วาเลนไทน์วันแห่งความรัก ซ้อนแผนเลิฟ กองปราบจับสาวลวงผ่านแอปหาคู่

วาเลนไทน์วันแห่งความรัก ซ้อนแผนเลิฟ กองปราบจับสาวลวงผ่านแอปหาคู่

14 กุมภาพันธ์ วาเลนไทน์วันแห่งความรัก ซ้อนแผนเลิฟ กองปราบจับสาวลวงผ่านแอปหาคู่เชิดเงิน เหยื่ออื้อ หลบหนีหมายศาล

วันนี้ 14 กุมภาพันธ์ "วาเลนไทน์วันแห่งความรัก" แต่คดีร้อนต้องระวังซ้อนแผนเลิฟ จับสาวลวงผ่านแอปหาคู่ เชิดเงิน ล่าสุดตำรวจสอบสวนกลาง กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) หรือ กองปราบ ร่วมกันจับกุม น.ส.ยุพิน  ในความผิดฐาน 

 

  • ลักทรัพย์ผู้อื่น
  • เอาไปเสียซึ่งเอกสารในประการที่น่าจะเกิดความเสียหายต่อผู้อื่นหรือประชาชน

สถานที่จับกุม อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี 

สืบเนื่องจาก  ผู้เสียหายเล่นแอปหาคู่และได้พบกับผู้ต้องหา ทักมาพูดคุยตีสนิทหว่านล้อมจนหลงรักและชักชวนไปชมงานมอเตอร์โชว์ 

ต่อมาผู้เสียหายได้ไปพบผู้ต้องหา ตามคำชักชวน ขณะเดินชมงานมอเตอร์โชว์ด้วยกัน นายเอได้ขอตัวไปเข้าห้องน้ำ ผู้ต้องหาอาสาถือกระเป๋าให้ ด้วยความไว้ใจจึงยินยอม หลังจากทำธุระส่วนตัวเสร็จ ออกมาก็ไม่พบกับ ผู้ต้องหา และไม่สามารถติดต่อได้ โดยภายในกระเป๋ามีเงินจำนวนกว่า 10,000 บาท รวมทั้งเอกสารสำคัญต่าง ๆ 

ผู้เสียหายจึงได้เข้าร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน จนกระทั่งพนักงานสอบสวนขอศาลออกหมายจับและจับกุมตัวได้ในปี 2564 

ต่อมาผู้ต้องหา ได้รับการประกันตัวในชั้นพนักงานสอบสวนและชั้นพนักงานอัยการตามลำดับ และไม่มาพบตามกำหนดนัดของพนักงานอัยการ จึงถูกออกหมายจับอีกครั้งเมื่อปี 2565 ก่อนที่ผู้ต้องหาจะหายตัวไปอย่างไร้ร่องรอย 

เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.2 บก.ป. ได้สืบสวนจนทราบว่า ผู้ต้องหารายนี้ยังคงมีพฤติการณ์เล่นแอปหาคู่และหลอกผู้เสียหายรายอื่นในลักษณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ซ้อนแผนด้วยการเล่นแอปหาคู่ ก่อนจะพบโปรไฟล์ของผู้ต้องหา จึงได้ทักไปพูดคุยทำทีสนใจ กระทั่งผู้ต้องหา เชื่อใจและนัดพบเจอที่ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี 

 พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก., พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป., พ.ต.อ.วิวัฒน์ จิตโสภากุล ผกก.2 บก.ป. สั่งการให้ พ.ต.ต.วรัท เสริมสุจริต สว.กก.2 บก.ป. พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.2 บก.ป.  ดำเนินการ

เจ้าหน้าที่จึงวางกำลังเฝ้าสังเกตการณ์ เมื่อพบ น.ส.ยุพินฯ จึงแสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมแสดงหมายจับ แจ้งข้อกล่าวหาและสิทธิของผู้ถูกจับให้ทราบ

จากนั้นจึงนำตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน สภ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี เพื่อดำเนินการตามกฎหมาย