บีทีเอส ชี้แจง 'คุณตา - คุณยาย' ติดลิฟต์ สถานีรถไฟฟ้า สนามกีฬาแห่งชาติ

บีทีเอส ชี้แจง 'คุณตา - คุณยาย' ติดลิฟต์ สถานีรถไฟฟ้า สนามกีฬาแห่งชาติ

"บีทีเอส" ชี้แจงกรณี "คุณตา - คุณยาย" ติดลิฟต์กว่า 1 ชม. สถานีรถไฟฟ้า สนามกีฬาแห่งชาติ หลังช่วยอออกมาได้อย่างปลอดภัย

วันนี้ (21 ม.ค. 67) จากกรณีคุณตาและคุณยายติดลิฟต์ ของ สถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสสนามกีฬาแห่งชาติ (W1) ในช่วงเวลา 08.00 น. ล่าสุด บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ผู้ให้บริการรถไฟฟ้าบีทีเอส รายงานถึงกรณีผู้โดยสารคุณตา และคุณยายติดลิฟต์ ของสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสสนามกีฬาแห่งชาติ (W1) ในช่วงเวลา 08.00 น. ของวันนี้ว่า

จากการตรวจสอบหาสาเหตุเบื้องต้นพบว่า มาจากกระแสไฟฟ้าขัดข้องในช่วงเวลาดังกล่าว ทำให้ไม่มีกระแสไฟฟ้าไปจ่ายให้หม้อแปลงไฟฟ้า ส่งผลให้ลิฟต์หยุดทำงาน และเมื่อได้รับแจ้งเหตุ ทางเจ้าหน้าที่ของสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส ได้ดำเนินการเข้าซ่อมแซมในบริเวณหม้อแปลงไฟฟ้าและลิฟต์ที่ขัดข้องทันที พร้อมได้ประสานงานกับทางศูนย์เอราวัณ (สายด่วน 1669) เพื่อให้สามารถปฐมพยาบาล และช่วยเหลือคุณตา และคุณยายได้ทันท่วงที
 

ซึ่งในระหว่างดำเนินการช่วยเหลือนั้น พบว่าคุณตา และคุณยาย ยังคงมีสติ แต่มีอาการอ่อนเพลีย ซึ่งเจ้าหน้าที่ทุกหน่วยงานได้เร่งดำเนินการให้ความช่วยเหลือทั้ง 2 ท่าน อย่างระมัดระวัง และรอบคอบมากที่สุด โดยหลังจากเจ้าหน้าที่ซ่อมแซมระบบที่ขัดข้อง จนกระแสไฟฟ้ากลับมาใช้งานได้ปกติ และช่วยเหลือคุณตา และคุณยาย ออกมาจากลิฟต์ได้แล้วนั้น จึงได้ทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้น และทั้ง 2 ท่านประสงค์ที่จะเดินทางต่อทันที ทางเจ้าหน้าที่ของสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส จึงได้อำนวยความสะดวกให้กับทั้ง 2 ท่าน ในการเดินทางต่ออย่างปลอดภัย

บริษัทฯ กราบขออภัยคุณตา และคุณยาย ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ที่เกิดขี้น และไม่ได้รับความสะดวกในการเดินทางครั้งนี้ ซึ่งขณะนี้ระบบที่ขัดข้องทั้งหมดได้ถูกดำเนินการแก้ไขเรียบร้อยแล้ว และบริษัทฯ จะปรับปรุงระบบการให้บริการให้ดียิ่งขึ้น เพื่อให้เกิดความสะดวก และปลอดภัยกับผู้โดยสารให้มากที่สุด

 

บีทีเอส ชี้แจง \'คุณตา - คุณยาย\' ติดลิฟต์ สถานีรถไฟฟ้า สนามกีฬาแห่งชาติ
 

ทั้งนี้ เหตุเกิดเมื่อ เวลา 08:00 น. วันนี้ (21 ม.ค.) อาสากู้ภัยป่อเต็กตึ๊ง จุดปทุมวัน ได้รับแจ้งมีคนติดภายในลิฟต์บีทีเอส สถานีสนามกีฬาแห่งชาติ ถนนพระราม 1  กู้ภัยได้นำอุปกรณ์ตัดถ่าง พร้อมทีมแพทย์รพ.ตำรวจ จึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบว่า ลิฟต์ติดค้างอยู่ตรงบริเวณกลางพอดี ลึกประมาณ 4 เมตร จากนั้นจึงได้ตัดสินใจเรียกช่างลิฟต์มาพร้อมเจ้าหน้าที่บีทีเอส

หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่บีทีเอส จึงได้ทดลองเปิดไฟสำรองใช้เวลาพอสมควร และให้กู้ภัยโทรศัพท์ไปยังลิฟต์ข้างล่าง เพื่อให้สอบถามอาการ 2 ตายาย ว่าเป็นยังไรบ้าง คุณยายได้ตอบกลับมาว่า ยังมีสติดี แต่อากาศหายใจไม่ค่อยถ่ายเท เริ่มหายใจติดขัด 

จากนั้นเวลา 08:30 น. เจ้าหน้าที่จึงได้เร่งใช้ไฟสำรอง จนทำให้ลิฟต์ติดขึ้นมายังด้านบน เมื่อลิฟต์เปิดออก พบว่า  คุณตาคุณยายปลอดภัยดี ทีมแพทย์รพ.ตำรวจจึงได้ให้ออกซิเจน ทั้ง 2 คน เพราะติดอยู่ภายในลิฟต์เป็นเวลานานเกือบ 1 ชม. 

จากการสอบถามทั้ง 2 ตายาย เล่าว่า ตนได้เดินทางมาจากแถวถนนจันทน์ เพื่อที่จะเดินทางไปทำธุระแถวสนามหลวง จึงได้นั่งรถไฟฟ้าบีทีเอสมา เพื่อจะลงสถานีสนามกีฬาแห่งชาติ แล้วจะนั่งรถเมล์ไปต่อ พอลงจากรถไฟฟ้าก็ได้มาขึ้นลิฟต์ เพื่อที่จะลงไปข้างหลัง ขณะนั้นเกิดกระแสไฟตก จึงทำให้ลิฟต์ค้างเป็นเวลาเกือบ 1 ชม.

โดยภายหลังจากปฐมพยาบาลเสร็จ อาสากู้ภัยป่อเต็กตึ๊ง จุดปทุมวัน ได้ไปส่ง คุณตาคุณยาย ขึ้นรถเมล์ไปทำธุระต่อไป