รฟท. เร่งสืบสวนเหตุรถพ่วง 18 ล้อชนขบวนรถไฟ กรุงเทพอภิวัฒน์-เชียงใหม่

รฟท. เร่งสืบสวนเหตุรถพ่วง 18 ล้อชนขบวนรถไฟ กรุงเทพอภิวัฒน์-เชียงใหม่

รฟท. แจ้งเหตุรถพ่วง 18 ล้อบรรทุกรถแบคโฮ ชนกับขบวนรถเร็วที่ 109 กรุงเทพอภิวัฒน์ - เชียงใหม่ บริเวณเครื่องกั้นถนน ระหว่างสถานีคลองปลากด – ชุมแสง จังหวัดนครสวรรค์ จนคนขับรถไฟเสียชีวิต 1 ราย

เมื่อวันที่ 20 มกราคม 2567 นายเอกรัช ศรีอาระยันพงษ์ หัวหน้าสำนักงานผู้ว่าการ การรถไฟแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 19 มกราคม 2567 เวลา 19.34 น. การรถไฟฯ ได้รับรายงานเหตุขบวนรถเร็วที่ 109 กรุงเทพอภิวัฒน์ - เชียงใหม่ ชนกับรถพ่วง 18 ล้อบรรทุกรถแบคโฮ บริเวณเครื่องกั้นถนน หลักกิโลเมตรที่ 272/7-8 ระหว่างสถานีคลองปลากด - ชุมแสง อ.ชุมแสง จ.นครสวรรค์ จากเหตุการณ์ดังกล่าวส่งผลให้นายประดิษฐ์ พรมมา พนักงานขับรถไฟเสียชีวิต 1 ราย และพนักงานช่างเครื่องได้รับบาดเจ็บ 1 ราย หัวรถจักรตกรางได้รับความเสียหาย กีดขวางการเดินรถ จนไม่สามารถทำขบวนต่อไปได้

ทั้งนี้ เบื้องต้น การรถไฟฯ ได้ทำการขนถ่ายผู้โดยสารทางรถยนต์ไปยังสถานีปลายทาง จำนวน 2 ขบวน ได้แก่ ขบวนรถเร็วที่ 109 กรุงเทพอภิวัฒน์ - เชียงใหม่ และ ขบวนรถท้องถิ่นที่ 408 เชียงใหม่ - นครสวรรค์ อย่างไรก็ตาม เหตุการณ์นี้ ส่งผลให้ขบวนรถไฟในเส้นทางสายเหนือล่าช้าทั้งเที่ยวไปและเที่ยวกลับ

การรถไฟฯ ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวของพนักงานรถไฟที่เสียชีวิต โดยนายนิรุฒ มณีพันธ์ ผู้ว่าการรถไฟฯ ได้สั่งการให้ฝ่ายเกี่ยวข้องเข้าไปดูแลในด้านสวัสดิการ และช่วยเหลือครอบครัวของพนักงานรถไฟที่เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บจากการปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มที่

นอกจากนี้ ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุอย่างเร่งด่วนเพื่อหาสาเหตุในการเกิดอุบัติเหตุในครั้งนี้ เนื่องจากในบริเวณดังกล่าวมีเครื่องกั้นถนน ป้ายเตือนและสัญญาณไฟครบถ้วน ส่วนการกู้ขบวนรถที่ตกราง ได้เร่งรัดดำเนินการให้สามารถเปิดการเดินรถได้ตามปกติภายในคืนนี้

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม แฟนเพจ ทีมพีอาร์การรถไฟแห่งประเทศไทย หรือศูนย์บริการลูกค้าสัมพันธ์ โทรศัพท์ 1690 ตลอด 24 ชั่วโมง

รฟท. เร่งสืบสวนเหตุรถพ่วง 18 ล้อชนขบวนรถไฟ กรุงเทพอภิวัฒน์-เชียงใหม่