จับสาวสวย ซื้อขายสิงโต สัตว์ป่าคุ้มครอง โดยไม่ได้รับอนุญาต

จับสาวสวย ซื้อขายสิงโต สัตว์ป่าคุ้มครอง โดยไม่ได้รับอนุญาต

ตำรวจ ปทส. จับสาวสวย ซื้อขายสิงโต สัตว์ป่าคุ้มครอง โดยไม่ได้รับอนุญาต

กรณีจับสาวสวย ซื้อขายสิงโต สัตว์ป่าคุ้มครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (บก.ปทส.)

ร่วมกันจับกุม น.ส.สว่างจิต ในข้อหา "มีสัตว์ป่าควบคุมไว้ในการครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต พ.ร.บ.สงวน และ คุ้มครองสัตว์ป่า พ.ศ.2562" โดยจับกุมได้ที่ย่านพัทยา ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี 

สืบเนื่องจาก น.ส.สว่างจิต รับว่าได้ติดต่อซื้อสิงโตกับคุณหวานแหวว ในราคา 250,000 บาท และทางคุณหวานแหวว ได้นำสิงโตมาส่งที่บ้านที่เกิดเหตุ โดยทางคุณหวานแหววได้ดำเนินการขอใบอนุญาตครอบครองให้ด้วย

หลังจากนั้นทางคุณหวานแหววแจ้งว่าเอกสารการครอบครองยังไม่เรียบร้อย เนื่องจากระบุเพศของสิงโตผิด เอกสารการครอบครองจึงยังไม่เรียบร้อย รอการอนุมัติจาก หน่วยอนุรักษ์สัตว์ป่าและพันธุ์พืช จ.ชลบุรี

จับสาวสวย ซื้อขายสิงโต สัตว์ป่าคุ้มครอง โดยไม่ได้รับอนุญาต

พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก.,พล.ต.ต.วัชรินทร์ พูสิทธิ์ ผบก.ปทส., และพ.ต.อ.วิญญู แจ่มใส ผกก.2 บก.ปทส. ได้สั่งการให้ พ.ต.ท.กรกช ยงยืน รอง ผกก.2 บก.ปทส. พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจส.ทท.4กก.2บก.ทท.1 ชุดสายตรวจปราบปรามด้านสัตว์ป่า สายที่2 สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่2(ศรีราชา) และเจ้าหน้าที่ด่านตรวจสัตว์ป่าแหลมฉบัง ดำเนินการ

เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงแจ้งให้ทราบว่า การกระทำดังกล่าวเป็นความผิดฐาน "มีสัตว์ป่าควบคุมไว้ในการครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต พ.ร.บ.สงวน และ คุ้มครองสัตว์ป่า พ.ศ.2562"

น.ส.สว่างจิตฯ ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา จึงทำการจับกุมและควบคุมตัวมาทำการบันทึกจับกุมที่ ส.ทท.4 กก.2 บก.ทท.1 และนำตัว น.ส.สว่างจิตฯ ส่ง พงส.สภ.เมืองพัทยา เพื่อดำเนินคดี