"โพนทองพัฒนาวิทยา" วุ่น เรียกประชุมด่วน ปมครูทำร้าย 3 นักเรียน เข้าห้องช้า

"โพนทองพัฒนาวิทยา" วุ่น เรียกประชุมด่วน ปมครูทำร้าย 3 นักเรียน เข้าห้องช้า

งานเข้า ผอ.โรงเรียนโพนทองพัฒนาวิทยา เรียกประชุมด่วน นักเรียนม.4 จำนวน 3 คน เข้าห้องเรียนช้า ปมโดนครูทำร้าย ขณะที่นร. 2 คน ยอมรับว่ามีการคุยกันเบื้องต้นหลังเกิดเหตุ รับตนเองมีส่วนผิด ไม่ติดใจแต่ มีนร. 1 คน ติดใจว่าทำรุนแรง ถึงแม้ตนจะรับได้ แต่ผู้ปครองของตนไม่ยอม

26 พฤษภาคม 2565 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่โรงเรียนโพนทองพัฒนาวิทยา อ.โพนทอง จ.ร้อยเอ็ด ติดตามความคืบหน้ากรณี คลิปว่อนโซเชียล ครูตบตีเด็กนักเรียน ฐานเข้าห้องเรียนช้าหรือไม่ โดยเดินทางไปที่อาคาร 2 ปรากฏว่าได้รับแจ้งว่า ผอ.ไม่สะดวกกับการให้พบ เนื่องจากติดประชุมภายใน กับคณะครูในห้องประชุม โดยไม่ทราบว่าจะให้พบได้เมื่อไร

 

 

และจากการติดตามความคืบหน้าเหตุ ผู้สื่อข่าวสอบถามนักเรียนชั้น ม.2 ทราบว่า เหตุเกิดขึ้นจริงในโรงเรียนช่วงบ่ายวานนี้ ใกล้สนามฟุตซอล ทุกคนเรียนอยู่ชั้น ม.4 ทั้ง 3 คน โดยเหตุเกิดในช่วงบ่ายประมาณบ่ายโมง เพราะทั้งสามคนเข้าห้องเรียนช้า หลังพักเที่ยง เนื่องจากพากันเล่นฟุตซอลแล้ว แล้วเดินไปล้างหน้า แล้วกลับมาเข้าเรียน ช้าไปประมาณ 2 หรือ 3 นาที ทำให้โดนอาจารย์ ชื่อ ฉ. ซึ่งเป็นครูสอน งานการอาชีพภายในโรงเรียน เดินเข้ามาต่อว่า แล้วแสดงอารมณ์ฉุนเฉียว และตบตีตามคลิปที่เห็น ปรากฏทางโซเชียล

\"โพนทองพัฒนาวิทยา\" วุ่น เรียกประชุมด่วน ปมครูทำร้าย 3 นักเรียน เข้าห้องช้า

และต่อมา จากการติดตามจนพบนักเรียนทั้ง 3 คน ที่ถูกกระทำ ทั้ง 3 คน ยอมรับว่า เหตุเกิดขึ้นจริงตามคลิปปรากฏจากครู ที่กำลังจะสอนคาบบ่ายโมง แต่เข้าช้าไป เกือบ 5 นาที ตนถูกตีสั่งสอน ที่อาจจะดูรุนแรง แต่ไม่ได้รุนแรงทำให้บาดเจ็บ ซึ่งหลังเกิดเหตุ ได้การพูดคุยกันแล้วว่าไม่ติดใจที่ครูคงตักเตือนด้วยความหวังดี

ในขณะที่นักเรียนคนหนึ่ง กล่าวว่า ในความรู้สึกของตนเองดูเหมือนครูทำรุนแรงเกินไป และแม้จะเห็นว่าไม่ควรทำเช่นนี้ แต่ก็ยอมไม่ติดใจ หลังจากมีการเรียกไปคุยกัน แต่อย่างไรก็ตามเรื่องนี้ ไม่ใช่แค่คุยกับตนเองแล้วก็จบ อย่างน้อยสำรับตนเองแล้ว ผู้ปครองไม่พอใจ ที่ทำกับตนเองเกินไป จะต้องมีการทำความเข้าใจกันว่าสมเหตุสมผลหรือไม่ ที่ทำกับนักเรียนเช่นนนี้

\"โพนทองพัฒนาวิทยา\" วุ่น เรียกประชุมด่วน ปมครูทำร้าย 3 นักเรียน เข้าห้องช้า

ในขณะที่กำลังพูด ครูคนหนึ่ง ที่ติดตามมาสังเกตการณ์ ขณะนักเรียนให้สัมภาษณ์กลับสื่อมวลชน ได้มาปรามนักเรียนเรื่องการให้ข่าว มาขอชี้แจงจากข้อเท็จจริง ว่ามีการคุยทำความเข้าใจกับเด็กกับผู้ปกครองแล้ว และยืนยันว่า ทุกอย่างไม่ได้กระทำรุนแรง การที่มีคลิปวิดพื้น การตบอก ตบท้อง ก็แค่ทดสอบสมถภาพทางร่างกาย และทดสอบความเข็มแข็ง ก็เป็นเรื่องธรรมดา เพราะเป็นการฝึกความแข็งแกร่ง ของนักเรียนที่กำลังจะเข้าเรียน รด. ส่วนการที่ยังติดใจของผู้ปกครอง ทาง ผอ.ก็จะมีการเรียกผู้ปกครอง ที่รู้เรื่องและชี้แจงแล้ว มาคุยกัน อีกครั้งต่อไป โดยข้อเท็จจริงทั้งหมด ขอให้รอการชี้แจงจาก ผอ.ซึ่งกำลังประชุมภายในเสร็จสิ้นแล้วใด้แถลงข้อเท็จจริง