคยมีปัญหาด้านการนอน จะมาแชร์ประสบการณ์จริงในการก้าวข้ามผ่านค่ำคืนอย่างยากลำบาก และการได้มีการนอนที่ดี ทำให้วันใหม่และชีวิตของเขาเปลี่ยนไปอย่างไร โดย ณัฐวุฒิ ศรีหมอก (กอล์ฟ F.HERO) ศิลปิน แรปเปอร์ชื่อดัง, ดร.สุนิล พล (หมอสุนิล) ทันต์แพทย์ชื่อดัง เจ้าของ Dr. Sunil International Dental Center

ปิดท้ายด้วย พิพิธพล พุกกะณะสุต (ที Jetset’er) ที่จะนำบทเพลงเพราะ ๆ เกี่ยวกับค่ำคืนมาร้องให้เกิดเป็นคืนที่ดีที่สุดสำหรับทุกคน

‘Exclusive: Fun & Fresh’ งานเสวนา on ground จำกัดจำนวนที่นั่ง พร้อมกิจกรรมสนุก ๆ ที่จะชวนให้คุณมาแต่ง ‘ชุดนอน…ที่ได้นอน’ (โปรดติดตามรายละเอียดทาง FB: www.facebook.com/thepeoplecoofficial) พร้อมลุ้นรับรางวัลสุดพิเศษที่จะมาเป็นตัวช่วยให้เรามีการนอนที่มีคุณภาพมากยิ่งขึ้น 

งาน Shall We SLEEP 2024: Sleepless Societies Forum ‘Wellness Night from Dusk till Dawn ชวนคุณมาทำคืนนี้ให้ดีที่สุด! เพื่อการนอนที่มีคุณภาพดียิ่งขึ้น’ ในครั้งนี้จะจัดขึ้นในวันพฤหัสบดีที่ 29 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2567 เวลา 14.00 - 17.00 น. ณ เดอะ คริสตัล บ็อกซ์  (The Crystal Box) ชั้น 19 เกษร เออร์เบิน รีสอร์ท (Gaysorn Urban Resort) ราชประสงค์ พร้อมถ่ายทอดบรรยากาศงานผ่านช่องทางออนไลน์ของ The People

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมติดตามได้ที่ https://www.thepeople.co/shallwesleep และสามารถเข้าร่วมงานได้ฟรี เพียงลงทะเบียนล่วงหน้าที่  https://www.eventpop.me/e/17275 สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ m.me/thepeoplecoofficial หรือ โทร. 08 9000 9103