ภัย! หลอกขายกระเป๋าแบรนด์เนม แฉวิธีสาวตีสนิทตกเป็นเหยื่ออื้อ

ภัย! หลอกขายกระเป๋าแบรนด์เนม แฉวิธีสาวตีสนิทตกเป็นเหยื่ออื้อ

เตือนภัย หลอกขายกระเป๋าแบรนด์เนม แฉวิธีสาวตีสนิทตกเป็นเหยื่ออื้อ ตำรวจบุกจับแล้ว

กรณี หลอกขายกระเป๋าแบรนด์เนม ล่าสุด ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) หรือ ตำรวจกองปราบ ทำการจับกุม นส.นนนธร กระทำความผิดฐาน “ฉ้อโกง และ นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือน หรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชนฯ”

สถานที่จับกุม บริเวณหน้าบ้านแห่งหนึ่งใน ซ.อาทร 1 ต.บ้านเลื่อม อ.เมืองอุดรธานี จ.อุดรธานี

  •  แฉวิธีสาวตีสนิทหลอกขายกระเป๋าแบรนด์เนม 

สืบเนื่องจาก ผู้ต้องหาเป็นลูกค้าที่เคยมาใช้บริการร้านเสริมสวยของผู้เสียหาย ขณะที่มาใช้บริการมีการพูดคุยกันถูกคอจึงได้มีการเพิ่มเพื่อน ในแอปพลิเคชันเฟซบุ๊ก

หลังจากนั้นผู้ต้องหาได้ติดต่อมาเพื่อเสนอขายกระเป๋าแบรนด์เนม ยี่ห้อ ชาแนล ผู้เสียหายสนใจ จึงได้ตัดสินใจสั่งซื้อ ในราคา 160,000 บาท หลังจากผู้เสียหายได้จ่ายเงินไป กลับไม่ได้รับสินค้าและไม่สามารถติดต่อกับผู้ต้องหาได้ เชื่อว่าถูกหลอกลวง

ประกอบกับพบผู้เสียหายรายอื่นที่ถูกหลอกในลักษณะเดียวกันจำนวนหลายราย จึงได้มาแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดี

พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก., พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป. และ พ.ต.อ.มนูญ  แก้วก่ำ ผกก.1 บก.ป.สั่งการให้ พ.ต.ต.เดชวุฒิ อุตรศาสตร์ สว.กก.1 บก.ป. พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.1 บก.ป. ดำเนินการ

ต่อมา เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งว่า ผู้ต้องหาได้หลบหนีมาอยู่ที่ จ.อุดรธานี จึงลงพื้นที่สืบสวน รวบรวมพยานหลักฐานทำการขออนุมัติหมายค้นต่อศาล เข้าทำการตรวจค้นสถานที่ดังกล่าวพบ ผู้ต้องหาจึงแจ้งข้อกล่าวหาและสิทธิของผู้ถูกจับให้ทราบ นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.สายไหม เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย