สลด! 'พนักงานเก็บขยะ' นั่งบนหัวรถเก็บขยะ ศีรษะฟาดขอบอุโมงค์เสียชีวิต 2 ศพ

สลด! 'พนักงานเก็บขยะ' นั่งบนหัวรถเก็บขยะ ศีรษะฟาดขอบอุโมงค์เสียชีวิต 2 ศพ

สลด! 'พนักงานเก็บขยะ' นั่งบนหัวรถเก็บขยะ หลบไม่ทันศีรษะฟาดขอบอุโมงค์เสียชีวิต 2 ศพ อบต.ตะคร้ำเอน เผยยอดเงินช่วยเหลือเยียวยารายละ 600,000 บาท

ความคืบหน้ากรณีเกิดอุบัติเหตุ 'พนักงานเก็บขยะ' ประจำรถเก็บขยะขององค์การบริหารส่วนตำบลตะคร้ำเอน อำเภอท่ามะกา จังหวัดกาญจนบุรี ขึ้นไปนั่งบนหัวรถเก็บขยะที่กำลังขับลอดใต้อุโมงค์ แล้วศีรษะเกิดไปฟาดเข้ากับขอบอุโมงค์จนเสียชีวิต จำนวน 2 รายนั้น

 

 

วันนี้ (24 ม.ค.67) ผู้สื่อข่าวได้เดินทางลงพื้นที่องค์การบริหารส่วนตำบลตะคร้ำเอน เพื่อสอบถามถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยนางสาวนงนุช มณีกาญจน์ ผู้อำนวยการกองคลัง องค์การบริหารส่วนตำบลตะคร้ำเอน กล่าวว่า หลังจากทางนายกฯและคณะผู้บริหารองค์การบริหารส่วนตำบลตะคร้ำเอนทราบเรื่อง ก็ได้รีบเข้ามาดูแลครอบครัวของผู้เสียชีวิตทั้ง 2 รายทันที โดยในเบื้องต้นผู้เสียชีวิตทั้ง 2 รายซึ่งเป็นพนักงานจ้างขององค์การบริหารส่วนตำบลตะคร้ำเอน จะได้รับเงินเดือนเพิ่มเติมจำนวน 3 เดือน รวมถึงเงินฌาปนกิจสงเคราะห์ และเงินที่ทางองค์การบริหารส่วนตำบลตะคร้ำเอน ทำประกันเอาไว้ รวมแล้วจะได้รายละประมาณ 600,000 บาท ในส่วนของพนักงานขับรถคันเกิดเหตุ หลังเกิดเหตุยังอยู่ในอาการตกใจ ทางองค์การบริหารส่วนตำบลตะคร้ำเอนจึงให้หยุดงานไปก่อน และจะได้เข้าให้ปากคำกับพนักงานสอบสวนต่อไป

 

 

ในส่วนของอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ ทางองค์การบริหารส่วนตำบลตะคร้ำเอนเองก็ไม่ทราบว่าเป็นเพราะสาเหตุใดพนักงานทั้งสองคนจึงต้องขึ้นไปนั่งอยู่ด้านบนหัวรถเก็บขยะ เพราะที่ผ่านมาก็มีการเน้นย้ำไม่ให้พนักงานประจำรถเก็บขยะขึ้นไปนั่งด้านบนรถเก็บขยะอยู่แล้ว หากจะนั่งก็ให้ไปนั่งในห้องของผู้โดยสาร หรือนั่งประจำอยู่ที่บริเวณท้ายรถ ซึ่งมีจุดยืนและนั่งให้กับพนักงานประจำรถอยู่แล้ว แต่เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นคาดว่าพนักงานทั้งสองคนน่าจะขึ้นไปจัดระเบียบขยะที่จัดเก็บเรียบร้อยแล้วด้านบนรถ และถือโอกาสนั่งพักผ่อนโดยไม่ทันสังเกตว่ารถขับมาถึงบริเวณอุโมงค์ที่มีความสูง 4 เมตรดังกล่าว ซึ่งหลังจากนี้จะได้มีการเน้นย้ำกับพนักงานประจำรถเก็บขยะไม่ให้ขึ้นไปนั่งด้านบนหัวรถเก็บขยะเพื่อไม่ให้เกิดอุบัติเหตุซ้ำรอยขึ้นอีก

 

สลด! \'พนักงานเก็บขยะ\' นั่งบนหัวรถเก็บขยะ ศีรษะฟาดขอบอุโมงค์เสียชีวิต 2 ศพ