'ครูปุ๊ก' ไหว้ขอโทษ ใช้เข็มกลัดทิ่มปากนักเรียน อ้างหวังดี ไม่มีเจตนาทำร้าย

'ครูปุ๊ก' ไหว้ขอโทษ ใช้เข็มกลัดทิ่มปากนักเรียน อ้างหวังดี ไม่มีเจตนาทำร้าย

'ครูปุ๊ก' ใช้เข็มกลัดทิ่มปากนักเรียนชั้น ป.2 ยกห้อง ไหว้ขอโทษน้อมรับผิด อ้างทำไปเพราะหวังดี ไม่มีเจตนาทำร้าย ตำรวจเตรียมแจ้งข้อหา ล่าสุดถูกสั่งย้ายแล้ว

จากกรณีที่มีผู้ปกครองรายหนึ่งได้ออกมาโพสต์ถามหาความรับผิดชอบและความเหมาะสม หลังจากที่บุตรชายถูกคุณครูหญิงรายหนึ่งของโรงเรียนวัดด่านสำโรง อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ ใช้เข็มกลัดทิ่มริมฝีปาก เด็กนักเรียนชั้น ป.2 ยกห้อง ซึ่งมีทั้งหมด 36 คน จนเลือดออกและมีเด็กนักเรียนบางคนถึงกับเป็นแผลที่ริมฝีปาก

 

 

ความคืบหน้าล่าสุดวันนี้ (26 ม.ค.67) เมื่อเวลา 14.00 น. ที่สถานีตำรวจภูธรสำโรงเหนือ น.ส.วัชรียา หรือ ครูปุ๊ก อายุ 50 ปี พร้อมด้วย น.ส.ธัญญภัสร์ หรือ ครูจ๋า อายุ 27 ปี ได้เดินทางเข้าพบกับ พล.ต.อ.วิชิต บุญชินวุฒิกุล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ และพนักงานสอบสวน สภ.สำโรงเหนือ เพื่อเข้าให้ปากคำ หลังจากที่ถูกออกหมายเรียกให้เข้าพบพนักงานสอบสวน จากกรณีที่ก่อเหตุใช้เข็มกลัดทิ่มริมฝีปากของเด็กนักเรียนชั้น ป.2 โรงเรียนวัดด่านสำโรง

 

พล.ต.ต.วิชิต บุญชินวุฒิกุล ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ เปิดเผยว่า จากการสอบสวนข้อเท็จจริงไปเป็นตามที่ข่าวนำเสนอ คุณครูรับสารภาพ ยอมรับผิด และขอโทษที่ทำลงไป โดยอ้างว่าเจตนาที่ทำลงไปก็เพื่ออยากให้นักเรียนรู้จักยอมรับผิด แต่วิธีการที่ใช้มันไม่ถูกต้อง ซึ่งจากนี้จะต้องว่าไปตามกฎหมาย มีเด็กที่ได้รับบาดเจ็บ บางส่วนสอบสวนแล้ว ขณะนี้รอผลแพทย์ก่อนแจ้งข้อกล่าวหา หากพบครูประจำชั้นมีส่วนด้วยก็จะถูกดำเนินคดีเช่นเดียวกัน

 

 

ขณะที่ น.ส.วัชรียา หรือ ครูปุ๊ก ที่ก่อเหตุใช้เข็มทิ่มปากเด็กได้มีการขอโทษ พร้อมอ้างว่าที่ทำไปเพราะหวังดี ไม่มีเจตนาจะทำร้ายเด็ก โดยหลังเกิดเหตุเครียดทั้งคืน ทำไปก็เพราะจะสอนเด็กๆว่ากล้าทำก็ต้องกล้ารับผิด ตนไม่คิดว่าจะทำให้เด็กบาดเจ็บ วันเกิดเหตุตนมาเห็นว่ามีเด็กทิ้งหมากฝรั่งไว้หน้ากระดานดำ เมื่อครูประจำชั้นถามก็ไม่มีใครยอมรับ ส่วนเข็มกลัดเป็นเข็มกลัดใหม่ เอามาใช้กลัดเสื้อผ้า เป็นครั้งแรกที่ทำ

 

\'ครูปุ๊ก\' ไหว้ขอโทษ ใช้เข็มกลัดทิ่มปากนักเรียน อ้างหวังดี ไม่มีเจตนาทำร้าย

 

ด้าน น.ส.ธัญญภัสร์ หรือ ครูจ๋า (ครูประจำชั้น) บอกว่า ตอนที่เกิดเหตุตนอยู่หลังห้อง ไม่คิดว่าครูปุ๊กจะทำรุนแรง คิดว่าแค่ขู่ ยอมรับผิดที่ละเลยหน้าที่ ที่ไม่ดูแลปกป้องเด็กนักเรียน ด้านคดีพร้อมรับความผิด ขอโทษนักเรียนในห้องที่ทำให้มาเจอเหตุการณ์แบบนี้ และขอโทษผู้ปกครองที่ดูแลนักเรียนได้ไม่ดี หลังเกิดเหตุตนไม่ได้หลบหน้าผู้ปกครอง แต่ไปที่เขต ทางเขตจะตั้งคณะกรรมการสอบวินัย ตอนนี้ไปช่วยราชการ

 

ส่วนทางด้านคดี พนักงานสอบสวนอยู่ระหว่างดำเนินการสอบสวนเด็กนักเรียน และเตรียมแจ้งข้อหาต่อไป

 

\'ครูปุ๊ก\' ไหว้ขอโทษ ใช้เข็มกลัดทิ่มปากนักเรียน อ้างหวังดี ไม่มีเจตนาทำร้าย

 

ขณะที่ นายธีร์ ภวังคนันท์ รองเลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (กพฐ.) เปิดเผยว่า ได้ทราบเรื่องดังกล่าวแล้ว โดยสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา (สพท.) ได้ลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบเรื่องดังกล่าวพร้อมสั่งตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริง และสั่งย้ายครูมาประจำที่เขตพื้นที่แล้ว

 

เท่าที่ได้รับข้อมูลเบื้องต้นครูน่าจะกระทำการดังกล่าวจริง แต่ต้องตรวจสอบรายละเอียดและดูอาการบาดเจ็บของนักเรียน หากตรวจสอบแล้วพบว่าครูมีเจตนาไม่เหมาะสมก็จะต้องลงโทษทางวินัยตามขั้นตอน แต่หากไม่มีเจตนาไม่ดี เพียงแต่กระทำการไม่เหมาะสม ก็ต้องให้ความรู้ ชี้แนะ ให้โอกาส หากยังไม่ปรับพฤติกรรมก็ต้องบริหารจัดการตามสมควร