เปิดราคา เงื่อนไข 'ประมูลสุนัขทหาร' ทำไมต้องถูกขายทอดตลาด พรุ่งนี้ 27 ม.ค. 67

เปิดราคา เงื่อนไข ประมูลสุนัขทหาร ทำไมต้องถูกขายทอดตลาด พรุ่งนี้ 27 ม.ค. 67

เปิดราคา เงื่อนไข "ประมูลสุนัขทหาร" ทำไมต้องถูกขายทอดตลาด หลัง กรมการสัตว์ทหารบก ประกาศขายทอดตลาด 54 ตัว วันเสาร์ที่ 27 มกราคม 2567 ระหว่างเวลา 09.00 ถึง 12.00 น. ที่สนามสาธิตศิลปสมศักดิ์ ศูนย์การสุนัขทหาร อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา

กรมการสัตว์ทหารบก ประกาศ การขายทอดตลาดสุนัขปลดประจำการ "ประมูลสุนัขทหาร" จำนวน 54 ตัว 

ด้วย กองทัพบก โดย กรมการสัตว์ทหารบก มีความประสงค์จะขายทอดตลาด สุนัขปลดประจำการ (ไม่ได้ใช้งานทางราชการ) จำนวน 54 ตัว (ตามผนวก ก ที่แนบท้าย) ณ สนามสาธิตศิลปสมศักดิ์ ศูนย์การสุนัขทหาร กรมการสัตว์ทหารบก ตำบลหนองสาหร่าย อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา

 

ในวันเสาร์ที่ 27 มกราคม 2567 ระหว่างเวลา 09.00 ถึง 12.00 น. มีกำหนดเวลาดังนี้

  • เวลา 08.00 น. ลงทะเบียนผู้เข้าร่วมประมูล 
  • เวลา 09.00 น. เริ่มการประมูล 

 

เปิดราคา เงื่อนไข \'ประมูลสุนัขทหาร\' ทำไมต้องถูกขายทอดตลาด พรุ่งนี้ 27 ม.ค. 67

 

เงื่อนไขในการขายทอดตลาด ดังนี้ 

1.) ผู้มีสิทธิ์เข้าร่วมประมูลจะต้องเป็นผู้ที่ลงทะเบียนเข้าร่วมประมูลสุนัขที่ปลดประจำการ เท่านั้น 

โดยนำสำเนาหลักฐานพร้อมรับรองสำเนาถูกต้องของเอกสารมายื่นแก่คณะกรรมการขายทอดตลาด ในการลงทะเบียน ดังนี้ 

1.1 กรณีบุคคลธรรมดา ให้ยืนสำเนาบัตรประจำตัวประชาชน จำนวน 1 ใบ 

1.2 กรณีนิติบุคคล ให้ยื่นสำเนาหนังสือบริคณห์สนธิ หรือหนังสือรับรองการจดทะเบียน หุ้นส่วนบริษัท จำนวน 1 ชุด 

1.3 กรณีตัวแทนให้นำหนังสือมอบอำนาจพร้อมสำเนาบัตรประจำตัวประชาชนผู้มอบ อำนาจและผู้รับมอบ จำนวน 1 ชุด และติดอากรแสตมป์ตามกฎหมายกำหนด 

1.4 ผู้มีสิทธิ์เข้าร่วมประมูลราคาต้องไม่เป็นผู้ถูกแจ้งเวียนชื่อเป็นผู้ทิ้งงานของทางราชการ 

1.5 ผู้เข้าร่วมประมูลต้องยื่นเอกสารภาพถ่ายสถานที่ที่จะนำสุนัขปลดประจำการไปเลี้ยงดู ประกอบในการลงทะเบียนเข้าร่วมการประมูลราคา 

1.6 ผู้ที่เข้าร่วมประมูลจะต้องไม่เป็นผู้ถูกตัดสิทธิ์หรืออยู่ในระหว่างถูกตัดสิทธิ์การเข้า ประมูลจาก กรมการสัตว์ทหารบก 
 

2.) การขายทอดตลาดครั้งนี้เป็นการขายทอดตลาดแบบราคาต่อหน่วย (ราคา/ตัว) 

3.) ผู้ประมูลได้ต้องเป็นผู้เสนอราคาสูงสุด และต้องเสนอราคาไม่ต่ำกว่าราคาประเมินหรือ ราคากลางที่ทางราชการกำหนด 

4.) กรมการสัตว์ทหารบก โดย คณะกรรมการขายทอดตลาด ทรงไว้ซึ่งสิทธิ์ที่จะไม่รับราคาที่มี ผู้เสนอราคาสูงสุดในการขายทอดตลาดที่ยังได้ราคาไม่เพียงพอ คณะกรรมการฯ อาจถอนทรัพย์สินจากการขาย ทอดตลาดได้สุดแต่จะพิจารณา 

ทั้งนี้ เพื่อประโยชน์ของทางราชการเป็นสำคัญ และให้ถือว่าการตัดสินใจของ คณะกรรมการฯ เป็นเด็ดขาด ผู้ประมูลราคาจะเรียกร้องค่าเสียหายใดๆ มิได้ และกรมการสัตว์ทหารบก จะพิจารณายกเลิกการขายทอดตลาดและลงโทษผู้ประมูลราคาเสมือนเป็นผู้ทิ้งงาน หากมีเหตุที่เชื่อได้ว่า การเสนอราคากระทำไปโดยไม่สุจริต หรือมีการสมยอมกันในการเสนอราคา

 

เปิดราคา เงื่อนไข \'ประมูลสุนัขทหาร\' ทำไมต้องถูกขายทอดตลาด พรุ่งนี้ 27 ม.ค. 67

 

5.) การขายทอดตลาด ผู้ประมูลราคาต้องยื่นเสนอราคาตามแบบที่กำหนด โดยไม่มีเงื่อนไข ใดๆ ทั้งสิ้น และจะต้องกรอกข้อมูลให้ถูกต้องครบถ้วน รวมทั้งลงลายมือชื่อของผู้ประสงค์จะเสนอราคา ให้ชัดเจน 

รวมทั้งจำนวนเงินที่เสนอราคาต้องระบุให้ตรงกันทั้งตัวเลขและตัวอักษร หากมีการขูดลบหรือแก้ไข จะต้องลงลายมือชื่อของผู้ประมูลราคากำกับไว้ด้วยทุกแห่ง ซึ่งผู้ประมูลราคาจะต้องเสนอราคาเป็นสกุลเงินบาท เพียงอย่างเดียว

โดยเสนอราคาขึ้นครั้งละไม่ต่ำกว่า 100 บาท โดยสามารถเสนอราคาได้จนกว่าคณะกรรมการ ขายทอดตลาดจะประกาศให้ยุติการเสนอราคา 

6.) การขายทอดตลาดสุนัขปลดประจำการครั้งนี้จะสมบูรณ์ต่อเมื่อคณะกรรมการขาย ทอดตลาดรายงานผลการขายทอดตลาดให้ผู้มีอำนาจอนุมัติขายทอดตลาดพิจารณาอนุมัติ เมื่อผู้มีอำนาจอนุมัติ ขายทอดตลาดพิจารณาเห็นสมควร และตกลงขายให้กับผู้ประมูลได้แล้วจึงจะถือว่าการขายทอดตลาดครั้งนี้ สำเร็จสมบูรณ์ 

7.) การขายทอดตลาดสุนัขปลดประจำการครั้งนี้ กำหนดให้ผู้เข้าร่วมประมูลราคา 1 ราย สามารถเป็นผู้ประมูลได้สุนัขปลดประจำการได้ไม่เกิน 2 ตัว 

8.) สุนัขปลดประจำการที่ดำเนินการขายทอดตลาดครั้งนี้ ห้ามผู้ประมูลได้นำสุนัขไปแสวงหา ผลประโยชน์ในเชิงธุรกิจ เช่น แสดงโชว์ความสามารถ และการให้เลือดเพื่อแลกเปลี่ยนเป็นค่าตอบแทน หาก ตรวจพบภายหลัง ถือว่าผู้ประมูลได้ทำผิดเงื่อนไข จะพิจารณาตัดสิทธิ์ไม่ให้ลงทะเบียนเข้าร่วมการประมูลครั้งต่อไป รวมทั้งจะดำเนินการทางกฎหมายต่อผู้ประมูลได้ที่ทำผิดเงื่อนไขในการขายทอดตลาด 

ผู้สนใจจะเข้าร่วมประมูลราคา สามารถติดต่อขอรับเอกสารขายทอดตลาดสุนัขปลด ประจำการได้ที่ ฝ่ายส่งกำลังบำรุง ศูนย์การสุนัขทหาร กรมการสัตว์ทหารบก ตำบลหนองสาหร่าย อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา 

ตั้งแต่วันประกาศของกรมการสัตว์ทหารบก ถึง วันเสาร์ที่ 27 มกราคม 2567 (เว้นวันหยุด ราชการ) หรือสอบถามทางโทรศัพท์ หมายเลข (044) 390113 - 4 ต่อ 29009 ในวันและเวลาราชการ

 

เปิดราคา เงื่อนไข \'ประมูลสุนัขทหาร\' ทำไมต้องถูกขายทอดตลาด พรุ่งนี้ 27 ม.ค. 67

เปิดราคา เงื่อนไข \'ประมูลสุนัขทหาร\' ทำไมต้องถูกขายทอดตลาด พรุ่งนี้ 27 ม.ค. 67

 

เอกสารขายทอดตลาด เลขที่ (ข)..........2566 การขายทอดตลาดสุนัขปลดประจำการ จำนวน 54 ตัว ตามประกาศ กรมการสัตว์ทหารบก ลงวันที ..ธันวาคม 2566

กองทัพบก โดย กรมการสัตว์ทหารบก ซึ่งต่อไปนี้เรียกว่า “กรมการสัตว์ทหารบก" มีความประสงค์จะขายทอดตลาดสุนัขที่ไม่ใช้งาน จำนวน 54 ตัว 

 

ผู้สนใจจะเข้าร่วมการประมูลการขาย ทอดตลาดสุนัขปลดประจำการในครั้งนี้ จะต้องทราบและปฏิบัติตามเงื่อนไขของทางราชการ ดังนี้ 

1. เอกสารแนบท้าย เอกสารการขายทอดตลาด : บัญชีรายละเอียดสุนัขที่จะขายทอดตลาด (ผนวก ก) 

2. คุณสมบัติของผู้สู้ราคา 

2.1) ผู้สู้ราคา ต้องเป็นบุคคลหรือนิติบุคคล และต้องไม่เป็นผู้ถูกแจ้งเวียนชื่อเป็นผู้ถูกทิ้งงาน ของทางราชการ 

2.2) ผู้สู้ราคาต้องไม่เป็นผู้รับเอกสิทธิ์หรือความคุ้มกัน ซึ่งอาจปฏิเสธไม่ยอมขึ้นศาลไทย เว้นแต่รัฐบาลของผู้เสนอราคาได้มีคำสั่งให้สละสิทธิ์และความคุ้มกันเช่นว่านั้น 

2.3) เป็นผู้รักสุนัข มีความเมตตากรุณาต่อสัตว์ มีสถานที่ในการเลี้ยงดูสุนัขอย่างเหมาะสม มีความรับผิดชอบและมีสถานภาพที่จะเลี้ยงดูสุนัขจนกว่าสุนัขจะเสียชีวิต 

2.4) ไม่นำสุนัขไปแสวงหาผลประโยชน์ในเชิงธุรกิจ เช่น ขายอวัยวะ แสดงโชว์ความสามารถ ที่เป็นการทรมาน หรือการให้เลือดเพื่อแลกเปลี่ยนเป็นค่าตอบแทน ฯลฯ 

3. หลักฐานของผู้ราคา ผู้ราคาต้องแสดงเอกสารหลักฐานในวันขายทอดตลาด ดังนี้ 

3.1) ในกรณีผู้ประมูลราคาเป็นนิติบุคคล ต้องมีเอกสารดังต่อไปนี้ 

3.1.1) ห้างหุ้นส่วนสามัญหรือห้างหุ้นส่วนจำกัด ให้ยื่นสำเนาหนังสือรับรองการ จดทะเบียนนิติบุคคล บัญชีรายชื่อหุ้นส่วนผู้จัดการ ผู้มีอำนาจควบคุม (ถ้ามี) พร้อมรับรองสำเนาถูกต้อง 

3.1.2) บริษัท จํากัด หรือบริษัทมหาชน จำกัด ให้ยื่นสำเนาหนังสือรับรองการ จดทะเบียนนิติบุคคล หนังสือบริคณห์สนธิ บัญชีรายชื่อกรรมการผู้จัดการ ผู้มีอำนาจควบคุม (ถ้ามี) และ บัญชี ผู้ถือหุ้นรายใหญ่พร้อมหนังสือรับรองสำเนาถูกต้อง 

3.1.3) สำเนาหนังสือรับรองตราประทับ (กรณีตราประทับมีผลต่อการกระทำนิติ กรรม) ที่มีอายุการรับรองไม่เกิน 3 เดือน นับถึงวันขายทอดตลาดสุนัข กรณีหนังสือรับรองตราประทับไม่มีผล ต่อการกระทำนิติกรรม หากทางราชการมีความประสงค์ จะดำเนินการตรวจสอบหนังสือดังกล่าว ไม่ว่ากรณี ใดๆ ผู้เสนอราคาจะต้องนำมาให้ภายใน 3 วัน นับแต่วันที่ได้รับแจ้ง 

3.1.4) สำเนาทะเบียนภาษีมูลค่าเพิ่ม (ถ้ามี) พร้อมทั้งรับรองสำเนาถูกต้องสำหรับ ผู้ประกอบการประเภทร้านค้า จะต้องมีสำเนาหนังสือจดทะเบียนพาณิชย์และใบทะเบียนภาษีมูลค่าเพิ่ม (ถ้ามี) พร้อมทั้งรับรองสำเนาถูกต้อง

3.2) ในกรณีผู้ประมูลราคาไม่เป็นนิติบุคคล 

3.2.1) บุคคลธรรมดาให้ยื่นสำเนาบัตรประชาชน พร้อมทั้งรับรองสำเนาถูกต้อง 

3.2.2) คณะบุคคลสำเนาข้อตกลงที่แสดงถึงการเข้าเป็นหุ้นส่วน และสำเนาบัตร ประจำตัวประชาชนของผู้เป็นหุ้นส่วน พร้อมทั้งรับรองสำเนาถูกต้อง

3.3) ในกรณีผู้ประมูลราคาเป็นผู้เสนอราคาร่วมกันในฐานะเป็นผู้ร่วมค้า ให้ยื่นสำเนาสัญญา ของการเข้าร่วมค้า สำเนาบัตรประจำตัวประชาชนของผู้ร่วมค้า และในกรณีที่ผู้เข้าร่วมค้าฝ่ายใดเป็นบุคคล ธรรมดาที่มิใช่สัญชาติไทย ก็ให้สำเนาหนังสือเดินทาง หรือผู้เข้าร่วมค้าฝ่ายใดเป็นนิติบุคคล ให้ยื่นเอกสารตามที่ ระบุไว้ในข้อ 3.1 

4. กำหนดวัน เวลา และสถานที่ การขายทอดตลาด 
กรมการสัตว์ทหารบก จะทำการขายทอดตลาดสุนัข (ปลด) ณ สนามสาธิตศิลปสมศักดิ์ ศูนย์การสุนัขทหาร กรมการสัตว์ทหารบก ตำบลหนองสาหร่าย อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา 

ในวันเสาร์ที่ 27 มกราคม 2567 ระหว่างเวลา 09.00 ถึง 12.00 น.

5. การเสนอราคาซื้อขายทอดตลาด 

5.1) ผู้เข้าสู้ราคาจะต้องเข้าแสดงความจำนงว่าจะสู้ราคา การขายทอดตลาดครั้งนี้ ต่อกรรมการขายทอดตลาด ณ สนามสาธิตศิลปสมศักดิ์ ศูนย์การสุนัขทหาร กรมการสัตว์ทหารบก ตำบลหนองสาหร่าย อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา 

ในวันขายทอดตลาดคือ ในวันเสาร์ที่ 27 มกราคม 2567 ระหว่างเวลา 09.00 ถึง 12.00 น. ซึ่งถ้าไม่แสดงความจำนง ดังกล่าวจะไม่มีสิทธิ์ เข้าเสนอราคาในการในการขายทอดตลาดครั้งนี้ 

พร้อมนำหลักฐานตามข้อ 3 มาแสดงต่อ คณะกรรมการ ขายทอดตลาด ซึ่งคณะกรรมการขายทอดตลาดจะได้ชี้แจงรายละเอียดตลอดจนขั้นตอนการ ปฏิบัติ และ ตอบข้อซักถามของผู้ที่มีความสนใจจะเข้าสู้ราคา 

5.2) กรมการสัตว์ทหารบก โดย คณะกรรมการขายทอดตลาด ทรงไว้ซึ่งสิทธิที่จะไม่รับ ราคาที่มีผู้เสนอราคาสูงสุดในการขายทอดตลาดที่ยังได้ราคาไม่เพียงพอ คณะกรรมการฯ อาจถอนทรัพย์สินจาก การขายทอดตลาดได้สุดแต่จะพิจารณา 

ทั้งนี้เพื่อประโยชน์ของทางราชการเป็นสำคัญ และให้ถือว่าการตัดสินใจ ของคณะกรรมการฯ เป็นเด็ดขาด ผู้สู้ราคาจะเรียกร้องค่าเสียหายใดๆ มิได้ และกรมการสัตว์ทหารบก จะพิจารณายกเลิกการขายทอดตลาดและลงโทษผู้เสนอราคาเสมือนเป็นผู้ทิ้งงาน หากมีเหตุที่เชื่อได้ว่า การสู้ราคากระทำไปโดยไม่สุจริต หรือมีการสมยอมกันในการสู้ราคา 

5.3) การขายทอดตลาด ผู้เสนอราคาต้องยื่นเสนอราคาตามแบบที่กำหนด โดยไม่มีเงื่อนไข ใดๆ ทั้งสิ้น และจะต้องกรอกข้อมูลให้ถูกต้องครบถ้วน รวมทั้งลงลายมือชื่อของผู้ประสงค์จะเสนอราคา ให้ชัดเจน 

รวมทั้งจำนวนเงินที่จะเสนอต้องระบุให้ตรงกันทั้งตัวเลขและตัวอักษร หากมีการขูดลบหรือแก้ไข จะต้องลงลายมือชื่อของผู้เสนอราคากำกับไว้ด้วยทุกแห่ง ซึ่งผู้เสนอราคาจะต้องยื่นสู้ราคาไม่ต่ำกว่าครั้งละ 100 บาท จากราคาประเมินของคณะกรรมการประเมินราคา โดยสามารถเสนอราคาได้จนกว่าคณะกรรมการ ขายทอดตลาดจะประกาศให้ยุติการยื่นเสนอราคา 

และการขายทอดตลาดสุนัขครั้งนี้จะสมบูรณ์ต่อเมื่อ คณะกรรมการขายทอดตลาดรายงานผลการขายทอดตลาดให้ผู้มีอำนาจอนุมัติขายทอดตลาดพิจารณาอนุมัติ เมื่อผู้มีอำนาจอนุมัติขายทอดตลาดพิจารณาเห็นสมควร และตกลงขายให้กับผู้ประมูลได้แล้วจึงจะถือว่า การขายทอดตลาดครั้งนี้สำเร็จสมบูรณ์ 

6. หน้าที่และความรับผิดชอบของผู้ซื้อ

เมื่อทางราชการตกลงจะขายทอดตลาดสุนัขให้กับผู้เสนอราคาสูงสุด (ผู้ประมูลได้) ซึ่งผู้เสนอราคาสูงสุด ก็จะเปลี่ยนฐานะเป็น “ผู้ซื้อ” ต่อไป 

6.1) ผู้ซื้อที่ได้รับการพิจารณา ตามข้อ 5.3 แล้ว ให้ชำระเงินสดตามราคาสุนัขที่ตกลง ซื้อขายทั้งหมดต่อเจ้าหน้าที่ ฝ่ายการเงินศูนย์การสุนัขทหาร กรมการสัตว์ทหารบก ณ สนามสาธิตศิลปสมศักดิ์ ศูนย์การสุนัขทหาร ในวันขายทอดตลาด ภายในเวลา 14.00 น.

6.2) ผู้ซื้อที่ได้รับการพิจารณา ตามข้อ 5.3 ละเลยไม่นำเงินมาชำระ ตามข้อ 6.1 ทางราชการสงวนสิทธิที่จะยกเลิกการขายทอดตลาดในครั้งนี้ และผู้ซื้อไม่มีสิทธิเรียกร้องใดๆ ทั้งสิ้น

6.3) เมื่อผู้ซื้อนำเงินมาชำระค่าซื้อสุนัขตามข้อ 6.1 ครบถ้วนเรียบร้อยแล้ว ผู้ซื้อจะต้อง ทำการขนย้ายสุนัขออกจาก ศูนย์การสุนัขทหาร กรมการสัตว์ทหารบก ตำบลหนองสาหร่าย อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา ภายในเวลา 16.00 น. ของวันประมูล 

6.4) หากผู้ซื้อทำการขนย้ายสุนัขไม่ทันตามกำหนดเวลาในข้อ 6.3 ถือว่าผู้ซื้อไม่ปฏิบัติ ตามเงื่อนไขของทางราชการ ทางราชการจะริบเงินค่าซื้อสุนัขของผู้ซื้อทั้งหมด และตัดสิทธิ์การเป็นผู้ซื้อ กับทางราชการทันที ทั้งนี้ ผู้ซื้อที่ถูกตัดสิทธิจะเรียกร้องค่าเสียหายใดๆ จากทางราชการไม่ได้ทั้งสิ้น 

7. ในกรณีที่ผู้ซื้อถูกตัดสิทธิ์ตามประกาศฉบับนี้ หากผู้ซื้อเห็นว่า การที่ผู้ซื้อไม่ปฏิบัติ ตามเงื่อนไขของทางราชการนั้น ผู้ซื้อมีเหตุผลอันสมควร ให้ผู้ซื้อชี้แจงข้อเท็จจริงเป็นหนังสือพร้อมเหตุผล และหลักฐานประกอบต่อเจ้ากรมการสัตว์ทหารบกเพื่อพิจารณา 

เมื่อเจ้ากรมการสัตว์ทหารบกพิจารณาหรือ วินิจฉัยแล้ว ผู้ซื้อจะต้องปฏิบัติตามโดยไม่มีเงื่อนไขหรือข้อแม้ใดๆ ทั้งสิ้น หากผู้ซื้อไม่ยอมปฏิบัติตามคำวินิจฉัย ของเจ้ากรมการสัตว์ทหารบกถือว่าผู้ซื้อไม่ปฏิบัติตามเงื่อนไขของทางราชการตามประกาศฉบับนี้ คำวินิจฉัย ของเจ้ากรมการสัตว์ทหารบก ให้ถือเป็นที่สุด 

8. ทางราชการขอสงวนสิทธิ์ที่จะยกเลิกการขายทอดตลาดในครั้งนี้ หากผู้ซื้อไม่ปฏิบัติตาม เงื่อนไขของทางราชการและผู้ซื้อจะเรียกร้องสิทธิใดๆ รวมทั้งค่าเสียหายจากทางราชการไม่ได้ทั้งสิ้น 

9. ผู้สนใจในการขายทอดตลาดสุนัข สามารถดูสุนัขที่จะขายทอดตลาดได้ที่เว็บไซต์ของ กรมการสัตว์ทหารบก (คลิก)
และเว็บไซต์ของ ศูนย์การสุนัขทหาร กรมการสัตว์ทหารบก (คลิก) ได้ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป จนถึงวันก่อนวันทำการขายทอดตลาด และให้ถือว่า เข้าใจที่จะปฏิบัติตามเงื่อนไขของทางราชการ และจะโต้แย้งใดๆ ในภายหลังไม่ได้ โดยสามารถดูตัวสุนัขได้ ในวันที่ทำการประมูล (วันที่ 27 มกราคม 2567) ณ สถานที่ทำการประมูล

รายละเอียดเพิ่มเติม (คลิก)

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ร่วมด้วยช่วย 3 จว.ชายแดนใต้ ให้ข้อมูลว่า “สุนัขทหาร” ที่นำมาประมูล คือสุนัขทหารที่ไม่ผ่านเกณฑ์/ไม่ผ่านการทดสอบที่จะไปรับใช้ชาติ แต่เป็นมิตรกับคน เช่น บางตัวอ้วนเกินไป, บางตัวผอมเกินไป, บางตัวเฟรนด์ลี่เกินไป ไม่ใช่สุนัขที่ถูกคัดออก หรืออาจจะเกินโควตามา และเพื่อไม่ให้ทางหน่วยงาน ต้องแบกภาระมากจนเกินไป จึงได้นำมาประมูล เพื่อให้ได้มีโอกาสอยู่กับผู้รับอุปการะ ที่สามารถดูแลได้จนกว่าจะตายจาก หรือภาษาบ้านๆ ก็คือ “ขายทอดตลาด” นั่นเอง

“สุนัขทหารรุ่นที่นำมาประมูล ไม่ใช่สุนัขทหารที่ผ่านการรับใช้ชาติ ไม่ใช่สุนัขสงคราม และไม่เคยถูกนำมาประมูลหรือขายทอดตลาด”

“สุนัขทหาร” ทุกรุ่นที่ถูกนำมาประมูล ทุกตัวเกิดจากพ่อพันธุ์แม่พันธุ์สุนัขทหารทั้งหมด ไม่ใช่สุนัขโนเนม มีที่มาที่ไป มีประวัติที่ดี ไม่ใช่หมากระโหลกกะลา พ่อแม่ของพวกเขารับใช้ชาติด้วยการผลิตลูกหลานสุนัขทหาร ได้ไปเป็นสุนัขสงคราม, สุนัขทหารดมหาทุ่นวัตถุระเบิด, สุนัขทหารสะกดรอย, สุนัขทหารเฝ้ายาม, สุนัขทหารดมหายาเสพติด หรือแม้แต่สุนัขทหารรักษาพระองค์ 

 

บัญชีรายชื่อสุนัขประมูลขายทอดตลาด วันที่ 27 มกราคม 2567

 

เปิดราคา เงื่อนไข \'ประมูลสุนัขทหาร\' ทำไมต้องถูกขายทอดตลาด พรุ่งนี้ 27 ม.ค. 67

เปิดราคา เงื่อนไข \'ประมูลสุนัขทหาร\' ทำไมต้องถูกขายทอดตลาด พรุ่งนี้ 27 ม.ค. 67

เปิดราคา เงื่อนไข \'ประมูลสุนัขทหาร\' ทำไมต้องถูกขายทอดตลาด พรุ่งนี้ 27 ม.ค. 67

เปิดราคา เงื่อนไข \'ประมูลสุนัขทหาร\' ทำไมต้องถูกขายทอดตลาด พรุ่งนี้ 27 ม.ค. 67