อัปเดต คดีอุ้มชาวรัสเซียที่ภูเก็ต รีดเงินคริปโต 30 ล้าน จับคนบงการรายที่ 5

อัปเดต คดีอุ้มชาวรัสเซียที่ภูเก็ต รีดเงินคริปโต 30 ล้าน จับคนบงการรายที่ 5

คืบหน้าอัปเดต คดีดังอุ้ม 2 ชาวรัสเซียที่ภูเก็ต รีดเงินคริปโต 30 ล้าน จับแล้ว "อลัน" คนบงการไล่จับคนบงการรายที่ 5

กรณีมี นักท่องเที่ยวชาวรัสเซีย 2 สามีภรรยา คนมีฐานะระดับเศรษฐี ได้เข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองภูเก็ต ว่าถูกกลุ่มคนร้ายอุ้มขึ้นรถตู้ยี่ห้อป้ายแดง หมายเลขทะเบียน ภูเก็ต หน้าร้านอาหารแห่งหนึ่ง ใกล้กับสี่แยกหล่อโรง อ.เมืองภูเก็ต

โดยขู่บังคับและทำร้ายร่างกายฝ่ายชาย เพื่อให้โอนเงินสกุลคริปโต จำนวน 9 แสนยูเอสซีดี หรือคิดเป็นเงินไทยกว่า 30 ล้านบาท หลังได้รับโอนแล้วได้ปล่อยตัวทั้งสองคนลงจากรถตู้ ก่อนจะแยกย้ายกันหลบหนี เหตุเกิดเมื่อช่วงกลางดึกของวันที่ 31 มกราคมที่ผ่านมา 

จากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ พบว่ามีผู้ร่วมก่อเหตุ จำนวน 5 คน เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยก่อเหตุ ได้ 4 คน

อัปเดต คดีอุ้มชาวรัสเซียที่ภูเก็ต รีดเงินคริปโต 30 ล้าน จับคนบงการรายที่ 5

ก่อนที่ชุดสืบสวนสภ.ป่าตอง จะทำการควบคุมผู้ต้องสงสัยรายที่ 5 ทราบชื่อคือ “นายอลัน” ซึ่งมีรายงานว่าเป็นผู้บงการและสั่งการทั้งหมด ขณะกำลังนอนนวดอยู่ที่ร้านนวดแห่งหนึ่งในพื้นที่ป่าตอง อ.กะทู้ และได้นำตัวมาส่งยัง สภ.เมืองภูเก็ต เพื่อสอบปากคำ

โดยแยกสอบกับผู้ต้องสงสัย 4 คน ที่ควบคุมตัวไว้ก่อนหน้านี้ เบื้องต้นทุกคนยังปฎิเสธที่จะให้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์

ขณะเดียวกัน ทางกงสุลกิตติมศักดิ์รัสเซีย ประจำภูเก็ต ก็ได้เข้ามาพบพูดคุยกับผู้ต้องสงสัย 4 รายแรก และยังได้มีการเข้าพบกับผู้เสียหายด้วย แต่ไม่มีการเปิดเผยข้อมูลแต่อย่างใด

นอกจากนี้มีรายงานว่าเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานจังหวัดภูเก็ต ได้ทำการเก็บหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ร่องรอยลายนิ้วมือแฝงต่าง ๆ ที่รถตู้ยี่ห้อฮุนไดป้ายแดงฯ ซึ่งเป็นรถคันใช้ก่อเหตุ แต่ไม่พบหลักฐานใด ๆ

และยังได้ไปเก็บหลักฐานที่รถฟอร์จูนเนอร์ป้ายแดง หมายเลขทะเบียน ก-5986 ภูเก็ต เป็นรถซึ่งผู้ก่อเหตุเช่ามา 3 วัน และได้ส่งคืนให้กับเจ้าของรถแล้ว ตรวจสอบบริเวณท้ายรถ พบกะละมังสีแดง ภายในมีมีดทำครัว มีดพับ เทปกาว 2 ม้วน เชือกฟาง 1 ม้วน ปืนจุดเตาแก๊ส และกรรไกร ซึ่งเป็นของใหม่ทั้งหมด เจ้าหน้าที่ฯ จึงได้รวบรวมไว้เป็นหลักฐาน

ส่วนของผู้เสียหาย 2 สามีภรรยา ซึ่งมีข้อมูลว่า เป็นผู้ที่ค่อนข้างมีฐานะ ได้ให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ว่า ก่อนเกิดเหตุผู้เสียหายทั้ง 2 คนได้ขับรถจักรยานยนต์ออกมาร้านเกมส์ย่าน ต.ฉลอง อ.เมืองภูเก็ต เพื่อกลับที่พักในพื้นที่ ต.ตลาดใหญ่ อ.เมืองภูเก็ต

อัปเดต คดีอุ้มชาวรัสเซียที่ภูเก็ต รีดเงินคริปโต 30 ล้าน จับคนบงการรายที่ 5

ขณะขับเข้าซอยที่พักได้มีคนร้าย 3 คน ซึ่งมากับรถยนต์ยี่ห้อฮุนไดป้ายแดงฯ ได้ขับปาดหน้า ก่อนที่ลงมาจากรถและบังคับทั้ง 2 คนให้ไปขึ้นรถตู้ ก่อนจะมีคนร้ายใช้ถุงดำคุมศีรษะ และทำร้ายผู้เสียหายชายด้วยการชกต่อย เพื่อบังคับให้โอนเงินคลิปโตให้ 

จากนั้น เมื่อได้เงินครบตามจำนวนที่ต้องการ คนร้ายได้ปล่อยทั้งสองคนทิ้งไว้ห่างจากจุดอุ้มขึ้นรถประมาณ 1 กิโลเมตร และได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทราบ ติดตามจับกุมตัวผู้ก่อเหตุได้ดังกล่าว พร้อมยืนยันว่า ไม่เคยรู้จักกันมาก่อน

โดยทั้ง 2 คนเข้ามาภูเก็ตตั้งแต่เดือนธันวาคมปี 2566 ที่ผ่านมา ส่วนผู้ต้องสงสัยก่อเหตุทั้ง 5 รายเดินทางเข้ามาเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา โดยได้มีการขับรถมาดูลาดเลาและติดตามพฤติกรรมของเหยื่อมาระยะหนึ่งแล้วก่อนที่จะลงมือ 

อัปเดต คดีอุ้มชาวรัสเซียที่ภูเก็ต รีดเงินคริปโต 30 ล้าน จับคนบงการรายที่ 5

อย่างไรก็ตาม มีรายงานด้วยว่า ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองภูเก็ต อยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานต่าง ๆเพื่อขอศาลอนุมัติหมายจับผู้ต้องสงสัยทั้ง 5 ราย เบื้องต้นคาดว่า จะมีการตั้งข้อกล่าวหา ปล้นทรัพย์ กักขังหน่วงเหนี่ยวและทำร้ายร่างกาย