สุดปัง! คนแห่ซื้อ กางเกงแมวโคราช-เสื้อแมวสีแดง รับ 'ตรุษจีน 2567'

สุดปัง! คนแห่ซื้อ กางเกงแมวโคราช-เสื้อแมวสีแดง รับ 'ตรุษจีน 2567'

สุดปัง! กางเกงแมวโคราช-เสื้อแมวสีแดงลายปราสาทหินพิมาย ขึ้นแท่นสินค้าขายดี คนแห่ซื้อรับเทศกาล "ตรุษจีน 2567"

เมื่อวันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2567 ภายหลังจาก จ.นครราชสีมา เปิดตัว "กางเกงแมวโคราช" หวังผลักดันให้เป็นซอฟต์พาวเวอร์ (Soft Power) เมืองโคราช แม้จะยังเทียบชั้น กางเกงช้าง ที่นักท่องเที่ยวหรือใครก็ตามที่เดินทางมาประเทศไทยต้องหาซื้อใส่ หรือนำกลับไปเป็นของฝาก กล่าวถึงจุดกำเนิดของกางเกงแมว ว่า เกิดจากลายเมืองโคราชแบบโมโรแกรม (Monogram) หรือ KORAT Monogram 

ซึ่งใช้รูปแมวเป็นแบบพิมพ์บนกางเกง เนื่องจาก จ.นครราชสีมา มีแมวสีสวาดหรือที่เรียกว่า "แมวโคราช" เป็นสัตว์พื้นที่ถิ่นและมีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักไปทั่วโลก คนส่วนใหญ่นิยมเลี้ยง จนเป็นที่รู้จักในหมู่ทาสแมวารสร้างลวดลายโคราช บนกางเกงแมว หรือ KORAT Monogram เพื่อสะท้อนให้เห็นถึงอัตลักษณ์ของเมืองโคราช และความเป็นโคราชอย่างชัดเจน และเป็นที่จดจำว่าลาย Monogram คือ รูปแบบลวดลายที่เป็นของคนโคราชอย่างแท้จริง เป็นจังหวัดแรกของประเทศที่ริเริ่มให้มีลายประจำจังหวัด ซึ่งทำให้กางเกงแมว ขายดีเป็นพิเศษ โดยเฉพาะเสื้อแมวสีแดง จะขายดีมากในช่วงก่อนถึงเทศกาลตรุษจีน

น.ส.ปิยพัทธ์ อายุ 32 ปี แม่ค้าชาวพิมาย บอกว่า หลังจากนำกางเกงแมว มาวางจำหน่ายแล้วปรากฏว่าขายดีมาก จึงได้คิดออกแบบ เสื้อแมวลายปราสาทหิน ซึ่งเป็นเสื้อสีแดง และ สีดำ ทำให้ มีลูกค้ามาซื้อ เสื้อลายแมว สีแดงเป็นจำนวนมาก เพราะเป็นช่วงใกล้เทศกาลตรุษจีนปีนี้ ทำให้กางเกงแมวสีแดง และ เสื้อแมวสีแดง ขายดีเป็นพิเศษ