เคอร์ฟิวเด็ก เมืองนนท์ คืนแรก รวบขาโจ๋มั่วสุมพี้กัญชา - ยึดปืนได้ 1 กระบอก

เคอร์ฟิวเด็ก เมืองนนท์ คืนแรก รวบขาโจ๋มั่วสุมพี้กัญชา - ยึดปืนได้ 1 กระบอก

เคอร์ฟิวเด็กเมืองนนท์คืนแรก ปล่อยแถวตำรวจ-ฝ่ายปกครองปราบแก๊งป่วนเมือง 3 จุด พบขาโจ๋มั่วสุมพี้กัญชา และยึดอาวุธปืนได้อีก 1 กระบอก

กรณีการประกาศ 'เคอร์ฟิว' ที่นนทบุรี เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา (24 ม.ค.67) พ.ต.อ.สมชาย แจ้งธรรมมา ผกก.สภ.บางศรีเมือง พ.ต.ท. ณัฏฐวรรษ ฐากูรไชยกรณ์ รองผกก.ป.สภ.บางศรีเมือง พ.ต.ท.เศรษฐหาญ เศรษฐภากรณ์ รองผกก.สส.สภ.บางศรีเมือง นายชัชวาล มีใจเจือ หัวหน้าฝ่ายความมั่นคงอำเภอเมืองนนทบุรี นายสมพล สุระสัจจะ ผู้ช่วยป้องกันจังหวัดนนทบุรี นายวสันต์ ขาวสง ผู้ช่วยป้องกันจังหวัดนนทบุรี พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ และกองกำกับการสืบสวนภูธรจังหวัดนนทบุรี เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ได้ร่วมกันปล่อยแถวกว่า 30 นาย ออกตรวจพื้นที่แหล่งมั่วสุมเยาวชนอายุตั้งแต่ 10-15 ปี ทั้งหมด 3 จุด

 

 

โดยจุดแรกบริเวณศาลาริมน้ำภายวัดบางระโหง ต.บางกร่าง อ.เมือง จุดที่สองบริเวณใต้สะพานเจษฎาบดินทร์ อ.เมือง และจุดสุดท้ายภายในชุมชนหลังวัดป่าเรไร อ.เมือง จ.นนทบุรี ตามนโยบายของ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ อ่อนวิมล ผบ.ตร. ได้สั่งการให้ระดมกวาดล้างกลุ่มแก๊งเยาวชนกวนเมืองทั่วประเทศ ให้ลดลงภายใน 1 เดือน ให้กวดขันเยาวชนอายุ 10-15 ปี ที่ออกนอกบ้านหลัง 4 ทุ่ม โดยไม่มีผู้ปกครองมาด้วย หากพบจะต้องเชิญมาทำประวัติ และเชิญผู้ปกครองมาสอบถาม

 

นายชัชวาล มีใจเจือ หัวหน้าฝ่ายความมั่นคงอำเภอเมืองนนทบุรี กล่าวว่า การปล่อยแถวปราบปรามอาชญากรรม โดยเฉพาะเข้มงวดในกลุ่มเด็กและเยาวชนในครั้งนี้ ได้ลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบ และป้องกันปราบปรามกลุ่มแก๊งวัยรุ่นเยาวชนที่รวมตัวกัน โดยได้ออกตรวจจุดแรกบริเวณศาลาริมน้ำวัดบางระโหง พบกลุ่มผู้มีพิรุธได้นั่งอยู่บริเวณศาลาริมน้ำ ขณะเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบพบนายพิน อายุ 48 ปี ได้วิ่งถอดเสื้อหลบหนีเข้าไปภายในวัด ก่อนถูกจับกุมเอาไว้ได้ในเวลาต่อมา สอบสวนให้การรับสารภาพว่า กลัวเจ้าหน้าที่ และทำอะไรไม่ถูกจึงได้วิ่งหลบหนี พร้อมทั้งให้การว่าเพิ่งเสพยาบ้ามา

 

นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจยังได้ตรวจค้นตัว นายนนท์ อายุ 36 ปี ที่นั่งอยู่บริเวณศาลาริมน้ำ พบกัญชาอัดแท่ง 1 ขีด พร้อมอุปกรณ์การเสพยา (บ้องกัญชา) จำนวน 2 กระบอก อยู่บริเวณหลังศาลาโดยเมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ จึงรีบโยนทิ้งน้ำ

 

 

ต่อมาจุดที่สองบริเวณใต้สะพานเจษฎาบดินทร์ จากการตรวจสอบพบว่า มีกลุ่มวัยรุ่นนั่งสังสรรค์ฉลองวันเกิดอยู่ และจากการตรวจค้น ไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย ส่วนจุดที่สามซึ่งเป็นจุดสุดท้าย เป็นพื้นที่ชุมชนหลังวัดป่าเรไร ซึ่งจุดนี้เมื่อเจ้าหน้าที่ฯเข้าไปตรวจสอบ พบกลุ่มวัยรุ่นรวมตัวมั่วสุม มีทั้งหมดกว่า 10 คน เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการแสดงตัวขอตรวจค้น พบอาวุธปืนกึ่งอัตโนมัติ จำนวน 1 กระบอก พร้อมเครื่องกระสุนปืน 14 นัด อยู่ที่บริเวณใต้ล้อรถกระบะที่จอดอยู่บริเวณหน้าบ้าน แต่ยังไม่เจอตัวเจ้าของปืน ดังนั้น ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ทำการตรวจยึด พร้อมสืบสวนหาเจ้าของปืน เพื่อนำตัวมาดำเนิดคดีตามกฎหมายต่อไป

 

นายชัชวาล กล่าวอีกว่า จากการตรวจลงพื้นที่ เพื่อทำการปราบปรามในครั้งนี้ เบื้องต้นพบว่ามีเยาวชนอายุไม่ถึง 18 ปี ประมาณ 7-8 คน โดยเจ้าหน้าที่ได้ว่ากล่าวตักเตือน พร้อมนำตัวเด็กเยาวชนไปที่ สภ.บางศรีเมือง เพื่อทำประวัติ พร้อมโทรศัพท์แจ้งผู้ปกครอง ให้มารับตัวกลับบ้านไป โดยเยาวชนที่ถูกควบคุมตัว มีอายุต่ำกว่า 18 ปี เบื้องต้นไม่พบสิ่งผิดกฎหมายหรืออาวุธ

 

สุดท้ายอยากจะขอประชาสัมพันธ์ว่า จากนี้ไปเจ้าหน้าที่ตำรวจ และฝ่ายปกครอง จะระดมกำลังออกตรวจในทุกค่ำคืน โดยทางจังหวัดนนทบุรีได้ประกาศเคอร์ฟิว ห้ามเยาวชนอายุต่ำกว่า 18 ปีออกจากบ้านหลังเวลา 4 ทุ่ม และอยากให้ทางผู้ปกครองคอยดูแลลูกหลานของตัวเองไม่ให้ออกมาตามกำหนดเวลา เพื่อความปลอดภัย ต่อไปนี้ทุกพื้นที่ของจังหวัดนนทบุรีจะมีการออกตรวจเป็นประจำทุกค่ำคืนในเวลา 22.00 - 03.00 น. ตามนโยบายทุกวัน

 

เคอร์ฟิวเด็ก เมืองนนท์ คืนแรก รวบขาโจ๋มั่วสุมพี้กัญชา - ยึดปืนได้ 1 กระบอก

 

เคอร์ฟิวเด็ก เมืองนนท์ คืนแรก รวบขาโจ๋มั่วสุมพี้กัญชา - ยึดปืนได้ 1 กระบอก

 

เคอร์ฟิวเด็ก เมืองนนท์ คืนแรก รวบขาโจ๋มั่วสุมพี้กัญชา - ยึดปืนได้ 1 กระบอก