ตร.เปิดยุทธการสระแก้วปลอดภัยฯ ยึดรถจยย. 160 คัน จับผู้กระทำผิดกฎหมาย 64 ราย

กก.ภ.จว.สระแก้ว แถลงผลงานเปิดยุทธการ 'สระแก้ว ป้องปรามภัย ประชาชนปลอดภัย' ช่วง 22-29 ม.ค.67 ตรวจยึดรถจยย.ผิดกฎหมาย 160 คัน จับกุมผู้กระทำผิดได้ 64 คน

เมื่อวันที่ 31 ม.ค.67 ที่ผ่านมา ที่กองกำกับการตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว พ.ต.อ.ไกลเขต บุรีรักษ์ รอง ผบก.ภ.จว.สระแก้ว , พ.ต.อ.ปรีชา สมสถาน , พ.ต.อ.จตุรภัทร สิงหัษฐิต รอง ผบก.ภ.จว.สระแก้ว ได้รับมอบหมายจาก พล.ต.ต.ออมสิณ บุญญานุสนธิ์ ผบก ภ.จว.สระแก้ว ได้เปิดแถลงข่าวผลการเปิดยุทธการ 'สระแก้ว ป้องปรามภัย ประชาชนปลอดภัย' ระหว่างวันที่ 22-29 มกราคม 2567 ซึ่งเป็นการออกปฏิบัติการพร้อมกันของเจ้าหน้าที่ทุกสถานีตำรวจในพื้นที่ทั้งหมด 16 แห่ง และกองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว โดยสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ทั้งหมด 64 ราย แบ่งออกเป็นความผิดยาเสพติด คดียาบ้า 27 ราย ของกลาง 1,351 เม็ด , ยาไอซ์ ผู้ต้องหา 9 ราย ของกลางยาไอช์ จำนวน 9.33 กรัม , ยาเค 1 ราย จำนวน 1.58 กรัม และน้ำกระท่อม จำนวน 3 ราย ของกลาง 27 ขวด

 

 

ส่วนความผิดเกี่ยวกับอาวุธปืน จับกุมผู้ต้องหาได้ 6 ราย แบ่งออกเป็น จับกุมปืนสั้น 2 ราย ของของกลางปืนสั้น 2 กระบอก , ปืนยาว 3 ราย ของกลาง 1 กระบอก และประทัดลูกบอล ผู้ต้องหา 2 ราย ของกลางประทัด จำนวน 7,400 ลูก และสามารถตรวจยึดรถจักรยานยนต์ที่ผิดกฎหมาย จำนวน 160 คัน นำไปจัดทำประวัติผู้ขับขี่ 160 คน และอื่นๆ อีก 1 ราย ของกลางเป็น ดอกไม้ไฟ 2 ชนิด

 

พ.ต.อ.ไกลเขต บุรีรักษ์ รอง ผบก.ภ.จว.สระแก้ว กล่าวว่า แผนปฏิบัติการทั้งหมดที่ได้ดำเนินการไปนั้น ได้เน้นที่การปราบปรามแหล่งมั่วสุมเพื่อก่อเหตุและการตรวจยึด โดยเฉพาะรถจักรยานยนต์ที่ผิดกฎหมาย ซึ่งเป็นการตัดวงจรการก่อเหตุ ซึ่งทุกท้องที่ได้พร้อมใจกันร่วมปฏิบัติการเพื่อกวาดล้างอาชญากรรม จัดระเบียบสังคม เพื่อให้ประชาชนมีความปลอดภัยภัยในชีวิตและทรัพย์สิน

 

 

รอง ผบก.ภ.จว.สระแก้ว กล่าวอีกว่า เป้าหมายของการปฏิบัติการที่ผ่านมา ได้เน้นไปที่การเข้มงวดกวดขันเด็กและเยาวชน ที่ออกนอกบ้านหลังเวลา 22.00 น. โดยไม่มีผู้ปกครอง และกลุ่มแก๊ง กลุ่มก่อกวน สร้างความเดือดร้อนให้สังคม หรือมีพฤติกรรมเป็นอันธพาล รวมทั้งการตรวจค้นอาวุธปืน ยาเสพติด วัตถุระเบิด อาวุธสงคราม การพนัน การมั่วสุมในสถานที่ต่างๆ และการก่อเหตุวิวาทในสถานศึกษาด้วย

 

ตร.เปิดยุทธการสระแก้วปลอดภัยฯ ยึดรถจยย. 160 คัน จับผู้กระทำผิดกฎหมาย 64 ราย