ป้ามหาภัย! หลอกจำนำโฉนดที่ดินปลอม ลวงลงทุนซื้อที่ดินทั่วอีสาน

ป้ามหาภัย! หลอกจำนำโฉนดที่ดินปลอม ลวงลงทุนซื้อที่ดินทั่วอีสาน

ระวัง ป้ามหาภัย! หลอกจำนำโฉนดที่ดินปลอม ลวงลงทุนซื้อที่ดินทั่วอีสาน โดนแล้ว กองปราบตามรวบหมายจับติดตัวเพียบ

กรณีสาวใหญ่ ป้ามหาภัย หลอกจำนำโฉนดที่ดินปลอม ลวงลงทุนซื้อที่ดินทั่วอีสาน ล่าสุด ตำรวจสอบสวนกลาง กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) ร่วมกันจับกุม นางสมสาว ในข้อหา “ความผิดเกี่ยวกับเอกสาร ฉ้อโกง ค่าสินไหมทดแทน”

และยังมีหมายจับ อีกจำนวน 6 หมาย โดยจับกุมได้ที่ บริเวณสถานีบริการแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ อ.ประทาย จ.นครราชสีมา

สืบเนื่องจากเมื่อประมาณต้นเดือนกุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ได้มีกลุ่มผู้เสียหายเข้าร้องขอความช่วยเหลือต่อกองบังคับการปราบปราม ให้ช่วยสืบสวนติดตามจับกุมนางสมสาวฯ ผู้ต้องหาตามหมายจับจำนวนหลายหมาย ที่ได้ก่อเหตุปลอมแปลงเอกสารโฉนดที่ดิน แล้วเอาไปจำนำ กับกลุ่มผู้เสียหาย ทั่วภาคอีสาน ทำให้ได้รับความเดือดร้อนเป็นจำนวนมาก โดยเมื่อประมาณ ปี 2563 จนถึงปัจจุบัน

นางสมสาวกับพวก ร่วมกันนำเอกสารโฉนดที่ดินปลอม ไปจำนำกับผู้เสียหาย ชักชวนให้คนที่มีเงิน ร่วมลงทุน ซื้อบ้าน/ที่ดิน ที่ตนร่วมเป็นเจ้าของ โดยใช้ที่ดินแปลงเดียว ขายให้หลาย ๆ คน แต่ไม่มีผู้เสียหายรายใดที่ได้ที่ดินไปเลย

พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก., พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป. และ ว่าที่ พ.ต.อ.สุริยศักดิ์ จิราวัสน์ ผกก.3 บก.ป. ได้สั่งการให้ พ.ต.ท.ณัฐดนัย สีแข่ไตร สว.กก.3 บก.ป. พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.3 บก.ป. ดำเนินการ

เจ้าหน้าที่ตำรวจกก.3 บก.ป. จึงได้ร่วมกันสืบสวน โดยใช้ฐานข้อมูล Big data ของตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) สืบค้นข้อมูลบุคคล พบนางสมสาวฯ ผู้ต้องหารายนี้ มีหมายจับติดตัว มากถึง 7 หมายจับ (ตามข้อมูลข้างตน) ซึ่งเป็นความผิดที่เกี่ยวกับการปลอมแปลงเอกสารและการฉ้อโกงซ้ำไปซ้ำมา จนทราบว่าหลังตะเวนก่อเหตุ นางสมสาวฯ หลบหนีมาอยู่ที่ อ.ประทาย จ.นครราชสีมา

 

กระทั่งเวลาต่อมา เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ได้ลงพื้นที่ พบว่า นางสมสาวฯ มาอยู่ที่บริเวณปั๊มน้ำมัน (สถานที่จับกุม) จึงเข้าแสดงตัวและทำการจับกุมตัว ก่อนนำตัวมาทำบันทึกที่หน่วยบริการทางหลวงประทาย จ.นครราชสีมา พร้อมกับนำส่งศาลจังหวัดร้อยเอ็ดเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย