เงื่อนงำ เมียฝรั่งหายตัว-มรดก 13 ล้าน ปมทะเลาะผัวใหม่ชาวสวิต-หนีหนี้พนัน

เปิดเงื่อนงำ เมียฝรั่งหายตัวกว่า 20 วัน กับมรดกผัวตาย 13 ล้าน ปมทะเลาะผัวใหม่ชาวสวิต และหนีหนี้พนัน

 กรณีเมียฝรั่งหายตัวกว่า 20 วัน กับมรดกผัวตาย 13 ล้าน ซึ่งประเด็นเมียชาวสวิตเซอร์แลนด์ พร้อมด้วย 13 ล้านบาท ได้หายตัวไปอย่างลึกลับ ทั้งนี้ เจ้ากน้าที่ตำรวจ ได้เตรียมเรียกสามีใหม่ ชาวสวิตเซอร์แลนด์ มาเค้นสอบปากคำอีกครั้ง หลังพบพิรุธการหายตัวของเมียชาวไทยหลายอย่าง ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

กรณี น.ส.อรทัย ภรรยาชาวไทยที่ได้รับเงินมรดกจากสามีชาวสวิตเซอร์แลนด์ที่เสียชีวิตไปแล้ว เมื่อปี 2564 มากว่า 13 ล้านบาท แล้วแต่งงานใหม่กับชายชาวสวิตเซอร์แลนด์อีกคน ก่อนจะย้ายมาอยู่ประเทศไทย ที่บ้านโคกแขวน หมู่ที่ 5 ต.เฉลียง อ.ครบุรี จ.นครราชสีมา ได้ประมาณ 2 ปีเศษ แต่มาหายตัวไปอย่างมีเงื่อนงำ ตั้งแต่วันที่ 8 มกราคม 2567 ที่ผ่านมา หลังจากมีปากเสียงกับสามีใหม่ไม่ทันข้ามวัน 

ทั้งนี้ จนถึงวันนี้เป็นเวลากว่า 20 วันแล้ว ก็ยังไม่มีเบาะแสใดๆ ที่จะนำไปสู่การพบตัว น.ส.อรทัย ล่าสุดเมื่อวานนี้ (28 มกราคม 2567) ทีมประดาน้ำจากมูลนิธิพุทธธรรม 31 นครราชสีมา ได้ทำการงามค้นหาภายในสระน้ำข้างวัดประจำหมู่บ้าน แต่ไม่พบร่าง หรือสิ่งต้องสงสัย ว่าจะเกี่ยวข้องกับการหายตัวไปในครั้งนี้แต่อย่างใด

ขณะที่สามีคนใหม่ของนางสาวอรทัยก็ยังเก็บตัวเงียบอยู่ในบ้านพัก และไม่ได้ออกมาสังเกตการณ์ การค้นหาเหมือนเช่นเคย จะออกจากบ้านเพียงแค่ไปดื่มกาแฟ รับประทานอาหาร หรือไปพบเจ้าหน้าที่ตำรวจเท่านั้น พร้อมกับปฏิเสธที่จะให้สัมภาษณ์กับทีมข่าวถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวได้เข้าไปสอบถามกับ “ไชย ตะวันใหม่” นักจัดรายการวิทยุ คลื่นแซดเรดิโอ 96.25 MHz ซึ่งเป็นเพื่อนคนสนิทเพียงไม่กี่คนของอดีตพนักงานขับรถไฟชาวสวิสเซอร์แลนด์ ที่เป็นสามีชาวต่างชาติ ของ น.ส.อรทัยผู้สูญหาย โดยทั้งสองมักจะมานั่งพูดคุยกันที่ร้านกาแฟในตัวเมืองอำเภอครบุรี กันช่วงเช้าทุกวัน

โดย “ไชย ตะวันใหม่” บอกกับทีมข่าวว่า ตนกับนายโรแลนด์ฯ สามี น.ส.อรทัยฯ รู้จักกันผ่านทางน้องชายของนายโรแลนด์ที่เคยอาศัยอยู่ที่อำเภอครบุรี มาหลายปีแล้ว และมักจะมานั่งดื่มกาแฟด้วยกันทุกเช้า ตนจึงได้มีโอกาสสอบถามเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่ภรรยาของนายโรแลนด์หายตัวไป ซึ่งนายโรแลนด์บอกว่า มีความกังวลใจ เพราะชาวบ้านในพื้นที่ต่างสงสัยว่าเขาเป็นต้นเหตุการหายตัวไปของภรรยา แต่ตัวเขาก็บอกว่า สาเหตุที่ภรรยาหายตัวไปนั้น เพราะเหตุผลส่วนตัวของภรรยาเอง ไม่เกี่ยวข้องกับตัวเขา แม้ก่อนหน้านี้ จะมีการทะเลาะกันเรื่องที่เขาต่อว่าภรรยานำเงินไปเล่นการพนันบ้างก็ตาม 

และตอนนี้ ยังยืนยันว่าภรรยาหนีไปเอง ไม่นานก็คงกลับมาบ้านเอง เพราะไม่เชื่อว่าภรรยาเสียชีวิต เพียงแค่อาจจะหลบหนีใครบางคน เกี่ยวกับการเสียพนัน ก็เลยไม่ได้ไปสังเกตการณ์กับญาติที่พากู้ภัย ไปงมค้นหาตามจุดต่างๆ และจะออกไปตามหาตัว ก็ไม่รู้ว่าจะไปหาที่ไหนเพราะไม่รู้จักใคร

เงื่อนงำ เมียฝรั่งหายตัว-มรดก 13 ล้าน ปมทะเลาะผัวใหม่ชาวสวิต-หนีหนี้พนัน

ขณะเดียวกัน ทีมข่าวยังได้มีโอกาสให้ “ไชย ตะวันใหม่” ขออนุญาตบันทึกเสียงทางโทรศัพท์ ขณะที่พูดคุยกับนายโรแลนด์ฯ ผ่านทางโทรศัพท์ช่วงสั้นๆ โดยจับใจความได้ว่า นายโรแลนด์ยังมั่นใจว่าภรรยายังมีชีวิตอยู่ แต่ไม่รู้จะไปตามหาที่ไหน ทำได้เพียงแค่รอ และหวังว่าภรรยาจะกลับมา 

ล่าสุด ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะเรียกนายโรแลนด์ไปสอบปากคำอีกครั้ง หลังพบพิรุธบางอย่าง และน้องสาว น.ส.อรทัยบอกกับเจ้าหน้าที่ว่า นายโรแลนด์บอกว่าพี่สาวน่าจะหนีไปเอง แต่ถ้าหนีไปเอง ทำไมไม่นำรองเท้าหรือเก็บข้าวของไปด้วย ขอให้เจ้าหน้าที่ดำเนินการตรวจสอบซ้ำ